Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Top 6 đặc sản ngon khó cưỡng tại B’estival 2024 Sun World Ba Na Hills

Với vô vàn trải nghiệm mới hấp dẫn, Lễ hội Bia B’estival 2024 trên đỉnh Bà Nà đang là tâm điểm hút khách bậc nhất tại Đà Nẵng.

Ngoài bia thủ công nức tiếng, các tín đồ ẩm thực mách nhau phải thử 6 món nhậu đi kèm, đảm bảo ngon tới miếng cuối cùng.

Xúc xích heo đen

Khác hẳn các loại xúc xích trên thị trường, xúc xích Bà Nà không chỉ thơm ngon đặc biệt, mà còn có độ giòn, mẩy, đậm đà vị ngọt tự nhiên từ thịt, khiến thực khách “ăn một miếng, nhớ cả đời”.

Sun World Ba Na Hills anh 1

Yếu tố làm nên hương vị đặc biệt cho xúc xích Bà Nà là nguyên liệu thịt heo đen. Thịt heo săn chắc, ít mỡ, nhiều nạc, thơm ngọt với giá trị dinh dưỡng cao nhờ được nuôi theo phương pháp đặc biệt: Thức ăn 100% từ thực vật, được nghe nhạc, tự do chạy nhảy tại vùng núi cao, thời tiết ôn hòa. Bí kíp quan trọng không kém để tạo nên hương vị riêng của xúc xích Bà Nà là gia vị tẩm ướp cao cấp, nhập khẩu hoàn toàn từ Đức.

Những thớ thịt tươi ngon sau khi được tẩm ướp gia vị sẽ trải qua quá trình sản xuất theo công nghệ xay thô lạnh, với công thức chế biến đặc biệt và độc nhất chỉ có tại Bà Nà. Xúc xích heo đen Bà Nà đi kèm những ly bia tươi hảo hạng được sản xuất ngay tại xưởng bia thủ công Bà Nà tạo nên một cặp “song kiếm hợp bích”, thích hợp để thưởng thức trong dịp Lễ hội Bia B’estival.

Xúc xích bò tơ

Xúc xích bò tơ là đặc sản “must-try” thứ hai khi du khách đến Bà Nà trong dịp Lễ hội Bia B’estival. Nguyên liệu chính tạo nên đặc sản này là thịt bò tơ - loại thịt chế biến từ bê khoảng 5-6 tháng tuổi còn bú sữa mẹ, được nuôi chăn thả tự nhiên trên các đồng cỏ xanh mướt. Thịt bò tơ mềm nhưng không bị bở, có mùi thơm nhẹ và vị ngọt thanh tự nhiên nên được du khách ưa chuộng.

Sun World Ba Na Hills anh 2

Xúc xích bò tơ khi được nướng hoặc chiên vàng có mùi vị đặc trưng, ngọt mềm, thơm vị bê sữa.

Sườn cừu nướng Kavkaz

Để tạo nên độ thơm ngon chuẩn vị ẩm thực của vùng Kavkaz, từng miếng sườn cừu được chặt nhỏ, ướp cùng gia vị đặc trưng như hạt thì là, lá aregano, bột hành, bột tỏi… Sau khi tẩm ướp khoảng 2 tiếng, sườn cừu được nướng trên than hoa ở nhiệt độ cao 200-250 độ C trong thời gian 10-15 phút, cho đến khi vàng đều và có mùi thơm đặc trưng.

Sun World Ba Na Hills anh 3

Sườn cừu nướng thành phẩm đạt chuẩn sẽ giữ được độ mềm, béo ngậy, vị ngọt đậm đà của thịt cừu, lưu lại hương vị khó quên nơi đầu lưỡi bởi gia vị tẩm ướp.

Hình ảnh những quầy nướng sườn cừu nóng hổi, thơm lừng xuất hiện tại B’estival càng làm cho không khí lễ hội thêm phần hấp dẫn. Nhấp một ngụm bia tươi thơm ngon chuẩn vị Đức, thưởng thức thịt sườn cừu nóng hổi cùng bánh mì và salad giữa không gian mát lạnh, lãng mạn của xứ sở hội hè Bà Nà Hills quả thực là trải nghiệm ẩm thực không dễ quên.

Thịt heo nướng Kavkaz

Giống như sườn cừu nướng, thịt heo nướng là món không thể thiếu của dân tộc Kavkaz (Nga) thời Xô viết. Giờ đây, món ăn này đã trở thành đặc sản ngon nức tiếng tại Bà Nà.

Sun World Ba Na Hills anh 4

Sau khi sơ chế, thịt heo được cắt thành từng miếng vuông 4x4 cm và tẩm ướp gia vị như muối, tiêu, lá bay, cà chua tươi, rượu vodka trong khoảng 2 giờ. Những xiên thịt heo được nướng trên than hoa ở nhiệt độ 200-250 độ C, trong khoảng 10-15 phút tới khi vàng ruộm, thơm lừng.

Thưởng thức miếng thịt heo nướng mềm, thơm kèm các loại sốt đặc biệt và bia tươi Sun KraftBeer mới thấy đầu bếp ở xứ sở thần tiên Bà Nà tinh tế làm sao.

Thịt xiên nướng

Đối với tín đồ thích quà vặt, xiên nướng là món ăn không thể bỏ qua khi đến Bà Nà. Xiên nướng được làm từ các loại thịt heo, bò, gà tươi đã lọc loại bỏ sống gân, da và mỡ. Các loại thịt tẩm ướp gia vị đặc trưng dành cho món BBQ đem nướng cùng ớt chuông, hành tây để thực khách không thấy bị ngấy khi thưởng thức.

Sun World Ba Na Hills anh 5

Những xiên thịt nướng thơm lừng quyện cùng vị cay nhẹ của ớt chuông và vị ngọt tươi của hành tây đủ sức gây thương nhớ với tín đồ ẩm thực ghé thăm Sun World Ba Na Hills.

Bánh mì vòng (bánh Pretzel)

“Pretzel” là tên của món bánh quy truyền thống ở khu vực miền nam Đức, Áo và Alsace (Pháp). Món ăn nay đã trở nên quen thuộc tại Bà Nà, nhất là vào mỗi dịp Lễ hội Bia B’estival. Món bánh có dạng xoắn nút vòng, làm từ 2 thành phần chính là bột mì và bơ lạt nên còn được gọi là “bánh mì vòng”.

Ruột bánh mềm ngọt, được bọc bởi lớp vỏ mỏng, dai thơm, màu vàng ruộm hấp dẫn, đặc biệt phù hợp khi thưởng thức cùng xúc xích hay các món thịt nướng và uống kèm với bia tươi.

Du khách đến Ba Na Hills còn được trải nghiệm nhiều hoạt động đa dạng, phong phú nhân dịp B’estival như minigame “Truy tìm vua bia”, diện trang phục lễ hội bia hay khám phá xưởng bia thủ công độc đáo…

Đặc biệt, dịp này, khu du lịch vẫn đang áp dụng chương trình “Con Lạc, cháu Hồng”, ưu đãi đến 40% giá vé dành cho du khách nội địa. Theo đó, giá vé tham quan Bà Nà Hills từ 900,000 đồng/người giờ chỉ còn từ 550.000 đồng/người. Đây là cơ hội hấp dẫn có để bạn tận hưởng xứ sở thần tiên trên đỉnh núi Chúa.

Minh Hảo

Bạn có thể quan tâm