Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tội phạm bắt đầu bán ma túy mang logo Thế vận hội 2016

Những phần tử tội phạm ở Rio de Janeiro, nơi Olympic 2016 sắp diễn ra, bắt đầu bán những gói cocaine mang biểu tượng Olympic.

Cảnh sát phát hiện những gói cocaine mang logo Thế vận hội mùa hè tại Brazil và biểu tượng Olympic (gồm 5 vòng tròn) trong đợt trấn áp tội phạm vào buổi tối 25/7 ở quận Lapa thuộc thành phố Rio de Janeiro, báo Globo của Brazil đưa tin. Trong đợt truy quét ấy, cảnh sát thu được hơn 100 gói ma túy. Trên những gói cocaine có biểu tượng Olympic, bọn tội phạm còn in dòng chữ: "Không sử dụng gần trẻ em".

Vụ việc này là điều đáng lo ngại đối với những người sẽ tới Brazil để xem các trận đấu trong khuôn khổ Thế vận hội mùa hè 2016. USA Today dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, bọn tội phạm bán ma túy cách sân vận động chính của thành phố khoảng 2 km. Tờ báo nhận định bọn buôn ma túy sẽ hưởng lợi từ tình trạng số lượng du khách tới Brazil tăng vọt trong khoảng thời gian Thế vận hội 2016 diễn ra. 

Buôn bán ma túy là vấn nạn lớn ở Rio de Janeiro. Số vụ án mạng ở đây trong 4 tháng đầu năm 2016 tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Toi pham ma tuy anh 1
Một gói cocaine với logo của Thế vận hội mùa hè 2016 và biểu tượng Olympic gồm 5 vòng tròn mà cảnh sát Brazil tịch thu tại thành phố Rio de Janeiro vào tối 25/7. Ảnh: Globo.

“Brazil là một trong những nước bạo lực nhất thế giới, với tỷ lệ án mạng 27,1 trên 100.000 dân. Hoạt động buôn vũ khí và ma túy của tội phạm có tổ chức là nguyên nhân chủ yếu gây nên bạo lực và tội ác”, một báo cáo gần đây của Viện Brookings nhấn mạnh.

Giới chức Brazil thông báo họ sẽ điều động 21.000 binh sĩ và 47.000 cảnh sát bảo vệ an ninh cho Thế vận hội 2016 tại Rio de Janeiro từ ngày 5 tới 21/8. Khoảng 20.000 binh sĩ khác sẽ bảo đảm an ninh cho 5 thành phố mà các trận đấu bóng đá trong khuôn khổ Thế vận hội 2016 sẽ diễn ra.

Song cảnh sát ở Rio de Janeiro cũng là thành phần dư luận chỉ trích. Mấy hôm trước, Jason Lee, một vận động viên jiu-jitsu mang quốc tịch New Zealand nhưng sống tại Rio de Janeiro cáo buộc một số cảnh sát thành phố bắt cóc anh để đòi tiền chuộc.

Loại ma túy mạnh hơn heroin khiến cảnh sát Mỹ sợ hãi

Nguy hiểm hơn heroin tới 50 lần, ma túy tổng hợp fentanyl đang trở thành nỗi ám ảnh của cảnh sát và các lực lượng chống ma túy ở Mỹ.


Quân Vũ

Bạn có thể quan tâm