Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 thủ thành xuất sắc nhất World Cup 2014

World Cup 2014 là đất diễn của những thủ thành khi rất nhiều "người gác đền" nổi lên sau màn trình diễn ấn tượng trên đất Brazil.

Có lẽ không ai phản đối được việc Manuel Neuer (Đức) có mặt trong danh sách này. Chỉ riêng danh hiệu "găng tay vàng World Cup 2014" đã đủ nói lên tài năng của thủ thành này. Ảnh: FIFA.
Ochoa (Mexico) xứng đáng có mặt trong danh sách này khi thể hiện màn trình diễn ấn tượng trong trận gặp Brazil tại vòng bảng.
Ochoa (Mexico) đã thi đấu tuyệt vời tại vòng bảng và chỉ bị Hà Lan vượt qua do màn ăn vạ của Robben ở vòng knock-out. Ảnh: AP.
Keylor Navas (Costa Rica) đang nhận được sự quan tâm của cả Arsenal và Real Madrid khi chỉ chịu gục ngã trên chấm penalty trong trận gặp Hà Lan.
Keylor Navas (Costa Rica) đang nhận được sự quan tâm của cả Arsenal và Real Madrid khi chỉ chịu gục ngã trên chấm penalty trong trận gặp Hà Lan. Ảnh: Goal.
Vincent Enyeama (Nigeria) là một trong những thủ thành được đánh giá là xuất sắc nhất đến từ châu Phi khi góp công lớn giúp
Vincent Enyeama (Nigeria) là một trong những thủ thành được đánh giá là xuất sắc nhất đến từ châu Phi khi góp công lớn giúp "đại bàng xanh" lọt vào vòng knock-out. Ảnh: Zimbio.
Tim Howard (Mỹ) đã thi đấu cực xuất sắc đặc biệt trong trận gặp Bỉ. Vì vậy dù ĐT Mỹ bị loại nhưng Howard vẫn được coi như một
Tim Howard (Mỹ) đã thi đấu cực xuất sắc đặc biệt trong trận gặp Bỉ. Vì vậy dù ĐT Mỹ bị loại nhưng Howard vẫn được coi như một "người hùng dân tộc" khi đích thân tổng thống Obama gọi điện chúc mừng. Ảnh: Goal.
Rais M Bolhi (Algeria) xứng đáng có mặt trong danh sách này. Phong độ ấn tượng của Bolhi giúp ĐT Algeria lọt vào vòng knock out và chỉ chịu thua trước người Đức ở hiệp phụ
Rais M'Bolhi (Algeria): Phong độ ấn tượng của M'Bolhi giúp ĐT Algeria lọt vào vòng knock-out và chỉ chịu thua trước người Đức ở hiệp phụ. Ảnh: Zimbio.
Sergio Romero (Argentina) là một trong ba ứng cử viên cho danh hiệu
Sergio Romero (Argentina) cũng là một ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu "Găng tay vàng World Cup 2014". Thủ thành này đã giúp Argentina vượt qua Hà Lan trong trận bán kết trên chấm penalty. Ảnh: Goal.
Thibaut Courtois (Bỉ) thực sự là lá chắn thép của
Thibaut Courtois (Bỉ) thực sự là lá chắn thép của "Quỉ đỏ" tại World Cup 2014. Có Courtois, ĐT Bỉ chưa bao giờ thua cho đến khi gặp Argentina ở trận tứ kết. Ảnh: AP.
David Ospina (Colombia): Sẽ thật thiếu sót nếu chỉ nhắc đến James Rodriguez mà quên rằng sự chắc chắn của Ospina cũng là nhân tố quan trọng giúp Colombia tiến sâu tại World Cup 2014.
David Ospina (Colombia): Sẽ thật thiếu sót nếu chỉ nhắc đến James Rodriguez mà quên rằng sự chắc chắn của Ospina cũng là nhân tố quan trọng giúp Colombia tiến sâu tại World Cup 2014. Ảnh: Getty Images.
Tim Krul (Hà Lan): Dù Cillessen mới là thủ thành chính của Hà Lan nhưng Tim Krul đã để lại ấn tượng mạnh khi giúp Hà Lan vượt qua Costa Rica với việc đoán đúng hướng cả 5 cú sút của đối phương và cản phá thành công 2 lần.
Tim Krul (Hà Lan): Dù Cillessen mới là thủ thành chính của Hà Lan nhưng Tim Krul đã để lại ấn tượng mạnh khi giúp Hà Lan vượt qua Costa Rica với việc đoán đúng hướng cả 5 cú sút của đối phương và cản phá thành công 2 lần. Ảnh: AP.

Đức chiếm lĩnh đội hình 11 ngôi sao hay nhất World Cup 2014

Nhà vô địch Đức áp đảo danh sách đội hình cầu thủ hay nhất World Cup 2014 khi đóng góp 5 ngôi sao ở 3 tuyến. Trong đó, ấn tượng nhất là thủ môn xuất sắc nhất giải đấu Neuer.



Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm