Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 cầu thủ kèo trái 'dị' nhất thế giới

Robben, Ryan Giggs hay Messi là những cầu thủ sở hữu kèo trái hay nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Top 10 cầu thủ kèo trái 'dị' nhất thế giới

Robben, Ryan Giggs hay Messi là những cầu thủ sở hữu kèo trái hay nhất thế giới thời điểm hiện tại.

>>Top 10 cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới hiện nay
>>Top 10 cầu thủ chạy nhanh nhất hành tinh
>>Top 10 'hung thần' trên thảm cỏ xanh

Trong bóng đá, những cầu thủ thuận chân trái luôn được đặc biệt yêu thích bởi khả năng tạo đột biến cực cao của họ. Cho dù định nghĩa chân “thuận” trong bóng đá hiện đại đang ngày càng bị xóa mờ bởi các cầu thủ được rèn luyện để đá tốt cả hai chân nhưng không thể phủ nhận những “phù thủy” như Rivaldo, Alvaro Recoba hay Roberto Carlos luôn tạo cho người hâm mộ những cảm xúc đặc biệt trong từng tình huống trên sân.

Cùng điểm qua những ngôi sao sở hữu cái chân trái xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại:

10. Mesut Ozil (Real Madrid)

Thi đấu nổi bật trong vai trò nhạc trưởng trong màu áo của những cỗ xe tăng Đức và Real Madrid, Ozil là một trong số những tiền vệ hiếm hoi trên thế giới còn sở hữu những tố chất của một số 10 cổ điển. Thi đấu đơn giản, hiệu quả nhưng không kém phần hoa mĩ, giới truyền thông Tây Ban Nha luôn coi anh là truyền nhân của Zidane.

9. Juan Mata (Chelsea)

Cách đây ít lâu, Valencia luôn tự hào rằng, “hang dơi” Mestalla sở hữu bộ 3 "chân trái vàng" là Vicente, David Silva và Juan Mata. Chơi ở vị trí cánh trái nhưng số 10 của Chelsea hoàn toàn có thể đảm nhiệm vai trò dẫn dắt lối chơi hoặc hộ công nhờ khả năng dứt điểm siêu hạng. Mùa này, Mata sở hữu 53 pha chuyền bóng kỹ thuật và 45 trong số đó đến từ chân trái.

8. Angel Di Maria (Real Madrid)

“Thiên thần nhỏ” của Real không gặp may mùa này khi liên tiếp gặp phải những chấn thương dai dẳng đúng vào lúc đang đạt phong độ cao. Sở hữu tốc độ tốt, kỹ thuật cá nhân điêu luyện, những cú tạt bóng chuẩn xác cùng một chút “tiểu xảo” của một cầu thủ Argentina, tiền vệ 24 tuổi này thực sự là một món quà quý giá đối với Real và Jose Mourinho.

7. Raul Gonzalez (Schalke 04)

Là một tiền đạo thuận chân trái, Raul thực sự là một nỗi khiếp sợ đối với các thủ môn đối phương bởi những pha xoay xở và xử lý của anh luôn trái với những tiền đạo khác. 17 tuổi, anh đã có bàn thắng đầu tiên cho Real vào năm 1994 và lần đầu tiên ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha vào năm 18 tuổi. “Chúa nhẫn” đã trở thành một huyền thoại thực sự của bóng đá thế giới và ở tuổi 35, khi đang thi đấu cho Schalke, anh vẫn là chưa bao giờ hết khát khao cống hiến.  

6. Ryan Giggs (Manchester United)

Giggs là một trong những tiền vệ cánh hàng đầu thế giới ở thời điểm đỉnh cao phong độ của anh. Ở độ tuổi 38, người ta không còn thấy nhiều những pha đảo người vặn lưng đối thủ đã thành thương hiệu của anh, nhưng Giggs vẫn còn đó những quả tạt chuẩn xác và độ quái của một lão tướng đã chinh chiến hơn 20 năm trong màu áo của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh.

5. Gareth Bale (Tottenham Hospur)

Tại Premier League thời điểm hiện tại, Bale được coi là một cơn cuồng phong với khả năng sát thương cực cao. Sở hữu tốc độ của một chú linh dương, tiền vệ người xứ Wales đang ngày càng hoàn thiện khả năng dứt điểm cùng những kỹ năng đi bóng bên cạnh những cú sút sấm sét bằng chân trái sở trường.

4. David Silva (Manchester City)

Được mệnh danh là “phù thủy nhỏ” của sân Etihad, tiền vệ nhỏ con này đang là quân bài không thể thiếu được của HLV Mancini mùa giải năm nay. Chơi bóng giữa một rừng những cầu thủ to cao vạm vỡ tại Premier League, Silva như một chú sóc nhỏ với lối chơi uyển chuyển, linh hoạt và sáng tạo nhờ cái chân trái cực khéo của mình.

3. Arjen Robben (Bayern Munich)

Nói một cách nôm na, cầu thủ người Hà Lan sở hữu lối chơi “dễ đoán biết nhưng khó đoán bắt”. Tức là người ta có thể biết hết những “bài” của cầu thủ có đôi chân pha lê này: rê bóng bên cánh, bất chợt ngoặt vào dứt điểm nhưng không lại không dễ dàng để có thể cản phá được anh. Robben sở hữu một cái chân trái rất “quái” mà không nhiều người có được cùng với đó là những pha bứt tốc đáng sợ.

2. Robin Van Persie (Arsenal)

Từng được coi là “cầu thủ một kèo”, Van Persie đã cải thiện rất nhiều khả năng dứt điểm chân phải của mình. Nhờ đó, "người Hà Lan bay" đang là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Van Perise có thể ghi bàn ở mọi tư thế, trong mọi khoảnh khắc của trận đấu mặc dù không nhận được nhiều sự trợ giúp từ phía các đồng đội tại Arsenal.

1. Lionel Messi (Barcelona)

Messi  - ông vua của những kỷ lục tất nhiên xứng đáng đứng đầu trong bản danh sách những cầu thủ kèo trái xuất sắc nhất thế giới. Có cảm giác như đôi chân của anh được làm bằng cao su với độ đàn hồi cực cao nhưng ẩn bên trong đó là một bộ cảm biến siêu nhạy khi từng pha bóng anh xử lý đều đạt độ chuẩn xác đến đáng ngạc nhiên. Ngôi đền của những huyền thoại bóng đá thế giới xứng đang có tên của tiền đạo người Argentina.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm