Lượng khách Trung Quốc du lịch châu Á thua xa trước dịch
Lượng khách Trung Quốc tại một số điểm du lịch nổi tiếng ở châu Á vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm 2019.
423 kết quả phù hợp
Lượng khách Trung Quốc tại một số điểm du lịch nổi tiếng ở châu Á vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm 2019.
Chính phủ Thái Lan kỳ vọng quy định này sẽ xóa bỏ các tour du lịch 0 đồng và du lịch bất hợp pháp.
Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2023), nhiều doanh nghiệp cho biết du khách có xu hướng thích tour nước ngoài giá tầm trung hơn các tour trong nước vào dịp hè.
Theo ghi nhận của một số đơn vị lữ hành, các sản phẩm tour nội đô TP.HCM nhận được sự quan tâm của cả du khách trong nước và quốc tế cho kỳ nghỉ sắp tới.
Lượng khách đến Phú Quốc trong kỳ nghỉ 30/4 sắp tới được dự đoán không bằng cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng đảo ngọc vẫn còn cơ hội để thu hút du khách.
Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản thông báo sẽ gỡ bỏ các biện pháp phòng ngừa Covid-19 khi nhập cảnh từ ngày 8/5.
Các chặng bay nội địa đắt đỏ, một số khách nội địa có xu hướng cân nhắc đi du lịch các địa điểm gần thành phố hoặc đặt tour quốc tế khác có mức giá tương đương.
Sự kiện năm nay được đánh giá đạt được nhiều kết quả tích cực.
Đại diện một số doanh nghiệp lữ hành cho biết việc giảm giá hay tung ra các ưu đãi khủng ở những sự kiện như này đã trở thành một "truyền thống".
Ngoài chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) chú trọng kiến thức liên ngành, ngoại ngữ cho sinh viên học Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
Đến ngày 15/3, trong khi nhiều công ty lữ hành đã chốt khách dịp 30/4, thị trường du lịch Trung Quốc mới có thông báo mở cửa trở lại.
Kỳ nghỉ hiếm hoi trong năm kéo dài tới 5 ngày khiến nhiều người muốn đi du lịch nước ngoài. Một số khác lại vì ngại cảnh đông đúc, chen chúc ở trong nước.
Phượng Hoàng cổ trấn là địa điểm tham quan nổi tiếng với nhiều du khách Việt. Tuy nhiên vẫn có một số lưu ý khi lựa chọn địa điểm này.
Giá vé dịp lễ đắt hơn từ 2 đến 4 triệu đồng so với ngày thường ở cả các chặng bay trong nước lẫn quốc tế. Dù vậy, du khách vẫn ưu tiên các chuyến đi nước ngoài hơn nội địa.
Theo các công ty lữ hành, thị trường quốc tế được đông đảo du khách lựa chọn trong dịp lễ 30/4-1/5 năm nay.
Mặt trái của du khách từ đất nước tỷ dân đang khiến ngành du lịch Thái Lan mệt mỏi.
Những năm gần đây, lượng du khách Hàn Quốc ghé thăm Việt Nam ngày càng tăng cao, giúp cho Hàn Quốc trở thành thị trường tiềm năng cho du lịch Việt.
Nhật Bản, Hàn Quốc - những điểm đến được du khách Trung Quốc yêu thích nhất - không nằm trong danh sách này.
Lễ hội bánh mì dự kiến được tổ chức hàng năm như một sự kiện để quảng bá ẩm thực, thu hút du lịch.
Khách Trung Quốc từng chiếm tới 30% lượng du khách quốc tế đến Việt Nam. Du lịch và hàng không sẽ khó lòng phục hồi mạnh mẽ nếu thiếu đi thị trường này.