Thái Lan trở thành 'chiến trường' cho ôtô Nhật và Trung Quốc
Trong khi các hãng xe điện Trung Quốc đang bành trướng thế lực tại Thái Lan nhờ những ưu đãi đặc biệt, nhiều nhà máy ôtô Nhật Bản thông báo kế hoạch đóng cửa.
18 kết quả phù hợp
Trong khi các hãng xe điện Trung Quốc đang bành trướng thế lực tại Thái Lan nhờ những ưu đãi đặc biệt, nhiều nhà máy ôtô Nhật Bản thông báo kế hoạch đóng cửa.
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cắt giảm một phần ba sản lượng xe điện trong năm 2026.
Việt Nam cần có chính sách cụ thể để hỗ trợ hơn nữa các doanh nghiệp tham gia mới, nâng cao giá trị trong các chuỗi cung ứng toàn cầu.
Chi phí sản xuất tăng cao, tình trạng thiếu hụt chip và các đợt phong tỏa ở Trung Quốc đã giáng đòn mạnh lên hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới.
Toyota đã không thực hiện được kế hoạch sản xuất 750.000 xe trên toàn thế giới trước đó, do việc thiếu chất bán dẫn trong toàn ngành và tình trạng phong tỏa ở Thượng Hải.
Cầu Ambassador đã mở cửa trở lại trong đêm 13/2 (giờ địa phương) sau khi cảnh sát Canada giải tán những người biểu tình đấu tranh để chấm dứt các biện pháp hạn chế vì Covid-19.
Tổng cộng 14 nhà máy và 28 dây chuyền sản xuất tại Nhật Bản của Toyota sẽ hoạt động bình thường trở lại vào tháng 12.
Toyota tiếp tục cắt giảm sản lượng, trong khi Nissan hủy bỏ sự kiện quan trọng vì dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Nhật Bản.
6 hãng sản xuất ôtô lớn tại Nhật Bản bao gồm Toyota Motor lên kế hoạch cắt giảm hơn một triệu chiếc xe - tương tự mức giảm sản lượng trong năm 2020 vì đại dịch.
Hàng loạt nhà máy cung ứng linh kiện cho Toyota bị gián đoạn sản xuất vì Covid-19 buộc hãng xe Nhật Bản phải cắt giảm mạnh sản lượng trong tháng 9.
Công ty Đài Loan sẽ áp dụng thời gian và mức giá khác nhau tùy thuộc vào khách hàng. Tuy nhiên mức giá mới sẽ có hiệu lực tức thời đối với những đối tác đã nhận được thông báo.
Toyota cho biết có thể 360.000 xe trên toàn cầu bị thiếu chip, phải dừng sản xuất cho đến hết tháng 9.
Theo Nikkei, do thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn thế giới vì dịch Covid-19, Toyota đã cắt giảm sản lượng từ 900.000 ôtô còn khoảng 500.000 chiếc so với kế hoạch.
Tập đoàn sản xuất ôtô lớn nhất thế giới cắt giảm 40% sản lượng ôtô trong tháng 9 vì cuộc khủng hoảng chip toàn cầu và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Tại Mỹ, mức lãi suất và ưu đãi tín dụng khi vay mua một chiếc Rolls-Royce Phantom tốt hơn Toyota.
Triển lãm Detroit cho thấy xu hướng mà các nhà sản xuất tập trung phát triển nhằm cứu vớt đà giảm của thị trường ôtô.
Được hưởng nhiều ưu đãi nhưng khi thị trường gặp khó, giá xe ngày càng giảm, những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lại thu hẹp sản xuất, chuyển qua nhập khẩu để kiếm lời.
Thị trường ô tô những ngày cuối 2012 đầu 2013 sôi động hơn nhờ khách hàng mua xe chơi Tết. Điều này khiến cho một số mẫu xe đang "cháy" hàng, nhưng cũng có không ít những mẫu xe đang ế ẩm.