Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tokyo dự kiến đón 15 triệu du khách vào năm 2020

Để thực hiện mục tiêu này, Tokyo sẽ thực hiện nhiều hoạt động kích cầu như phủ sóng Wi-Fi miễn phí toàn thành phố, thu hút 40.000 tình nguyện viên hỗ trợ du khách.

Ngày 14/9, hội thảo “Tokyo Tourism Seminar 2015” (hội thảo Du lịch Tokyo 2015) do chính quyền Tokyo tổ chức đã diễn ra tại TP HCM. Tại đây, các khách mời đã có dịp chia sẻ quan điểm, cập nhật các thông tin mới về các thay đổi trong hoạt động quảng bá du lịch ở Tokyo thời gian tới.

Theo ông Akito Tadokoro, đại diện Cục Hội nghị và Du khách Tokyo, là nước đăng cai Thế vận hội Olympics và Paralympics 2020, Nhật Bản dự kiến đón 20 triệu du khách vào năm 2020. Trong đó, thành phố Tokyo sẽ là điểm dừng chân của 15 triệu du khách.

“Với tư cách là thủ đô của Nhật Bản và là cửa ngõ của du lịch, vai trò của Tokyo ngày càng quan trọng hơn, đòi hỏi phải tích cực thực hiện các chính sách để thu hút khách du lịch quốc tế”, ông Akito Tadokoro cho hay. Độc đáo, tuyệt vời, thú vị, dễ chịu và tiện nghi là những giá trị mà Tokyo muốn mang đến cho du khách đến thành phố này.

Ông Akito Tadokoro, đại diện Cục Hội nghị và Du khách Tokyo tại hội thảo Du lịch Tokyo 2015. Hình Ảnh: Thanh Huyền
Ông Akito Tadokoro, đại diện Cục Hội nghị và Du khách Tokyo tại hội thảo Du lịch Tokyo 2015. Ảnh: Thanh Huyền.

Để cụ thể hóa mục tiêu trên, Tokyo dự định mở rộng các điểm phát Wi-Fi miễn phí trên toàn thành phố. Người dân và khách du lịch sẽ truy cập Internet, tìm hiểu thông tin về Tokyo cũng như Nhật Bản ở mọi lúc. Các biển thông báo sẽ được thể hiện bằng nhiều ngôn ngữ để khách quốc tế thuận lợi hơn khi thưởng ngoạn những điểm đến hấp dẫn ở đây.

Ngoài ra, Tokyo cũng đang tích cực khuyến khích các tiện ích thân thiện với người khuyết tật, chủ yếu là tại khách sạn, nhà ga và trong các dịch vụ công cộng. Thành phố này cũng kêu gọi hơn 40.000 tình nguyện viên để không chỉ hỗ trợ các sự kiện lớn mà còn hướng dẫn các quan khách.

Ngoài ra, Tokyo đang xây dựng cảng tàu du lịch mới có thể đáp ứng được nhu cầu của các tàu khách biển khơi cỡ lớn. Cảng mới dự kiến sẽ được xây dựng ở Odaiba - một điểm đến du lịch rất được yêu thích. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2019.

Ông Akito Tadokoro nhận định, Việt Nam được xem là thị trường quan trọng trong phát triển du lịch và để quảng bá những thế mạnh của Tokyo. Do đó, thành phố này in riêng những quyển sách hướng dẫn về Tokyo bằng tiếng Việt và tham gia triển lãm tại hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM ITE - HCM vào tuần trước. Theo thống kê mới nhất, cứ mỗi tuần TP HCM lại có 48 chuyến bay sang Nhật, 35 chuyến tới Tokyo. Từ đầu năm tới hết tháng 7, Nhật Bản đón tiếp tới hơn 109.000 du khách Việt Nam.

Tháng 11, chính quyền nơi đây còn tổ chức những chuyến đi kháo sát cho các công ty tổ chức tour du lịch, để các đơn vị được trải nghiệm và cảm nhận sức hút của một thành phố Tokyo năng động và hiện đại. Các chương trình quảng cáo cũng sẽ được sản xuất và phát trên truyền hình để kêu gọi người dân đến thăm Tokyo nhiều hơn nữa.

Tokyo hút khách du lịch bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, ẩm thực đặc sắc và con người thân thiện, mến khách
Tokyo hút khách du lịch bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, ẩm thực đặc sắc và con người thân thiện, mến khách.

Tokyo là một thành phố hiện đại, có văn hóa truyền thống và phong tục tập quán luôn được giữ gìn. Khoảng 60% số du khách du lịch tới Nhật Bản sẽ ghé thăm Tokyo. Nơi đây hấp dẫn du khách vì là thành phố lớn, thiên nhiên trong lành và nhiều công viên để thư giãn, cùng phong cảnh sông nước hữu tình. Thành phố này từ lâu được xem là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của Nhật Bản, là nơi khởi nguồn những điều mới lạ, nhưng vẫn mang trong mình hơi thở của nền văn hóa Edo suốt hơn 400 năm.

Kiến trúc hiện đại của khu trung tâm thành phố, bản sắc văn hóa truyền thống từ những khu phố cổ, thiên nhiên tươi đẹp vùng ngoại ô và sự tiếp đón nồng hậu thể hiện trong từng chi tiết nhỏ nhất ở Tokyo sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm