Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tôi ngắm mưa sao băng trên ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam

Sau những cơn mưa mùa hạ, mũi Kê Gà phủ cỏ xanh mướt, tôi chọn cắm trại, ngắm mưa sao băng Perseids cực đại và dải Ngân Hà đẹp siêu thực tại đây

Hai dang Ke Ga anh 1

Bên cạnh biển Phan Thiết, Mũi Né, Bình Thuận còn sở hữu mũi Kê Gà - một hòn đảo nhỏ được bao quanh bởi những phiến đá có hình thù độc đáo nằm giữa biển khơi. Mũi Kê Gà thuộc xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Hai dang Ke Ga anh 2

Mũi Kê Gà cách đất liền khoảng 500 mét, để đặt chân lên đảo du khách phải di chuyển bằng canô trong khoảng 5 phút. Trên đảo sở hữu ngọn hải đăng cao nhất và cổ nhất Việt Nam được xây dựng từ năm 1897. Vào mùa hè, hòn đảo nhỏ được bao phủ bởi lớp cỏ xanh tuyệt đẹp, đây cũng là thời điểm thuận lợi cho du khách cắm trại vì không bị ảnh hưởng bởi mùa gió chướng.

Hai dang Ke Ga anh 3
Mũi Kê Gà với 4 bề bao quanh là biển, vì vậy du khách có thể ngắm trọn hoàng hôn, bình minh tại đây. Từ trên mỏm đất cao, tôi ngắm nhìn ánh hoàng hôn tháng 8 rực rỡ dát vàng lên cảnh vật, từng đàn chim chao lượn tìm chốn ngủ mang đến bầu không khí thơ mộng, yên bình.
Hai dang Ke Ga anh 4

Đêm xuống là lúc hải đăng lên đèn tạo nên khung cảnh đẹp huyền ảo. Ngọn đèn biển gần 127 năm tuổi hằng đêm vẫn tiếp tục soi sáng, dẫn lối cho ngư dân bám biển.

Hai dang Ke Ga anh 5

Trên đảo không có hàng quán, vì vậy du khách phải tự chuẩn bị mọi thứ cho chuyến cắm trại, từ lều trại, đồ ăn và thức uống. Du khách phải chi trả 50.000 đồng/người cho chi phí qua đêm và tắm nước ngọt.

Hai dang Ke Ga anh 9

Sáng thức giấc, chờ đón tôi ngoài cửa lều là khung cảnh bình minh huyền ảo. Mặt trời như quả cầu lửa từ từ nhô lên khỏi mặt biển, từng chiếc thuyền đánh cá lần lượt kéo nhau trở về bờ sau đêm đánh bắt.

Hai dang Ke Ga anh 12

Các bạn còn có cơ hội trải nghiệm cùng ngư dân kéo lưới, gỡ cá, thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon vừa được đánh bắt.

Hai dang Ke Ga anh 13

Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội thưởng thức nước dứa rừng thanh mát đặc trưng tại địa điểm này.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Nơi check-in ở Hội An 'hot' ngang ngửa Chùa Cầu

Con hẻm nhỏ nằm giữa 2 bức tường quét vôi vàng ở Hội An thu hút du khách, từ sáng sớm nhiều người đã đến xếp hàng chờ check-in.

Linh Huỳnh

Bạn có thể quan tâm