Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 mẫu môtô được mong chờ của năm 2014

Các sản phẩm môtô mới vẫn tiếp tục trình làng nhưng theo đánh giá ban đầu, 10 mẫu dưới đây được kỳ vọng làm nên kỳ tích năm 2014.

Một năm mới lại bắt đầu, cùng với đó là hàng loạt những mẫu môtô sẽ ra mắt khiến tín đồ xe hai bánh phải thèm khát. Chỉ ngay từ những ngày đầu của năm đã có rất nhiều sản phẩm được giới thiệu như chiếc F3 800 của MV Agusta hay 1290 Super Duke “quái vật” của KTM… Tuy nhiên, danh sách này sẽ còn dài thêm. Dù chưa có cơ hội được lái thử nhưng 10 xe dưới đây được chúng tôi xếp hạng là những chiếc xe được trông chờ nhất của năm 2014 (xếp theo thứ tự bảng chữ cái).  

1. BMW R1200RT

R1200RT 2013 được coi một trong những chiếc xe thể thao du lịch được yêu thích và phiên bản 2014 chắc chắn sẽ tiếp tục tình cảm đó.

So với phiên bản cũ, R1200RT nâng cấp động cơ thành 125 mã lực tại 7700 vòng/phút. Mô-men xoắn cũng tăng từ 120 Nm tại vòng tua 6000 vòng/phút lên thành 125 Nm tại vòng tua 6500 vòng/phút.

2 . "Quái vật" Ducati Monster 1200

Ducati có thể đã rơi vào biên niên sử đáng buồn của các nhà sản xuất xe gắn máy nếu những chiếc Monster không được cho ra đời cách đây 20 năm.

"Quái vật" 1200 năm nay tiếp tục kế thừa khung xe thanh mảnh của người tiền nhiệm nhưng bổ sung phần dung tích xi lanh và hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Ducati Monster 1200 S nặng 208 kg sử dụng động cơ 145 mã lực, mô-men xoắn cực đại 124 Nm có giá  khoảng 15.995 đô la chắc chắn là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho những tay đua.

Giá bán lẻ phiên bản non-S ít hơn khoảng 2.500 USD với động cơ thấp hơn 10 mã lực cùng hệ thống treo Kayaba/Sachs thay vì Ohlins như ở phiên bản S.

3. EBR 1190RX

EBR 1190RX là phiên bản thể thao mà Erik Buell luôn mong muốn thực hiện. Với phiên bản trước nó là 1190RS, chỉ có 35 chiếc ra đời và giá thành cũng lên tới gần 50.000 USD. 1190RX là một phiên bản mới của RS được thiết kế để sản xuất quy mô lớn hơn và công nghệ tiên tiến hơn như kiểm soát 21 cấp lực kéo, màn hình TFT màu, đầy đủ thiết bị đo đạc , một đèn pha LED và vật liệu magiê giảm trọng lượng xuống còn 120kg.

Giá của chiếc RX so với RS cũng hợp lý hơn nhiều ở mức 18.995 USD, có công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm.

4. H- D Street 500/750

Harley-Davidson đã kết thúc 13 năm gián đoạn bằng việc cho ra đời Street 500 và Street 750. Sử dụng động cơ V-Twin Revolution nghiêng 60 độ làm mát bằng chất lỏng, H-D Street nhắm đến các tay đua trẻ.  Street 500 được bán lẻ với giá khởi điểm 6699 USD và phiên bản 750cc có giá 7.499 USD .

5. Honda CTX1300

Mẫu thứ hai trong dòng CTX của Honda gần như tăng gấp đôi dung tích xi lanh so với CTX700 ban đầu. Dù có cùng khái niệm Tiện nghi, Công nghệ và Trải nghiệm nhưng CTX1300 phiên bản du lịch thể thao có động cơ ST 1300 V-4 lại hướng đến những tay lái kỳ cựu hơn là dành cho những người muốn thử lái lần đầu. 

6. KTM RC390

Lấy cảm hứng từ giải vô địch cuộc đua Moto3 Grand Prix, KTM đã phát triển một dòng xe đua thể thao đường phố cỡ nhỏ RC125, RC200 và RC390. Trong khi hai mẫu đầu tiên được hướng tới thị trường châu Âu và châu Á, chiếc RC390 sẽ nhắm tới Mỹ để cạnh tranh với các đối thủ của Honda như CBR250/300, Kawasaki Ninja 300, hoặc thậm chí là Honda CBR500R. KTM công bố chiếc xe có động cơ 373cc máy đơn, đạt công suất tối đa 43 mã lực và mô-men xoắn cực đại 35Nm.

7. Siêu mô-tô điện Misson R/RS

Những chiếc siêu xe điện “đáng đồng tiền bát gạo” có giá lần lượt là 29.999 USD (Mission R) và 58.999 USD trước khi có trợ giá chính phủ.

Các tân binh nhà Mission Motorcycles được trang bị động cơ điện 120kW công suất 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 162 Nm trang bị cụm pin 12kWh, 15kWh, hoặc gói 17kWh tùy chọn. Hai mẫu xe được có các bộ phận hàng hiệu như khung xe James Parker, phanh Brembo, hệ thống treo Ohlins nhưng lại hoàn toàn không thải ra khí gây hại cho môi trường.

8. MV Agusta Turismo Veloce 800/Lusso

Thành viên mới gia đình MV được trang bị động cơ 3 xi lanh, dung tích 798cc, công suất tối đa 125 mã lực, công suất cực đại 84 Nm. Chi với 204 kg, c Veloce 800 Lusso được đánh giá là chiếc tốt nhất tính từ công suất đến khối lượng trong dòng thể thao đường trường của hãng.

9. Suzuki V- Strom 1000

Mẫu dual-sport đời 2014 của Suzuki vừa được giới thiệu với thiết kế hoàn toàn mới. Động cơ V-twin 1037 cc được cho là nhẹ hơn so với V-Strom 996 cc năm 2002 . Mô-men xoắn đạt 103 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút. Giá bán bản tiêu chuẩn từ 12.699 đô la và cao hơn 1.300 đô la cho bản Adventure.

10. Zero SR

Ngành công nghiệp xe điện đang bước những bước nhảy vọt. Từ năm này qua năm khác, các sản phẩm mới ra luôn tiến bộ hơn so với sản phẩm trước nhưng Zero chưa bao giờ từ bỏ giữa chừng. Hãng luôn cho ra những sản phẩm tiên phong.

Zero SR là mẫu nâng cấp của phiên bản Zero S với động cơ công suất tăng lên 56% (67 mã lực) và mô-men xoắn tăng 24% (144Nm) nhờ bộ điều khiển công suất cao. So với các sản phẩm hiện hành của Zero, SR được nâng cấp hệ thống treo và hệ thống phanh, bảng đồng hồ mới với các chế độ tùy chọn Eco, Sport và Custom.

Giá bán khởi điểm bản tiêu chuẩn của SR từ 16.995 USD.

http://autodaily.vn/2014/01/top-10-mau-xe-duoc-mong-cho-cua-nam-2014/#.UtcnW7Qj_Qg

Theo TTTĐ/Autodaily

Bạn có thể quan tâm