Bất ngờ đã xảy ra trong top những ca khúc Kpop hot nhất tuần này. 5 chàng trai Big Bang sau 2 tuần trụ vững tại vị trí quán quân đã tụt hạng xuống á quân để nhường bước cho Baek Ah Yeon. "Chàng rể quốc dân" Lee Seung Gi tụt 3 hạng trong khi IU và EXO lại vươn lên top 5.
Shouldn't Have - Baek Ah Yeon ft. Younghyun
Baek Ah Yeon đứng đầu bảng xếp hạng với sự trở lại mới nhất với đĩa đơn Shouldn’t Have mặc dù cạnh tranh gay gắt để tranh thứ hạng với các nhóm nhạc lớn K-Pop như Big Bang và EXO.
Phát hành vào ngày 19/5, Shouldn't Have đã bắt đầu được quảng bá rầm rộ trong tuần vừa qua và thậm chí đã đạt tới vị trí thứ 2 trên iChart, đánh bại EXO và bám đuổi Big Bang sát nút. Tuần trước, Beak Ah Yeon và Shouldn't Have hạ cánh tại vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng nhưng tới tuần này cô vươn lên vị trí quán quân đánh bật cả Bang Bang Bang và We Like 2 Party của 5 quả bom nhà YG.
Với giai điệu tươi mới, Shouldn't Have nhanh chóng chiếm được cảm tình của người hâm mộ. Không chỉ có vậy, giọng hát du dương theo tiết tấu trầm bổng kết hợp với MV lời ca sáng tạo, dễ thương cũng là điểm cộng lớn cho sản phẩm mới của nữ ca sĩ.
Baek Ah Yeon là thí sinh lọt vào chung kết thứ ba trong mùa đầu tiên của K-Pop Star và ra mắt dưới công ty JYP Entertainment trong năm 2012 với bài hát Sad Song. Sản phẩm gần đây nhất của cô là A Good Boy hai năm trước đây và cô đã tham gia nhiều bộ phim truyền hình cũng như hát nhạc phim bao gồm phim Cheongdamdong Alice, When Man Falls in Love, Goddess of Fire, Angel Eyes, và Fated to Love You.
Bang Bang Bang, We like 2 party - Big Bang
Không kém cạnh hai sản phẩm đã phát hành hồi đầu tháng trước, những gì Big Bang đem lại trong Bang Bang Bang thật không hổ danh là một trong những nhóm nhạc nam hàng đầu cả nước. Và chỉ còn 6 ngày, đĩa đơn D trong series MADE sẽ được phát hành. Mặc dù đã kề cận ngày tung sản phẩm mới song 2 ca khúc cũ trong single A này vẫn chễm trệ trên hàng loạt các BXH.
Hình ảnh trong Bang Bang Bang vẫn mang tính chất nổi loạn và quái dị. Ngay phần mở đầu MV, Tae Yang khiến các fan nữ ngất ngây khi khoe body 6 múi đẹp như tranh vẽ, T.O.P đối đầu với bản sao của chính mình, Seung Ri tạo cảm giác hoang dã, Dae Sung đóng vai chàng trai hào hoa là trung tâm của loạt vũ công nữ gợi cảm, còn riêng về phần trưởng nhóm G-Dragon không bao giờ hết điên khi thể hiện khí thế cưỡng chế vũ công bằng xích sắt và còn làm những động tác vũ đạo miêu tả sự thân mật.
5 chàng trai nhà YG còn thể hiện sự chịu chơi khi thi nhau khoe dàn xế khủng cùng những bộ trang phục độc đáo, phong cách đặc trưng này được cộp mác Big Bang mà không hề nhầm lẫn với bất kì nhóm nhạc nào khác.
Những giây đầu tiên của Bang Bang Bang đã làm người nghe liên tưởng đến những nhịp nhạc mạnh mẽ, dồn dập của Fantastic Baby nhưng đến phần giữa bài, giai điệu của ca khúc này lại mang đến một không gian âm nhạc khác, hoang dã và quỷ dị, khán giả sẽ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, tựa như đang tham gia một bữa tiệc vô cùng thác loạn.
Trên bảng xếp hạng đĩa đơn của iTunes, Bang Bang Bang cũng giành vị trí quán quân tại 8 thị trường: Hong Kong, Macau, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Tại Canada, single A xếp thứ 65 và vẫn chưa dừng lại tại con số 87 trên BXH Mỹ. Yếu thế hơn một chút, We like 2 party chỉ xếp hạng 2 trên các bảng xếp hạng.
Mặc dù 3 ngày nữa mới có MV We like 2 party, nhưng cả 2 ca khúc mới trong single album A đều được phát hành dưới dạng digital thông qua các website âm nhạc của Hàn. Chỉ cần 10 phút để Bang Bang Bang và We like 2 party bắt đầu nắm giữ 2 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng thời gian thực của Melon, trang web nhạc lớn nhất ở Hàn.
Hơn 2 ngày sau khi phát hành MV Bang Bang Bang, Big Bang lại tiếp tục chiến dịch càn quét Kpop với MV thứ 2 mang tên We like 2 party. Khán giả sẽ thấy một hình ảnh Big Bang thật khác trong MV này, rất chân thật và rất... điên.
We like 2 party là những thước phim chân thật về 5 chàng trai nhà YG, không đầu tư hoành tráng, không đạo cụ cầu kỳ hay mang phong cách ăn mặc cổ quái. MV thứ 2 trong đợt tấn công này của Big Bang đơn giản chỉ là những cảnh tự quay bản thân, khi di chuyển tại sân bay, khi bất chợt gặp fan hay là trên ô tô, chính những điểm này lại mang đến cảm giác mới mẻ cho We like 2 party.
Trước khi phát hành MV, Big Bang cũng đã tiết lộ rằng để thể hiện được chất điên một cách tự nhiên nhất, họ đã uống rượu trong quá trình quay MV. Cuộc hành trình tới đảo Jeju với những giây phút giải trí thư giãn của cả 5 chàng trai không hề tạo cảm giác nhàm chán cho người xem.
Bất lợi liên tiếp xảy ra với 2 sản phẩm này, sau khi We like 2 party bị tuýt còi vì phần lời có hướng đến việc ăn chơi sa đọa thì ngay cả nhóm Big Bang cũng dính lệnh cấm của một loạt các kênh truyền hình. Bằng chứng là trong tuần vừa qua Big Bang vẫn không hề xuất hiện trên sóng truyền hình.
Heart - IU
Cùng với To Be With You (Kim Yeon Woo) và Darling (Lee Seung Chul), Heart (IU) là bản nhạc thứ 3 của bộ phim truyền hình được mong đợi nhất nửa đầu năm 2015 của đài truyền hình KBS2 sản xuất mang tên Producers. Sau 1 tuần vắng bóng trong top 5, IU đã quay trở lại cùng ballad nhẹ nhàng của mình.
IU thủ vai công chúa băng giá Cindy - một trong 4 nhân vật chính trong phim. Mặc dù trước đó đã từng tham gia 2 bộ phim song diễn xuất của IU vẫn gặp phải rất nhiều ý kiến như diễn thô cứng, biểu cảm hời hợt, tạo hình nhân vật không phù hợp... Heart chính là cứu tinh của "em gái quốc dân" trong bộ phim này.
Heart được sáng tác dưới sự giúp đỡ của Kim Hae Hwi, với chất giọng ngọt ngào trong vắt, IU đã thổi hồn vào từng ca từ trong bài hát, như lời tâm sự của chính con tim mình: "Dù anh khiến em buồn, anh không biết tới sự tồn tại của em… dù thời gian có trôi đi, duy chỉ con tim vẫn không tì vết, mang tia hy vọng le lói về anh".
Bản audio của ca khúc được phát hành vào đêm ngày 18/5 nhưng chỉ đến 9h sáng hôm sau, Heart đã thống trị hầu hết các bảng xếp hạng âm nhạc như Melon, Mnet, Olleh Music, Naver Music, Genie, Daum Music, Soribada, và Monkey3 đánh bại cả sản phẩm phát hành cùng lúc là View của SHINee.
Love Me Right - EXO
Love Me Right là ca khúc đầu tiên EXO ra mắt với đội hình 9 thành viên sau khi Tao đơn phương xin rút khỏi nhóm. Chỉ vài giờ sau khi tung đoạn teaser "nhá hàng" cho MV Love Me Right, SM Entertaiment lại một lần nữa khiến fan bất ngờ khi quyết định phát hành ca khúc này sớm hơn dự kiến ngay trong ngày 2/6.
EXO đã hạ gục trái tim của hàng nghìn fan với tạo hình điển trai, mạnh mẽ trong những bộ đồng phục cầu thủ bóng bầu dục. "Chiếc hộp bí mật" được sử dụng triệt để trong MV này, cảnh quay thay đổi liên tiếp để phù hợp với nội dung và ca từ của bài hát.
Bên cạnh đó, việc chọn màu tối chủ đạo cho MV cũng khiến dư luận, đặc biệt là những fan ruột của EXO liên tưởng đến quãng thời gian khó khăn mà nhóm đang phải trải qua khi một số thành viên người Trung Quốc lần lượt quyết định "dứt áo ra đi".
Ca khúc chủ đề của album Love Me Right là ca khúc nhạc dance tươi vui, nổi bật với bộ diễn nhạc khí và giai điệu funky. Lời nhạc sẽ khiến mọi cảm nhận được nguồn năng lượng tràn đầy khi ẩn trong đó là sự hạnh phúc và những rung động khi được đạp xe chạy khắp nơi cùng người mình yêu. Đặc biệt, ca từ của Love Me Right được đánh giá là dễ nghe và dễ thuộc hơn so với các bài hit cũ rất nhiều.