Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tổng giám đốc VNG nói về UpRace 2025: Hành động nhỏ, tác động lớn

UpRace 2025 nhấn mạnh sức mạnh của những hành động nhỏ khi cộng đồng chung tay. Dự án tiếp tục thu hút doanh nghiệp, tổ chức xã hội và hàng nghìn runner tham gia tạo tác động thiết thực.

UpRace 2025, dự án chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng có sức lan tỏa lớn tại Việt Nam, chính thức trở lại từ ngày 28/11-21/12 với thông điệp Every Step Matters (Mỗi bước chạy đều mang ý nghĩa).

Theo ban tổ chức, thông điệp năm nay gợi nhắc rằng những hy vọng lớn lao đôi khi bắt đầu từ điều rất nhỏ, như một bước chân, một nhịp thở hay một lựa chọn chạy vì người khác.

Lan tỏa giá trị cộng đồng từ những bước chạy nhỏ

Tại buổi họp báo, ông Kelly Wong, Tổng giám đốc VNG, cho biết năm nay là giai đoạn khó khăn với nhiều người, đặc biệt là những hoàn cảnh mà UpRace hướng đến hỗ trợ.

Ông nhấn mạnh dù nguồn lực của mỗi cá nhân có hạn, ai cũng có thể lựa chọn sẻ chia và tạo hy vọng thông qua hành động đơn giản như chạy bộ.

“Chỉ một hành động nhỏ, khi được nhiều người cùng thực hiện, thì tác động tạo được sẽ không hề nhỏ”, ông nói. Theo ông, mô hình minh bạch của UpRace, quy đổi từng kilomet thành hỗ trợ đúng nơi cần đến, là yếu tố giúp hàng trăm nghìn người và tổ chức đồng hành trong nhiều năm.

UpRace 2025,  VNG anh 1

Ông Kelly Wong, Tổng Giám đốc VNG, phát biểu khai mạc.

Giống các mùa trước, UpRace 2025 không đặt mục tiêu về số km hoàn thành. Dự án kỳ vọng thu hút nhiều người hơn, tập trung vào trải nghiệm và những câu chuyện ý nghĩa.

Trong 24 ngày, các đội chạy từ doanh nghiệp, trường học và cộng đồng sẽ ghi nhận thành tích trên ứng dụng UpRace. Số tiền quyên góp từ nhà tài trợ sẽ được chuyển thành hỗ trợ thiết thực cho trẻ sinh non, người khuyết tật và trẻ vùng cao khó khăn.

Năm nay, Quỹ Kiến tạo Ước mơ (DMF), VNG và Công ty Cổ phần Giấy CP (CP Paper) là 3 nhà tài trợ chiến lược. Nguồn quỹ huy động được sẽ tiếp tục đồng hành cùng ba tổ chức xã hội đã gắn bó với UpRace: Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam (ASVDO) và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Chăm sóc Bà mẹ và Trẻ sơ sinh Việt Nam (Sơ sinh Việt Nam).

Năm 2025 là năm thứ hai Sơ sinh Việt Nam (tiền thân Newborns Vietnam) đồng hành cùng dự án. Hàng triệu bước chạy được kỳ vọng sẽ hỗ trợ 388 suất Học bổng Hồi sức Sau sinh (NLS) cho nhân viên y tế - những khóa đào tạo giúp nâng cao khả năng cứu sống trẻ sơ sinh.

Với Quỹ Học bổng Vừ A Dính, 8.000 học sinh vùng dân tộc thiểu số và biển đảo khó khăn sẽ tiếp tục được hỗ trợ trong năm học 2025-2026. Còn Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam (ASVDO) kỳ vọng nguồn đóng góp của UpRace 2025 sẽ giúp Hội trao tặng xe lăn và hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật (15 triệu đồng/tháng), từ đó giúp họ chủ động hơn và giảm mặc cảm.

UpRace 2025,  VNG anh 2

Ba tổ chức xã hội đồng hành cùng UpRace 2025: Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVDO) và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Chăm sóc Bà mẹ và Trẻ sơ sinh Việt Nam (Sơ sinh Việt Nam).

Doanh nghiệp và runner cùng tạo tác động bền vững

Theo bà Trần Xuân Ngọc Thảo, Giám đốc Nhân sự và Truyền thông VNG, UpRace đã phát triển thành nền tảng kết nối cộng đồng, nơi mỗi cá nhân có thể đóng góp thông qua việc chạy bộ và doanh nghiệp có thể xây dựng văn hóa chăm sóc sức khỏe nội bộ.

Bà cho biết chính sự đơn giản, minh bạch và tính cộng đồng đã khiến UpRace 2025 trở thành lựa chọn của nhiều doanh nghiệp khi triển khai các chương trình CSR dài hạn, phù hợp tinh thần Every Step Matters.

Trong nhiều năm qua, hơn 100 doanh nghiệp đã đồng hành cùng UpRace nhờ mô hình độc đáo và cách thức khuyến khích nhân viên gắn kết với hoạt động cộng đồng. Dự án trở thành điểm giao thoa giữa cộng đồng thể thao, tổ chức xã hội và trách nhiệm doanh nghiệp. Những thương hiệu lớn như CIMB Việt Nam, VietinBank, Techcombank, Nutifood, Garmin, Biti’s Hunter, The Coffee House, SeedCom… đều từng tham gia.

Sau 6 năm triển khai, nền tảng UpRace đã hỗ trợ hơn 2.400 sự kiện chạy bộ nội bộ của hơn 150 doanh nghiệp, trường học và câu lạc bộ thể thao. UpRace 2025 tiếp tục nhận được sự đồng hành từ PUBG Mobile, Biti’s Hunter, Zalopay, Kim Oanh Group, Goldsun, Công ty Cổ phần Viễn thông ACT và Tạp chí điện tử Tri thức ZNews…

UpRace 2025,  VNG anh 3

Bà Trương Cẩm Thanh, Chủ tịch kiêm Giám đốc Quỹ Kiến tạo Ước mơ, Phó Tổng Giám đốc VNG, chia sẻ tại họp báo.

Bà Trương Cẩm Thanh, Chủ tịch kiêm Giám đốc Quỹ Kiến tạo Ước mơ, Phó Tổng giám đốc VNG, cho biết quỹ hoạt động trong lĩnh vực y tế, giáo dục và công nghệ, đã gắn bó với UpRace từ những ngày đầu. Bà kỳ vọng thương hiệu uy tín của UpRace sẽ thu hút thêm tổ chức và cá nhân tham gia, từ đó mở rộng hỗ trợ ở những địa phương chịu thiệt hại nặng nề vì thiên tai.

“Chúng tôi cam kết đồng hành bền bỉ cùng UpRace để tạo ra những tác động lâu dài cho cộng đồng”, bà nhấn mạnh.

UpRace tiếp tục có sự đồng hành của hai đại sứ: diễn viên Khả Ngân và vận động viên điền kinh Trần Văn Đảng. Nhiều câu lạc bộ chạy từ các địa phương cũng tham gia như GreenStar Runners, Ba Miền Runners, Hòa Vang Runners - Đà Nẵng, Quảng Nam Runners, Nha Trang Runners, Nghệ An Runners, Thăng Long Runners (TLR), VBRC, Adidas Runner Saigon và Asics Running Club Vietnam.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Tri thức - Znews, VĐV Trần Văn Đảng cho biết anh sẽ tặng huy chương vô địch quốc gia cho người chạy nhiều km nhất trên UpRace 2025.

Nhận thấy mình có hơn 300.000 người theo dõi trên TikTok và Facebook, Trần Văn Đảng quyết định kêu gọi cộng đồng cùng tham gia, chia sẻ thành tích và tag tên mình. Anh cho biết huy chương vàng không phải phần thưởng lớn, mà là cách để tăng tinh thần và sự hào hứng cho người tham gia.

"Quan trọng nhất là mọi người cảm thấy vui và hạnh phúc khi tham gia. Nếu mọi người thích tôi sẵn sàng làm vậy hàng năm", VĐV nói.

UpRace 2025,  VNG anh 4

Đại sứ của UpRace 2025 gồm VĐV điền kinh Trần Văn Đảng (trái) và diễn viên Khả Ngân (phải).

Để tăng sức lan tỏa, sự kiện chạy offline UpRace Day 2025 sẽ diễn ra tại TP.HCM ngày 14/12, dự kiến thu hút khoảng 2.000 người ở các cự ly 5 km, 10 km và 21 km.

Trong 6 năm tổ chức, UpRace chứng minh sức ảnh hưởng của mô hình thiện nguyện gắn với vận động thể thao, thu hút hơn 632.000 người tham gia và đóng góp hơn 31,8 tỷ đồng cho các tổ chức xã hội.

Riêng năm 2023, gần 7 triệu km chạy, tương đương 7 tỷ đồng, đã được quy đổi thành học bổng cho học sinh vùng khó khăn, sinh kế cho người khuyết tật, hỗ trợ trẻ sơ sinh nguy cơ cao và các dự án trồng rừng.

Thị trường tỷ USD thu lợi từ cơn sốt chạy bộ

Giữa phong trào marathon lan rộng khắp nước Mỹ, các thương hiệu thể thao đang khai thác nỗi lo “chưa đủ nhanh, chưa đủ bền” của người chạy, song nhiều thứ chỉ là tiếp thị "ảo".

VNG lập kỷ lục doanh thu

VNG ghi nhận doanh thu 2.894 tỷ đồng và lợi nhuận thuần 263 tỷ đồng trong quý III. Doanh nghiệp cho biết đang tập trung đầu tư vào AI và thúc đẩy doanh thu từ thị trường quốc tế.

Bên trong sự hồi sinh của chạy bộ

Chạy bộ không còn là môn thể thao đơn thuần mà trở thành hiện tượng văn hóa toàn cầu, nơi Gen Z tìm thấy cộng đồng, ý nghĩa sống và hành trình vượt qua chính mình.

Ly do pickleball vang mat o SEA Games 2025 hinh anh

Lý do pickleball vắng mặt ở SEA Games 2025

0

Dù nhanh chóng phát triển, được đông đảo người chơi Đông Nam Á hưởng ứng, pickleball vẫn chưa đủ điều kiện xuất hiện trong danh sách các môn thể thao thi đấu tại SEA Games 2025.

Ngoc Trinh chup anh ban khoa than hinh anh

Ngọc Trinh chụp ảnh bán khỏa thân

0

Mốt bán nude được Ngọc Trinh hưởng ứng thịnh hành trong lĩnh vực thời trang năm nay. Hailey Bieber, Kendall Jenner hay Jennie (BlackPink) đều nhiệt tình lăng xê trào lưu này.

Dương Hạ

Bạn có thể quan tâm