SUV thắng thế ôtô giá rẻ, sedan so kè cùng MPV
Thị trường ôtô Việt Nam có những chuyển biến hợp với xu hướng mua sắm ôtô toàn cầu khi phân khúc SUV gia tăng doanh số còn xe cỡ nhỏ mất dần sức hút.
111 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô Việt Nam có những chuyển biến hợp với xu hướng mua sắm ôtô toàn cầu khi phân khúc SUV gia tăng doanh số còn xe cỡ nhỏ mất dần sức hút.
Hụt hơi trong tháng cuối cùng của quý I, Toyota Raize chấp nhận nhường vị trí dẫn đầu phân khúc SUV hạng A cho đối thủ Kia Sonet.
Doanh số của phần lớn ôtô tại thị trường Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng dương so với tháng trước đó.
Ôtô nhập khẩu từ Thái Lan đang chiếm ưu thế so với nhóm xe nhập khẩu Indonesia cả về số lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Thị trường ôtô Việt sôi động trở lại sau tháng đầu năm khá trầm lắng. Phần lớn các mẫu xe đạt mức tăng trưởng dương về doanh số, cao nhất đến gần 1.200%.
Cuộc đua trong phân khúc sedan bình dân được hâm nóng trở lại khi doanh số Toyota Vios tăng trưởng mạnh trong tháng 2, còn Hyundai Accent và Honda City đều đạt sức bán tốt.
Sau tháng đầu tiên tương đối khó khăn, Toyota Vios đã quay trở lại nhóm đầu bảng xếp hạng ôtô bán chạy nhất toàn thị trường Việt Nam với doanh số tăng trưởng hơn 3 lần.
Nhiều ôtô thuộc phân khúc sedan hạng B được ưu đãi lớn, đưa giá xe về mức tương đương các mẫu ôtô hạng A tại thị trường Việt Nam.
Doanh số tháng đầu năm của thị trường ôtô Việt chững lại đáng kể, nhiều mẫu xe đã được khuyến mại lớn nhưng lại đạt thành tích bán hàng không như kỳ vọng.
Sau 12 tháng của năm 2022, doanh số Hyundai Grand i10 dù cao nhất vẫn chỉ nhỉnh hơn 91 xe so với VinFast Fadil, dù mẫu xe này đã ngừng kinh doanh từ quý III/2022.
Thị trường ôtô Việt đã bước vào giai đoạn cuối cùng của năm 2022 và ngôi đầu doanh số làng ôtô chắc chắn sẽ tìm được chủ nhân mới.
Số lượng SUV tại thị trường Việt đang áp đảo các phân khúc ôtô phổ thông khác, nhưng MPV mới là dòng xe dẫn đầu nếu xét doanh số trung bình trên từng mẫu.
Sau 9 tháng đầu năm, Indonesia là quốc gia xuất khẩu ôtô chủ yếu vào thị trường Việt. Các ôtô nhập khẩu từ đất nước vạn đảo cũng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.
Số liệu kinh doanh 6 tháng đầu năm cho thấy nhóm xe sedan có giá bán dưới 600 triệu đồng vẫn được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.
Doanh số 6 tháng đầu năm đạt hơn 43.000 xe đã giúp Toyota vượt qua Hyundai. Cuộc đua tam mã Toyota, Kia và Hyundai tiếp tục diễn biến gay cấn.
Thị trường ôtô Việt ghi nhận doanh số tháng 6 sụt giảm so với các tháng trước do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng và nghị định 103 hết hiệu lực.
Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ sớm xuất hiện do thế hệ hiện hành của mẫu xe này đang gặp khó bởi chính "đàn em" Tucson.
Dù chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, một số dòng ôtô vẫn ghi nhận doanh số tăng trưởng mạnh so với năm 2020 như Toyota Corolla Cross, Kia Sorento, Honda City...
Hyundai Accent, Toyota Corolla Cross vươn lên giành ngôi đầu doanh số phân khúc. Ford Ranger, Toyota Camry tiếp tục có thị phần áp đảo các đối thủ.
Các mẫu xe đã qua sử dụng được ưa chuộng nhất đều thuộc phân khúc dễ tiếp cận, tầm giá dưới 500 triệu đồng và tuổi đời chưa quá 5 năm.