Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota đào tạo lái xe an toàn

Toyota Việt Nam và Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) - Bộ Công an vừa ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác về việc thực hiện “Chương trình đào tạo lái xe an tooàn Toyota".

Chương trình Đào tạo lái xe an toàn Toyota là chương trình đào tạo giảng viên lái xe an toàn đầu tiên nhằm phát triển một đội ngũ giảng viên nòng cốt, bao gồm những cán bộ phụ trách đào tạo của Toyota Việt Nam (TMV) và Cục Cảnh sát Giao thông. Được đào tạo bởi chuyên gia đào tạo lái xe an toàn hàng đầu cùng các tài liệu tiêu chuẩn của tập đoàn Toyota, đội ngũ giảng viên nòng cốt này sẽ trở thành các “chuyên gia lái xe an toàn”, có khả năng hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng và ý thức về lái xe an toàn đến người điều khiển xe ô tô tại Việt Nam.

Chương trình đào tạo lái xe an toàn của Toyota hướng đến mục tiêu xây dựng đội ngũ giảng viên chất lượng cao để truyền đạt lại các kỹ năng lái xe an toàn cho các học viên.
Chương trình đào tạo lái xe an toàn của Toyota hướng đến mục tiêu xây dựng đội ngũ giảng viên chất lượng cao để truyền đạt lại các kỹ năng lái xe an toàn cho các học viên.

Đây là lần đầu tiên, Toyota Việt Nam phối hợp với Cục CSGT thực hiện chương trình này nhằm nâng cao và cải thiện vấn đề an toàn giao thông. Chương trình tập trung phát triển đội ngũ giảng viên nòng cốt để hướng dẫn và đào tạo những kiến thức, kỹ năng và ý thức lái xe an toàn cho người điều khiển xe ô tô tại Việt Nam, đồng thời tổ chức các khóa đào tạo lái xe an toàn cho các thành viên của Toyota Việt Nam, Cục CSGT và cộng đồng.

Chương trình Đào tạo lái xe an toàn Toyota đã được triển khai thực hiện từ tháng 8/2014 với 3 khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên nòng cốt, dưới sự dẫn dắt của chuyên gia hàng đầu về đào tạo lái xe an toàn đến từ Toyota - ông Toshio Kanno. Ông Kanno đã có 33 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo lái xe an toàn, và đã hướng dẫn đào tạo cho hơn 60.000 học viên tại Nhật Bản. Sau mỗi khóa đào tạo, các học viên đều phải thực hiện các bài kiểm tra để đánh giá kết quả và khả năng tiếp thu từ khóa học.

Dựa trên các giáo cụ trực quan và tài liệu hướng dẫn đào tạo của Toyota, Cục CSGT và Toyota Việt Nam đã hợp tác để xây dựng và phát triển một giáo trình đào tạo lái xe an toàn phù hợp với tình hình giao thông thực tế tại Việt Nam. Trong năm 2015, đội ngũ giảng viên nòng cốt này sẽ bắt đầu đào tạo nội bộ cho các thành viên của Toyota Việt Nam và Cục CSGT. Sau đó, chương trình đào tạo sẽ được tiếp tục mở rộng tới các nhân viên đại lý Toyota trong năm 2016 và tới cộng đồng theo dự kiến từ năm 2017.

L.A

Bạn có thể quan tâm