Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Torres ghi 4 bàn, Tây Ban Nha đè bẹp Tahiti 10-0

Bộ ba tấn công Torres, Villa và Silva đã thi nhau công phá mành lưới của Tahiti, qua đó giúp Tây Ban Nha giành vé vào bán kết trước một vòng đấu…

Torres ghi 4 bàn, Tây Ban Nha đè bẹp Tahiti 10-0

Bộ ba tấn công Torres, Villa và Silva đã thi nhau công phá mành lưới của Tahiti, qua đó giúp Tây Ban Nha giành vé vào bán kết trước một vòng đấu…

Cách đây tròn 80 năm, Tây Ban Nha từng nghiền nát Bulgaria với tỷ số 13-0. Song đó chỉ là một trận giao hữu, nên kết quả không được thường xuyên nhắc đến. Còn ở một giải đấu chính thức do UEFA hay FIFA tổ chức, đàn bò tót chưa bao giờ gặp đối thủ nào “mềm” đến vậy cho tới trước lúc họ chạm trán Tahiti tại Confeds Cup 2013.

Trước đối thủ kém hơn 137 bậc trên bảng xếp hạng FIFA và bị xem là “vô hại”, HLV Del Bosque quyết định cất giữ phần lớn hảo thủ như Pique, Busquets, Xavi, Fabregas, Iniesta, Soldado… để dành cho những trận đấu tiếp theo. Tuy vậy, đội hình B của Tây Ban Nha vẫn thi đấu như đi dạo. Có những thời điểm, La Roja sở hữu bóng tới hơn 90%.

Fernando Torres là người châm ngòi cho màn vùi dập nhà ĐKVĐ châu Đại Dương. Sau khi đã dành cho đối thủ 5 phút để làm quen, Mata chọc khe để El Nino thoát xuống hạ gục thủ thành Roche. Không chịu kém cạnh, hai chàng David là Silva và Villa cũng thi nhau phô diễn tài năng. Kết quả là mành lưới của Tahiti bị rung lên 4 lần trước khi hiệp 1 khép lại.

Torres là người châm ngòi cho cuộc vùi dập Tahiti.

Có thể nói việc chạm trán đối thủ quá yếu như Tahiti chính là cơ hội để Torres “mài giũa” lại khả năng dứt điểm của mình. Tất nhiên, chân sút đang khoác áo Chelsea đã tận dụng rất tốt cơ hội để tỏa sáng. Sau khi lập cú đúp trong hiệp 1, Torres tiếp tục trở thành điểm sáng trong những pha lên bóng của Tây Ban Nha trong hiệp 2. Phút 57, sau đường chuyền của Navas, Torres băng vào đệm bóng nâng tỷ số lên 5-0.

Đụng phải đối thủ quá mạnh, Tahiti gần như không tạo được pha lên bóng nào về phía khung thành của Reina. Trong suốt 90 phút thi đấu, các cầu thủ đến từ châu Đại Dương chỉ tung ra duy nhất một pha dứt điểm. Và đó cũng chỉ là cú sút mang tính cầu may của cầu thủ rất được kỳ vọng Vahirua.

Silva là người ấn định chiến thắng vang dội cho TBN.

Kém trong tấn công, yếu trong phòng ngự, tất nhiên số bàn thua mà Tahiti phải đón nhận chưa dừng lại. Phút 64, David Villa đã hoàn tất cú hat-trick. Sau đó Mata nâng tỷ số lên 7-0 ở phút 66, rồi Torres tiếp tục ghi dấu ấn bằng cú pocker ở phút 78 ngay khi bỏ lỡ một quả penalty. Người khép lại chiến thắng vang dội 10-0 cho Tây Ban Nha là David Silva.

Chiến thắng với “hai bàn tay nhỏ” đã giúp Tây Ban Nha chắc chắn giành vé vào bán kết mà không cần quan tâm tới kết quả trong cuộc đụng độ với Uruguay ở lượt trận cuối. Về phía Tahiti, HLV Etaeta không giấu nổi sự buồn phiền. Ông buồn không phải vì đội bóng thua tan nát, mà vì giấc mơ ghi bàn vào đội bóng số 1 thế giới không trở thành hiện thực.

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha: Reina; Azpilicueta, Albiol, Ramos, Monreal; Javi Martinez, Cazorla, Silva; Mata, Torres, Villa.

Tahiti:  Roche; Aitamai, Lemaire, Ludivion, J.Tehau, Vallar, Chong Hue, Vahirua, Bourebare, Caroine; A.Tehau.

Chung cuộc: 10-0

Ghi bàn: Torres 5’; 33’; 57’; 78’; Silva 31’; 89; Villa 39’; 49’; 64’; Mata 66’

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm