Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tông màu nâu nào là phù hợp và thời trang nhất đối với cánh mày râu?

Đối với phái mạnh, trang phục tông màu nâu khá dễ mặc. Tuy nhiên, màu nâu lại có quá nhiều sắc độ đi từ nhạt như beige đến đậm như gỗ mun. Vậy tông nâu nào là hợp với bạn nhất?

Theo dõi những bộ sưu tập vừa được trình làng trong khuôn khổ tuần lễ thời trang nam Thu - Đông 2019, bạn sẽ thấy rõ được sự lên ngôi của các gam màu nâu. Chúng được trải dài trên hầu như các bộ trang phục của những nhà mốt quen thuộc: Louis Vuitton, Fendi, Emporio Armani, Dior, Balmain... Bên cạnh các màu sắc nổi bật đang "on trend" như đỏ, cam, vàng mù tạt hay neon thì nâu vẫn có chỗ đứng quan trọng đối với thời trang Thu - Đông.

Tong mau nau anh 1

Hiểu rõ hơn về các gam màu nâu

Màu nâu nhạt nhất chính là màu be (hay còn gọi là beige), gốc từ màu nâu nhưng được pha nhiều trắng để sáng hơn. Do đó, màu be có thể tạo cảm giác ấm áp như nâu hoặc mát mẻ như trắng. Trong các thể loại thiết kế, gam màu này thường được dùng làm nền để bổ trợ cho các màu sắc khác. 

Tong mau nau anh 2

Beige phù hợp với mọi lứa tuổi, các bạn nam có thể diện chúng mỗi ngày và ở nhiều dịp khác nhau. Lưu ý nhỏ đối với những ai có làn da trắng xanh, bạn không nên chọn các đồ màu be vì chúng dễ tạo cảm giác da bị xỉn màu và nhợt nhạt hơn. Thay vào đó, bạn có thể chọn gam màu đậm hơn như cà phê sữa, nâu đất...

Tong mau nau anh 3

Màu cà phê sữa và nâu phù sa cũng có nhiều sắc độ đi từ nhạt đến đậm. Tông màu nâu trung tính này có thể được mặc trong những dịp trang trọng, tôn nghiêm. Tuy nhiên, không nên phối nhiều món cùng tông nâu đất trong một set đồ vì nó làm bạn già hơn vài tuổi.

Tong mau nau anh 4

Khác với màu be, màu nâu đậm hay nâu đất sẽ giúp tôn lên làn da trắng sáng của bạn. Tuy nhiên, độ tối của gam màu này dễ khiến bạn phải dè chừng vì cảm giác "đứng tuổi" mà chúng mang lại. Vì thế, màu nâu đậm không dành cho những bạn nam hướng đến phong cách thời trang tươi vui và trẻ trung.    

Tông màu nâu nên phối với màu gì?

Các gam màu nâu là màu trung tính nên bạn không cần quá lo lắng khi phối với màu khác. Đen, trắng, xanh rêu, xanh navy, xanh lam và đỏ đô là những lựa chọn bạn có thể cân nhắc để phối với các màu sắc thuộc tông nâu.


Cách chọn đồng hồ nam phù hợp với sở thích và tính cách

Không chỉ là món trang sức trên cổ tay, một chiếc đồng hồ được lựa chọn phù hợp còn góp phần thể hiện tính cách của người đeo.





Thanh Phúc

Đồ họa: Thanh Phúc

Bạn có thể quan tâm