Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Iceland đi thuyền trên sông nước miền Tây

Tổng thống Iceland Ólafur Ragnar và phu nhân vừa trải nghiệm đi tàu, thuyền trên sông nước Tiền Giang trưa 7/11.

1
Tổng thống Iceland Ólafur Ragnar (đội mũ tai bèo) và phu nhân Dorrit Moussaieff (đi trước) đi thuyền tới khu du lịch ở thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang trưa 7/11. Chuyến thăm vùng sông nước miền Tây diễn ra trong khuôn khổ đợt công tác 5 ngày của ông Ragnar cùng phái đoàn tới Việt Nam, từ 3/11 đến 7/11.

1
Tổng thống và đệ nhất phu nhân Iceland thưởng thức trái cây khi thăm Tiền Giang. Hướng dẫn viên giới thiệu tên các loại quả và miêu tả quả sơ ri rất chua. Bà Moussaieff ăn thử và khen sơ ri ngon.
1
Hai vợ chồng chính trị gia người Iceland lắng nghe đờn ca tài tử, loại hình nghệ thuật đặc trưng của Nam Bộ.
1
Ông Ragnar và phu nhân tới thăm trại cá điêu hồng trên sông. Trong buổi gặp gỡ với Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân tối 5/11, tổng thống Iceland đã nhấn mạnh đánh bắt cá là một trong những thế mạnh của nước ông và ông muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này.
1
Đệ nhất phu nhân Iceland tại trại cá.
1
Bà Moussaieff đợi chồng đi qua chiếc cầu hẹp trên sông. Trong suốt hành trình, mỗi khi không sánh bước cùng vợ, ông đều hỏi mọi người xung quanh xem bà đang ở đâu và nhanh bước hoặc đi chậm lại để chờ bà.

1
Phu nhân tổng thống Iceland đội nón lá Việt Nam. Nhiều người trong đoàn nhận xét, bà trẻ và nhiều năng lượng so với phụ nữ ở tuổi 65.
1
Đệ nhất phu nhân quan sát xung quanh và hỏi về loại hoa mà bà nhìn thấy.
1
Đệ nhất phu nhân Iceland, người phụ nữ mang hai dòng máu Israel và Anh tạo dáng tại khu du lịch ở Mỹ Tho trưa 7/11.
1
Tiếp đó, vợ chồng tổng thống đi thuyền trên rạch ở Mỹ Tho. Đệ nhất phu nhân Iceland tỏ ra rất hào hứng. "Tôi đứng được mà", bà nói và lắc lư trên thuyền. Hướng dẫn viên khuyên bà nên ngồi để giữ an toàn.
1
Moussaieff nhún nhảy trên thuyền.
1
Đệ nhất phu nhân chào mọi người trên bờ. Chiều nay, phái đoàn Iceland sẽ ra sân bay, về nước.

 

Đệ nhất phu nhân Iceland xuống hầm địa đạo Củ Chi

Bà Dorrit Moussaieff, đệ nhất phu nhân Iceland, đã xuống hầm của Địa đạo Củ Chi chiều 6/11 khi cùng tổng thống và phái đoàn thăm địa danh lịch sử.

Nguyễn Quang - Đỗ Quyên

Ảnh: Nguyễn Quang

Bạn có thể quan tâm