Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top những mẫu xe đáng sợ nhất hiện nay

Ngoài các thương hiệu quen thuộc như Bugatti, Ferrari và Ford, danh sách này còn có sự góp mặt của một số mẫu xe đáng chú ý khác.

To đến đáng sợ: International CXT 2004–2008  

Vào giữa thập kỷ trước, nhà sản xuất xe thương mại Navistar International hay gọi theo tên cũ là International Harvester đã quyết định theo đuổi thị trường ôtô bán tải. Quyết định đó đã đưa đến sự ra đời của “con quái vật” CXT nặng hơn 6,5 tấn, dài 7,6 m và cao 2,7 m. 

Mặc dù CXT hướng đến đối tượng khách hàng thông thường nhưng xe có thể kéo khối lượng hàng lên đến 20 tấn. Khung của của CXT cũng tương tự những chiếc xe tải thùng lật cỡ lớn hoặc xe trộn xi măng. Giá bán của xe lên đến 93.000 USD.

Xấu đến đáng sợ: Mitsuoka Orochi 2011

Khi Mitsuoka Orochi lần đầu tiên được ra mắt, mọi người đều nghĩ rằng đó là một sai lầm, sẽ chẳng ai thiết kế một mẫu xe như thế. Do đó, khi phiên bản sản xuất của Mitsuoka Orochi ra mắt vào năm 2006, tất cả các khách hàng đều không khỏi bất ngờ. 

Có người nhận xét trông Orochi không khác gì một con cá mập bị đột biến. Mẫu xe "dị dạng" đến từ Nhật Bản có giá lên tới 123.000 USD và được trang bị động cơ V6, dung tích 3,3 lít, sản sinh công suất tối đa 230 mã lực.

Nhanh đến đáng sợ: Bugatti Veyron 16.4 Super Sport 2011

Được mệnh danh là mẫu xe sản xuất nhanh nhất thế giới, Bugatti Veyron 16.4 Super Sport có công suất 1.200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây và vận tốc tối đa 431,3 km/h. Cái giá để sở hữu mẫu xe thương mại nhanh nhất thế giới là 2,8 triệu USD.

Dữ dằn đến đáng sợ: KTM X-Bow

X-Bow là sản phẩm của hãng sản xuất môtô KTM đến từ Úc. Xe nặng 823,7 kg và được trang bị động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, công suất 237 mã lực. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,6 giây. 

Theo nhận xét của nhiều người, KTM X-Bow có diện mạo rất dữ dằn và đáng sợ. Sẽ chẳng ai muốn thấy X-Bow trong gara vào ban đêm. Xe chỉ được bán tại thị trường châu Âu với giá 78.000 USD.

Vào cua tốt đến mức đáng sợ: Lotus Elan 1962–1975

Khả năng xử lý của xe theo định nghĩa của các kỹ sư chính là sự cân bằng khi vào cua. Mẫu xe có khả năng xử lý tốt nhất trong lịch sử tính đến thời điểm hiện tại là Lotus Elan. 

Xe nặng 680 kg và được trang bị động cơ 4 xi-lanh, trục cam đôi, công suất 108 mã lực. Nhờ thiết kế đặc biệt, Lotus Elan ôm cua không khác gì đi trên đường thẳng. Có người còn hài hước khẳng định, một bà lão cũng có thể dùng Lotus Alan để drift qua một khúc cua trên đường đua lúc ngủ gật.

Đắt đến đáng sợ: Ferrari 250 GTO 1963

Những nhà sưu tập xe Ferrari sẵn sàng bỏ ra một triệu USD để mua một chiếc Enzo hoặc Daytona Spider sản xuất vào những năm '70. Tuy nhiên, để mua chiếc xe siêu hiếm như Ferrari 250 GTO thì cái giá phải trả lên đến 52 triệu USD

Đây là số tiền mà Paul Pappalardo, một nhà sưu tập xe ở Greenwich, Connecticut, Mỹ đã thu về khi bán chếc Ferrari 250 GTO của mình cho một người mua dấu tên. Hiện tại, Ferrari 250 GTO là mẫu xe đắt đỏ nhất thế giới.

Nguy hiểm đến đáng sợ: Ford Pinto 1970-1980

Câu chuyện buồn về Ford Pinto thực sự là huyền thoại. Ford quyết định sản xuất một mẫu xe cỡ nhỏ, giá rẻ có tên Pinto và đưa ra thị trường. Tuy nhiên, trong một vụ va chạm, chiếc xe đã bốc cháy khiến hành khách tử vong. 

Từ đó, hàng loạt vụ kiện diễn ra liên quan đến chiếc xe. Tất cả các mẫu Ford Pinto đã được bán ra đều bị thu hồi để sửa lỗi. Đáng tiếc thay, khách hàng vẫn không thể xua đi suy nghĩ bị “nướng” đến chết khi bước vào xe.

Ngốn nhiên liệu đến đáng sợ: Blastolene Special của Jay Leno

Con quái vật khát xăng được nói đến là Blastolene Special của Jay Leno, một người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng. Xe được trang bị động cơ Continental AV 1790 của xe tăng với công suất 810 mã lực. Nhờ vậy, xe tiêu tốn lượng nhiên liệu lên đến 117,6 lít cho quãng đường 100 km.

Sang trọng đến đáng sợ: Bugatti Royale 1927–1933 

Là thương hiệu xe sang trọng nhất của Pháp, Bugatti đã sản xuất ra mẫu Royale dài 6,4 mét, nặng 3.175 kg và được trang bị động cơ 8 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 12,7 lít. Chỉ riêng khung gầm của xe đã có giá 25.000 USD. Trong khi đó, giá của một chiếc xe hoàn thiện rơi vào khoảng 300.000 USD, được coi là cực đắt vào thời điểm ra đời. 

Đúng như cái tên Royale, xe được làm ra để phục vụ hoàng gia. Tuy nhiên, tất cả 6 chiếc được bán ra đều thuộc sở hữu tư nhân. Không gia đình Hoàng gia nào sở hữu mẫu xe này.

 

 

 

 

 

Theo Trí Thức Trẻ

Bạn có thể quan tâm