Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump đội mũ cao bồi giới thiệu hàng hóa Mỹ

Tổng thống Donald Trump tham dự triển lãm giới thiệu các mặt hàng được sản xuất tại Mỹ và kêu gọi người dân sử dụng hàng nội địa nhằm thúc đẩy nền kinh tế.

Ong Trump doi mu cao boi gioi thieu hang hoa My anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump đội mũ cao bồi khi tham dự triển lãm "Made in America" (Sản xuất tại Mỹ), giới thiệu sản phẩm của các công ty Mỹ. Sự kiện diễn ra tại Nhà Trắng hôm 17/7 với sự tham dự của đại diện các doanh nghiệp từ 50 bang của Mỹ. 
Ong Trump doi mu cao boi gioi thieu hang hoa My anh 2
Tại sự kiện này, ông chủ Nhà Trắng cam kết sẽ triển khai các quy định cụ thể trong 6 tháng tới nhằm bảo vệ các công ty Mỹ, hủy bỏ những thỏa thuận thương mại gây ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế. Ông cũng kêu gọi người dân sử dụng hàng hóa gắn mác "Made in America".
Ong Trump doi mu cao boi gioi thieu hang hoa My anh 3
"Tôi muốn cam đoan với từng người trong số các bạn rằng chúng ta sẽ không để những quốc gia khác phá vỡ các quy định, cướp đi công việc và hủy hoại sự thịnh vượng của chúng ta", ông Trump nói. Ảnh chụp tổng thống Mỹ ngồi trên một chiếc xe cứu hỏa do Mỹ sản xuất, đỗ phía ngoài Nhà Trắng.
Ong Trump doi mu cao boi gioi thieu hang hoa My anh 4
Tổng thống Mỹ bắt tay đại diện doanh nghiệp tham gia sự kiện, ngay trước hàng loạt biểu tượng của các sản phẩm nội địa Mỹ như đàn guitar Gibson, lồng bắt cua Maryland, trang phục phi hành gia của NASA...
Ong Trump doi mu cao boi gioi thieu hang hoa My anh 5
Ông Trump ngắm nhìn mô hình trực thăng Sikorsky và tiết lộ ông sở hữu ba chiếc loại này. Trước đó, trong suốt quá trình tranh cử, ông luôn đề cao tư tưởng "nước Mỹ trên hết" với mục tiêu tạo ra công ăn việc làm cho người Mỹ thông qua việc thúc đẩy các công ty sản xuất hàng hóa tại Mỹ.
Ong Trump doi mu cao boi gioi thieu hang hoa My anh 6
Tổng thống Mỹ ký một văn kiện trong lúc tham dự buổi triển lãm.
Ong Trump doi mu cao boi gioi thieu hang hoa My anh 7
Ông Trump và phó tướng Mike Pence đứng cạnh một chiếc xe của công ty Caterpillar. Sự kiện lần này diễn ra trong bối cảnh chính quyền mới vừa đề ra một số ưu tiên trong việc rà soát Thỏa thuận Tự do Thương mại Bắc Mỹ (NAFTA) và tình hình nhập khẩu thép.
Những màn bắt tay 'kinh điển' của Tổng thống Trump Nắm chặt, lắc và kéo người đối diện gần về phía mình là những kiểu bắt tay độc đáo của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi tiếp các nhà lãnh đạo nước ngoài.

Mỹ dọn đường cho lao động nước ngoài nhập cảnh theo visa tạm thời

Chính phủ Mỹ vừa cấp phép cho hàng nghìn lao động nước ngoài nhập cảnh theo thị thực tạm thời nhằm giúp các doanh nghiệp khắc phục tình trạng thiếu lao động.

Cựu sĩ quan tình báo Liên Xô gặp Trump Jr. là 'ông trùm hắc ám'

Rinat Akhmetshin, cựu sĩ quan tình báo Liên Xô gặp Donald Trump Jr. hồi tháng 6/2016, từng vướng vào hàng loạt vụ kiện liên quan tới ăn cắp thông tin và bôi nhọ.

Thế Long (Theo Reuters)

Bạn có thể quan tâm