Ôtô nhập khẩu giảm mạnh, thị trường ngóng chờ xe mới
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam giảm sâu trong 2 tháng đầu năm nay. Một trong những nguyên nhân chính là tâm lý chờ đợi các mẫu xe thế hệ mới của khách hàng.
1.074 kết quả phù hợp
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam giảm sâu trong 2 tháng đầu năm nay. Một trong những nguyên nhân chính là tâm lý chờ đợi các mẫu xe thế hệ mới của khách hàng.
VinFast Fadil, Hyundai Elantra Sport 1.6 T-GDI, Honda Accord… thuộc nhóm những mẫu xe có thông số động cơ mạnh nhất từng phân khúc.
ZS Smart Up STD+ là phiên bản thay thế ZS Standard được ra mắt trước đây.
Nissan vừa ra mắt Qashqai thế hệ thứ 3 tại châu Âu. Mẫu SUV này được thay đổi đôi chút ở kiểu dáng.
Kia Morning, MG ZS, Suzuki Ertiga... là những mẫu xe hiện được phân phối chính hãng tại Việt Nam có giá lăn bánh thấp nhất phân khúc.
Hầu hết dòng SUV cỡ nhỏ ghi nhận doanh số giảm trong tháng đầu tiên của năm 2021. Vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Kia Seltos trong khi Ford EcoSport đứng cuối bảng xếp hạng.
Những năm gần đây, thị trường Việt Nam đón nhận không ít mẫu ôtô điện với giá trị cao, được đưa về cả dưới dạng phân phối chính hãng và nhập khẩu tư nhân.
Năng lượng sạch là lĩnh vực được các hãng ôtô tập trung nghiên cứu trong vài thập kỷ qua và bùng nổ từ năm 2020.
Mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV hạng C có phiên bản hybrid, sản phẩm toàn diện của hãng xe Nhật Bản khi được trang bị nhiều công nghệ hàng đầu.
Năm 2021, thị trường Việt Nam dự kiến đón nhận nhiều mẫu ôtô đời mới, trong đó có những dòng xe ăn khách như Toyota Vios hay Toyota Camry.
Việc sản xuất Honda HR-V thế hệ thứ 2 tại Anh đã kết thúc. Đời xe mới có thể được ra mắt trong năm nay.
Với ngân sách dưới 700 triệu đồng, người dùng có thể lựa chọn SUV đô thị hoặc biến thể MPV nâng gầm.
Hyundai Kona là mẫu SUV hạng B có doanh số cao nhất trong năm 2020. Bám sát phía sau là Kia Seltos và Toyota Corolla Cross, dù 2 mẫu xe này được ra mắt ở thời điểm nửa cuối năm.
Toyota Corolla Altis 2021 có thêm bản 1.8 Sport tại Thái Lan. Trong khi đó bản GR-Sport và Hybrid được nâng cấp trang bị.
Các mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam có tổng chi phí lăn bánh dưới 800 triệu đồng phù hợp với nhóm khách hàng trẻ, sử dụng xe phục vụ gia đình.
Thông thường, tháng trước Tết Nguyên đán là thời gian sôi động nhất của thị trường ôtô. Tuy nhiên, năm nay ngược lại, sức mua đang giảm hẳn.
MG ZS đời 2021 có lượng trang bị an toàn nổi trội và giá bán thấp hơn đối thủ. Trong khi đó, Kia Seltos chiếm ưu thế về sức mạnh động cơ và thương hiệu.
MG ZS 2021 được nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Trung Quốc. Xe có thiết kế nội/ngoại thất và hộp số mới cùng giá bán từ 569 triệu đồng.
Thị trường ôtô Việt Nam dự kiến đón nhận nhiều dòng xe mới trong năm 2021, đặc biệt ở phân khúc xe phổ thông có giá bán 400-800 triệu đồng.
Peugeot 2008 GT Line có kiểu dáng hầm hố, trang bị hiện đại trong khi Hyundai Kona 1.6 Turbo có động cơ mạnh mẽ và mức giá thấp hơn.