Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump dự quốc yến do Chủ tịch Tập thết đãi

Quốc yến đón tổng thống Mỹ được tổ chức tại Đại lễ đường nhân dân, với đèn chùm pha lê, đèn lồng và các tác phẩm nghệ thuật truyền thống của Trung Quốc.

Trump tham Trung Quoc anh 1
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, phu nhân Bành Lệ Viện cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania Trump tiến vào sảnh tổ chức quốc yến. 
Trump tham Trung Quoc anh 2
Hai nhà lãnh đạo tỏ ra rất vui vẻ và tâm đầu ý hợp.
Trump tham Trung Quoc anh 3
Ông Tập Cận Bình nâng cốc chúc mừng mối quan hệ ngày càng phát triển giữa Trung Quốc và Mỹ. Ông nói thêm rằng hai quốc gia đang phải đối mặt với "những thách thức hạn chế nhưng có tiềm năng phát triển vô tận". Tổng thống Mỹ cũng bày tỏ vui mừng vì "tình hữu nghị ngày một lớn" giữa hai đất nước và mời ông Tập nâng cốc vì "sự gắn kết ngày một chặt chẽ" giữa Washington và Bắc Kinh.
Trump tham Trung Quoc anh 4
Tổng thống Mỹ và vợ được chào đón bằng một tràng pháo tay lớn và một video với hình ảnh Chủ tịch Tập Cận Bình thăm khu dinh thự ở Florida của ông Trump hồi tháng 2 và chuyến thăm của ông chủ Nhà Trắng tới Bắc Kinh lần này.
Trump tham Trung Quoc anh 5
Ông Trump và ông Tập đều tỏ ra hài lòng về chuyến thăm Trung Quốc lần này của tổng thống Mỹ. Trong số các khách mời tại quốc yến có cựu ngôi sao giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) Yao Ming.
Trump tham Trung Quoc anh 6
Trước đó, tối 8/11, ông Trump đăng tweet đầu tiên của mình từ Trung Quốc, dù mạng xã hội Twitter luôn bị chặn ở quốc gia này.  "Melania và tôi xin cảm ơn Chủ tịch Tập cùng Phu nhân Bành Lệ Viên vì một buổi chiều và tối không thể nào quên tại Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh", ông viết.
Trump tham Trung Quoc anh 7
Trong quốc yến, tổng thống Mỹ giới thiệu một video về cháu ngoại Arabella, con gái của Ivanka Trump và Jared Kushner. Video quay cảnh cô bé hát một bài hát truyền thống của Trung Quốc.
Trump tham Trung Quoc anh 8
Quốc yến khép lại 2 ngày trao đổi và và đàm phán giữa 2 nhà lãnh đạo. Tại bữa ăn tối, ông Tập và ông Trump không đề cập những vấn đề gai góc như thương mại và những nỗ lực nhằm gây áp lực cho Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.
Tổng thống Trump đi xem kịch ở Trung Quốc Sau khi tham quan Tử Cấm Thành, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Chủ tịch Tập Cận Bình thưởng thức màn trình diễn kinh kịch truyền thống của Trung Quốc.

Phu nhân TT Trump học nấu ăn và thư họa ở Bắc Kinh

Học sinh tại một trường tiểu học ở Bắc Kinh chào đón đệ nhất phu nhân Mỹ với những tác phẩm thư họa, ẩm thực và nghệ thuật mang đậm màu sắc truyền thống của Trung Quốc.

Hoa Hạ

Ảnh: AFP/Getty

Bạn có thể quan tâm