Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 5 cái tên được 'về nhà' sau kì chuyển nhượng hè 2016

Trong số những bản hợp đồng được các đội bóng thực hiện mùa hè năm nay thì có không ít những trường hợp mua lại cầu thủ. Dưới đây là 5 thương vụ mua lại đình đám nhất hè 2016.

Nhung thuong vu mua lai anh 1
5. Mario Gotze - 28 triệu euro: Tiền vệ người Đức được CLB cũ Borussia Dortmund mua lại từ Bayern Munich với giá 28 triệu euro. Còn nhớ mùa hè năm 2013, Hùm xám xứ Bavaria đã phải trả cho Dortmund 37 triệu euro để có được sự phục vụ của Gotze. Nhưng tiền vệ sinh năm 1992 đã phải trải qua 3 năm thất vọng tại Munich, khi anh chưa bao giờ là sự lựa chọn số 1 của HLV Pep Guardiola. Thậm chí, Gotze còn không nằm trong kế hoạch của tân HLV Carlo Ancelotti mùa giải tới. Cuối cùng, Bayern đã chịu lỗ gần 10 triệu euro để tống khứ Gotze trở về đội bóng cũ.
Nhung thuong vu mua lai anh 2
4. Alvaro Morata - 30 triệu euro: Real Madrid đã bán Morata cho Juventus mùa hè năm 2014 với mức giá 17 triệu euro, bởi trên hàng công của họ khi đó đã có những Benzema, Bale và Ronaldo. Có thể nói đây là quyết định sai lầm của Đội bóng hoàng gia. Cầu thủ người Tây Ban Nha tỏa sáng tại Juventus và chính anh đã ghi bàn loại Real ở bán kết Champions League 2015. Sau 2 năm, Kền kền trắng đã phải sửa sai bằng cách bỏ ra tới 30 triệu euro để đưa Morata trở về Bernabeu.
Nhung thuong vu mua lai anh 3
3. Mats Hummels - 35 triệu euro: Nếu như Mario Gotze bị Bayern tống khứ về Dortmund thì trường hợp của Mats Hummels lại hoàn toàn trái ngược. Hummels gia nhập lò đào tạo của Bayern năm 1995, và có màn ra mắt đội 1 năm 2007. Tuy nhiên, trung vệ điển trai này không tìm được chỗ đứng tại Alianz Arena và phải chuyển sang Dortmund năm 2008. Sau hơn 8 năm, Hummels giờ đã là một trong những trung vệ hay nhất thế giới, và Bayern Munich đã phải bỏ ra 35 triệu euro để đưa anh trở lại mái nhà xưa. Con số này lớn hơn rất nhiều so với 4 triệu euro họ nhận được khi bán anh cho Dortmund.
Nhung thuong vu mua lai anh 4
2. David Luiz - 45 triệu euro: Mùa hè năm 2014, Chelsea chấp nhận bán David Luiz cho Paris Saint Germain với giá 59 triệu euro, kỉ lục cho một trung vệ. Đây được cho là một thương vụ hời của The Blues khi HLV Chelsea lúc đó là Jose Mourinho không thích mẫu trung vệ không có ý thức chiến thuật như Luiz. Cầu thủ người Brazil chuyển sang chơi cho PSG, nhưng anh cũng không để lại nhiều dấu ấn ngoài những pha mắc lỗi ngớ ngẩn. Mùa giải này, David Luiz đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Unai Emery nữa khi ông quyết định xây dựng bộ đôi trung vệ gồm Thiago Silva và Marquinhos. Chelsea đã dang tay đón Luiz trở về, và PSG chấp nhận bán lỗ anh tới gần 15 triệu euro.
Nhung thuong vu mua lai anh 5
1. Paul Pogba - 105 triệu euro: Manchester United có lẽ là đội bóng chịu chơi nhất thế giới, khi bỏ ra tới hơn 105 triệu euro chỉ để mua lại cầu thủ từ chính lò đào tạo của họ. Nhưng với Paul Pogba, cái giá này là hoàn toàn hợp lý. Bốn năm trước, cầu thủ người Pháp đã chia tay MU để đầu quân cho Juventus. Lão bà khi đó đã không mất một xu phí chuyển nhượng Pogba, để sau này họ bán anh trở lại MU và lãi tới 105 triệu euro. Đội chủ sân Old Trafford có thể đã không phải bỏ ra một số tiền lớn tới vậy nếu Pogba không tỏa sáng ở Turin và trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm