Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tôi ngắm 'tiên cảnh' có thật ở Giang Nam

Với sự hỗ trợ của nhiều ứng dụng cùng việc chuẩn bị kế hoạch kỹ lưỡng, tôi và gia đình đã có chuyến du lịch Trung Quốc tự túc trọn vẹn dù không biết tiếng Trung.

Du lich Trung Quoc anh 1

Sở hữu lãnh thổ rộng lớn cùng bề dày văn hoá - lịch sử trù phú, Trung Quốc là một trong những địa điểm gia đình tôi luôn muốn được đặt chân đến. Vì vậy trong hè này, gia đình tôi gồm 3 người đã quyết định tự khám phá Trung Quốc trong 11 ngày 10 đêm.

Du lich Trung Quoc anh 2

Tôi là Tú Oanh, hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Là những người đam mê xê dịch, tôi cùng chồng và con trai 4 tuổi tên Gạo thường xuyên thực hiện những chuyến du lịch trong và ngoài nước. Chúng tôi thường chia sẻ nội dung qua kênh Youtube có tên KK Familie.

Du lich Trung Quoc anh 5

Từ bên bờ sông Hoàng Phố, chúng tôi nhìn gắm bờ Đông lung linh đèn màu, đây cũng là góc chụp ảnh yêu thích của du khách khi đến Thượng Hải.

Du lich Trung Quoc anh 6

Từ Thượng Hải, chúng tôi đặt vé tàu cao tốc đi Tô Châu. Nếu có con nhỏ, các bạn nên nhờ người Trung đặt giúp hoặc mua vé qua ứng dụng 12306 để chọn phương án trẻ ngồi cùng bố mẹ sẽ khá tiết kiệm chi phí. Đến Tô Châu, tôi bị choáng ngợp trước vẻ đẹp của khu phố cổ kính nép mình bên những toà nhà hiện đại cao tăm tắp.

Du lich Trung Quoc anh 13

Ngoài ra, du khách có thể kết hợp ghé thăm toà nhà biểu tượng Gate of the East, xem biểu diễn nhạc nước vào buổi tối. Nếu đi tàu điện ngầm, các bạn hãy đi theo lối ra số 3 để dễ dàng tìm được góc chụp toàn cảnh toà nhà.

Du lich Trung Quoc anh 22

Từ Hàng Châu, chúng tôi đi xe buýt để đến Ô Trấn. Tại đây có rất nhiều homestay, nếu bạn đã đặt phòng lưu trú trong trấn, vé vào cổng sẽ giảm từ 150 tệ xuống còn 120 tệ.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Thấy gì khi khách ngoại đến Hội An gấp 6 lần Phú Quốc

Năm 2023, lượng khách ngoại đến Hội An cao gấp 3 lần lượng khách nội địa, gấp khoảng 6 lần lượng khách ngoại đến Phú Quốc và vượt cả lượng khách ngoại của tỉnh Khánh Hòa.

Linh Huỳnh (ghi)

Ảnh: KK Familie

Bạn có thể quan tâm