Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Tôi thích Vespa Sprint, nhưng vẫn e ngại tốn tiền nuôi xe

Tôi rất thích kiểu dáng của Vespa Sprint, nhưng nhiều người khuyên tôi không mua vì chi phí sửa chữa tốn kém và rất ăn xăng.

Tôi đang sử dụng một chiếc Yamaha Grande, và đang cân nhắc lên đời Vespa Sprint vì thích thiết kế thời trang của mẫu xe này. Tuy nhiên tôi vẫn còn phân vân, khi nhiều người bạn khuyên tôi không nên mua xe Vespa, chạy tốn xăng, chi phí sửa chữa đắt đỏ, trong khi giá của xe ban đầu cũng cao nữa. Mong những người có kinh nghiệm sử dụng xe Vespa có thể tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn.

Hoàng Bảo Ngọc, 25 tuổi, Hà Nội.

Phạm Minh, người sử dụng xe Vespa.

Chào bạn. Đúng là đã có thời điểm Vespa sử dụng công nghệ động cơ tốn nhiên liệu và gây tiếng ồn lớn. Ưu điểm của động cơ cũ là xe chạy rất bốc, nên cho tới bây giờ vẫn còn nhiều người yêu thích.

Trong vài năm trở lại đây, Vespa đã thay đổi động cơ và các mẫu xe mới, trong đó có Vespa Sprint mà bạn đang quan tâm, cũng đã sở hữu động cơ mới này. Cụ thể, động cơ mới vận hành êm hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Khả năng tiết kiệm của Vespa mới không chênh lệch nhiều so với Honda hay Yamaha ở thời điểm hiện tại.

Về chi phí sửa chữa, Vespa Sprint cũng không phải là quá tốn kém. Bạn chỉ cần thực hiện đúng lịch bảo trì bảo dưỡng và thay thế linh kiện theo đúng lịch, xe của bạn sẽ vận hành bền bỉ và hạn chế hỏng hóc.

Tất nhiên, nếu bạn đang quá cân nhắc tới các tiêu chí như giá cả, chi phí sử dụng hay chi phí sửa chữa, tôi khuyên bạn nên mua xe Honda hoặc Yamaha. Vespa dù sao vẫn là mẫu xe thời trang, và bạn sẽ cần chăm sóc chiếc xe nhiều hơn so vơi những mẫu xe phổ thông khác trên thị trường.

Bạn có thể quan tâm