Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng cục Du lịch Singapore từ chối xác nhận khách

Vụ “Phải gửi danh sách khách sang Singapore trước khi nhập cảnh?”, Tổng cục Du lịch Singapore từ chối xác nhận khách theo danh sách các công ty du lịch Việt Nam gửi sang.

Trong ngày 13/11, nhiều công ty du lịch Việt Nam cho biết đã liên lạc với Tổng cục Du lịch Singapore (STB) tại Việt Nam để gửi danh sách đoàn (mỗi đoàn vài chục khách) nhờ đóng dấu xác nhận nhằm tránh tình trạng bị cơ quan quản lý xuất nhập cảnh nước này từ chối nhập cảnh.

Tuy nhiên, STB đã từ chối việc xác nhận các danh sách này với lý do chỉ có thể xác nhận danh sách các đoàn du lịch theo dạng MICE (du lịch kết hợp hội họp, khen thưởng) tại Singapore với số lượng lớn.

Như Tuổi Trẻ (ngày 13​/11) đã thông tin, do lo ngại khả năng du khách Việt Nam có thể bị từ chối nhập cảnh vào Singapore, nhiều công ty du lịch Việt Nam đã phải chuyển danh sách đoàn khách sang ​ trước cho STB để xác nhận. Đây cũng là lý do khiến lượng du khách Việt Nam đến Singapore liên tục giảm mạnh thời gian qua.

Thông tin từ STB tại Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2015, có 328.128 lượt khách Việt sang Singapore, giảm 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, có đến bảy tháng lượng khách Việt Nam sang Singapore giảm từ 1,8 - 14,8% so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là giảm liên tục từ tháng 5 đến tháng 9.

'Hải quan Singapore cư xử cảm tính, không nhân văn'

Từng có người nhà không được cho nhập cảnh hồi tháng 6, chị Nhi, một người Việt đã sinh sống 14 năm ở Singapore cho biết, chị đã trải qua một đêm dài nhất trong đời.

http://dulich.tuoitre.vn/tin/20151114/tong-cuc-du-lich-singapore-tu-choi-xac-nhan-khach/1002580.html

Theo Lê Nam/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm