Hơn một nửa xe bán ra tại Trung Quốc là ôtô điện
Ngành công nghiệp ôtô điện tại Trung Quốc ghi nhận kỷ lục mới khi doanh số xe năng lượng mới (NEV) tại đây chiếm hơn 50% tổng lượng xe bán ra thị trường trong 2 tuần đầu tháng 4.
996 kết quả phù hợp
Ngành công nghiệp ôtô điện tại Trung Quốc ghi nhận kỷ lục mới khi doanh số xe năng lượng mới (NEV) tại đây chiếm hơn 50% tổng lượng xe bán ra thị trường trong 2 tuần đầu tháng 4.
Mẫu sedan cỡ D của thương hiệu ôtô Nhật Bản sẽ bước sang thế hệ thứ 9 trong năm nay. Toyota đã loại bỏ động cơ V6 trên Toyota Camry và thay thế bằng động cơ hybrid.
Xe hybrid được cho là bản nâng cấp hoàn hảo cho các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong thông thường, đang dần phổ biến hơn tại Việt Nam.
Toyota Camry, Kia K5, Mazda6 hay Honda Accord đều đang được nhà sản xuất giảm giá hàng chục đến hơn 200 triệu đồng.
Chỉ trong 2 tháng đầu năm, thị trường xe Việt ghi nhận nhiều sự chuyển biến khi Toyota rời top 3 xe bán chạy, phân khúc dẫn đầu cũng đã không còn là SUV hay sedan như năm trước.
Lô tài sản sắp thanh lý của Bộ Công Thương bao gồm 20 chiếc xe Toyota Camry, Mitsubishi Pajero, Hyundai Country, Mercedes Benz... đã sử dụng 14-22 năm.
Kết quả bán hàng cho thấy toàn phân khúc bán được tổng 401 xe trong tháng đầu năm nay, trong đó, doanh số của Toyota Camry đạt 103 xe, gồm 28 xe hybrid và 75 xe xăng.
Nhiều mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu thực tế cao hơn khá nhiều so với thông số kỹ thuật được nhà sản xuất công bố, trong khi số khác lại tỏ ra tiết kiệm bất ngờ.
Các ngân hàng đang đấu giá và thanh lý tài sản là ôtô để thu hồi nợ. Trong đó, nhiều ôtô chạy bằng xăng và điện của thương hiệu VinFast được rao bán với giá chỉ từ 255 triệu đồng.
Đà suy giảm về doanh số xuất hiện gần như ở toàn bộ hãng xe phổ thông tại thị trường Việt Nam, khiến số liệu bán hàng ở tháng đầu tiên không mấy khả quan.
Nhằm xả kho đón Tết, một số đại lý triển khai chương trình khuyến mại dao động 30-70 triệu đồng đối với mẫu sedan cỡ D của Toyota.
Với doanh số không vượt mốc 5.000 xe/năm, thị phần của phân khúc sedan cỡ D ngày càng thu hẹp, thấp hơn cả nhóm xe cỡ nhỏ vốn cũng đã suy yếu do sức ép từ các mẫu SUV hay MPV.
Sức mua và thị phần của nhóm xe gầm thấp đã giảm liên tục từ đầu năm 2023, ngay cả Toyota Vios hay Hyundai Accent cũng không còn giữ được vị trí dẫn đầu.
Mitsubishi Xforce, Suzuki Jimmy, MG7 và Volkswagen Teramont X là những mẫu xe dự kiến sẽ sớm ra mắt tại thị trường Việt Nam vào quý đầu tiên của năm nay.
Dù còn một tháng nữa thị trường ôtô Việt Nam của năm 2023 mới khép lại, các mẫu xe dưới đây gần như đã nắm chắc ngôi đầu phân khúc nhờ doanh số trội hơn đối thủ cùng phân khúc.
Không còn "bia kèm lạc" hay xếp số chờ nhận xe, cuối năm nay là thời điểm của "khuyến mại sâu" và ưu đãi lệ phí trước bạ.
Wuling Xing Guang có kích thước tương đương các mẫu sedan hạng D như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6...
Sở hữu thiết kế lịch lãm nhưng không kém phần trẻ trung, đồng thời tích hợp các công nghệ hàng đầu, Toyota Corolla Altis xứng đáng là lựa chọn lý tưởng cho người dùng hiện đại.
Cơ quan công an phối hợp với lực lượng Hải quan Thanh Hóa phát hiện nhiều ôtô mang BKS Lào có dấu hiệu mua bán xe tạm nhập - tái xuất của nước ngoài không đúng quy định.
Để có tiền chi tiêu cá nhân, Năm sắm công cụ hỗ trợ và đêm đến thường xuyên phóng xe máy đi rình mò những chiếc ôtô không có người trông coi để đập cửa kính, lấy cắp tài sản.