Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Pháp thăm đội quân đất nung của Tần Thủy Hoàng

Tổng thống Pháp cùng phu nhân thích thú tìm hiểu văn hóa lịch sử Trung Hoa trong chuyến công du đầu tiên tới Trung Quốc vào ngày 8/1.

Macron tham Trung Quoc anh 1
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cùng phu nhân đã có chuyến thăm chính thức Trung Quốc, bắt đầu vào ngày 8/1. Ngay trong buổi đón tiếp do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chủ trì, ông Macron đã tặng ông Tập một con ngựa mang tên Vesuvius làm quà.
Macron tham Trung Quoc anh 2
Một quan chức cho biết đây là món quà vô cùng ý nghĩa đối với tổng thống mặc dù việc đưa ngựa vào Trung Quốc rất phức tạp do các vấn đề vệ sinh. Ngựa là biểu tượng của “sự kiệt xuất” đối với người Pháp.
Macron tham Trung Quoc anh 3
Trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 8-10/1 của nhà lãnh đạo nước Pháp, ông sẽ đi thăm Bắc Kinh và Tây An nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa hai quốc gia. Gần đây, Paris đã trở thành đối tác quan trọng của Trung Quốc sau khi Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu. 
Macron tham Trung Quoc anh 4
Vợ chồng ông Macron thích thú tìm hiểu văn hóa Trung Hoa trong chuyến đi tới Tây An. Ông Macron là nhà lãnh đạo châu Âu đầu tiên thăm Trung Quốc kể từ sau Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 hồi tháng 10/2017.
Macron tham Trung Quoc anh 5
Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Trung Quốc trước chuyến đi, ông Macron cho biết Trung Quốc là một vùng đất mê hoặc, giống như nước Pháp, với nền văn minh lâu đời nhất.
Macron tham Trung Quoc anh 6
Trung Quốc là đối tác cực kỳ quan trọng với Pháp và châu Âu. Trong giai đoạn tranh cử cũng như khi mới lên làm tổng thống Pháp, ông Macron luôn nhấn mạnh Trung Quốc là một đối tác chiến lược với Liên minh châu Âu. 
Macron tham Trung Quoc anh 7
Tổng thống Macron được người dân Trung Quốc biết đến nhiều qua chuyện tình của ông với bà Brigitte Macron. Sự chênh lệch gần 25 tuổi giữa hai người gây ấn tượng rất mạnh tại quốc gia châu Á này. Ảnh chụp vợ chồng ông Macron ghé thăm đội quân đất nung của Tần Thủy Hoàng, hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc. 
Tổng thống Pháp thăm lăng mộ Tần Thủy Hoàng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 8/1 đã khởi đầu chuyến thăm Trung Quốc tại cố đô Tây An, nơi có đội quân "binh mã dũng" canh gác lăng mộ hoàng đế nhà Tần.

Thế Long - Thu Thủy

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm