Sau gần 4 tháng giới thiệu tới khách hàng Việt, giá bán Toyota Camry bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt. Cụ thể, giá bán tại đại lý Toyota Mỹ Đình về đúng giá niêm yết so với thời điểm bán ra thị trường.
"Giá xe Camry hiện giờ đã về đúng giá niêm yết của hãng", Hải, nhân viên bán hàng chia sẻ. Tuy nhiên, lượng xe bản 2.5 không có nhiều, khách hàng luôn phải chờ trong khi bản thường 2.0 sẵn hàng hơn.
Theo báo cáo của VAMA, từ tháng 4 tới nay, doanh số Camry 2019 có dấu hiệu tăng trưởng khá tốt, vượt Mazda 6. Tháng 7, Toyota Việt Nam bán ra 676 xe, trong khi chỉ có 103 chiếc Mazda 6 được bán ra thị trường.
Phân khúc xe sedan hạng D ở Việt Nam chỉ có Toyota Camry và Mazda 6. |
Ở một số đại lý khác, giá bán Camry bản 2.0 giảm 20 triệu đồng, xuống 1,009 tỷ nhưng bản 2.5 thì không được giảm giá. "Camry từ trước tới nay vẫn bán chậm do nhu cầu không cao", Minh, nhân viên bán hàng Toyota ở Hà Nội nói.
Tương tự Camry, Mazda 6 cũng nhận được chương trình khuyến mãi, giảm giá 20 triệu đồng. "Cả 3 phiên bản đang được giảm 20 triệu đồng", một nhân viên bán hàng của Mazda trao đổi qua điện thoại.
Phân khúc xe sedan hạng D hiện chỉ có hai tên tuổi nổi bật là Mazda 6 và Toyota Camry.
Mazda 6 bản nâng cấp nhẹ giữa vòng đời đã được giới thiệu vào năm 2017. |
Cụ thể, Mazda 6 bản Luxury hiện giá chỉ còn 879 triệu đồng, phiên bản cao cấp Premium có giá chưa đầy 1 tỷ đồng sau khuyến mại, thấp hơn Toyota Camry 2.0.
Trong số dải sản phẩm của Mazda ở Việt Nam hiện nay, Mazda 6 là xe có doanh số thấp nhất. Tháng 7 chỉ có 103 chiếc được bán ra thị trường, ngay cả BT-50, một mẫu xe kém thu hút khác của Mazda cũng đạt doanh số gần 300 xe.
Thị trường sedan hạng D đang nghiêng nhiều về Toyota sau khi Camry mới được tung ra thị trường. Những cái tên khác dù rẻ hơn và thậm chí nhiều trang bị hơn, nhưng vẫn phải chịu thua về doanh số.