Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tới nhà hàng món Âu ăn bánh xèo A Phủ

Nhờ sai lầm ban đầu, chúng tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời cho việc thưởng thức một món thuần Việt trong không gian nhà hàng món Âu "chất".

Trong hành trình “lùng” một món bò lạ, độc cho bữa trưa được hẹn trước, chúng tôi tạt vào Saigon Steak 123 trên đường Lê Lợi, một nhà hàng món Âu có thiết kế không có gì nổi bật bên ngoài song lại có nội thất tuyệt đẹp. Chủ đích món Tây nên thực đơn các món tây được trình bày khá công phu, cầu kỳ khiến chúng tôi không chớp mắt. Song, có vẻ "gia vị Việt" vẫn chảy trong người cùng cảm giác tò mò "ăn món Việt trong không gian đậm chất Tây" sẽ như thế nào dẫn dắt nên những cái tên bì cuốn, cơm tấm, gỏi cuốn.... hút chúng tôi hơn. Để rồi không ai bảo ai, mọi người đều đồng loạt gọi món Việt để "thử món, thử không gian".

Nhận được chọn nhiều sự đồng tình nhất là bánh xèo A Phủ, loại bánh xèo đặc biệt của miền Nam được làm bằng bột gạo nhồi với nước dừa cho thêm chút nước nghệ vàng. 

Về cảm quan, bánh xèo A Phủ tại đây không quá khác biệt với các lớp lang lần lượt của từng lớp vỏ hay phần nhân, song nếu "zoom" thật kỹ, không khó để nhận ra nét riêng mà đầu bếp cố tình tạo dựng cho thương hiệu của mình. Đó là ở một góc bánh, phần lòng đỏ trứng gà chỉ vừa chín lòng đào, hứa hẹn sự kết hợp thú vị giữa cái giòn tan của vỏ bánh và vị béo mềm của trứng, cay cay của cải đắng, cay thơm của rau.

Món bánh xèo đặc trưng miền Nam vừa kín vừa mở tạo cảm giác tò mò, thích thú. 
Gỏi cuốn với con tôm kích thước khủng tươi ngon. 

Ngoài bánh xèo A Phủ, cô bạn đi cùng tôi còn tấm tắc khen món bì cuốn dai giòn, sần sật đã miệng hay món gỏi cuốn có vị ngon của con tôm tươi ngọt. Song được khen tặng nhiều nhất là món nước chấm có vị ngọt rất riêng. Vị ngọt mà người bạn khá sành ăn trong nhóm khẳng định chỉ có ở những trái dừa vừa trở già.

Một số món ăn độc đáo khác của nhà hàng, có giá từ 600.000 - 1.700.000 đồng/món. Trong ảnh là gà sốt chanh dây.
Gà sốt cajun
Cá chèm nướng
Bò Úc

Địa chỉ: Nhà hàng Saigon Steak 123, 123 Lê Lợi, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM.

An Huỳnh

Ảnh: weSave

Bạn có thể quan tâm