Về kích cỡ, Toyota GR Yaris mới sẽ cạnh tranh với Ford Fiesta ST, Renault Clio RS và Volkswagen Polo GTI. Mẫu xe siêu mini của Toyota có công suất lớn hơn, thêm dẫn động AWD mà đối thủ không có.
Để có được dẫn động AWD, Toyota đã kết hợp nền tảng GA-B (có trên Yaris thế hệ mới) và kiến trúc GA-C. Ngoài AWD, GR Yaris còn được trang bị hệ thống treo mới, thiết lập tay đòn kép, và hệ thống trục xoắn sau.
Xe sử dụng đĩa phanh trước thông gió 356 mm với kẹp phanh 4 piston, và đĩa phanh sau thông gió 297 mm với kẹp phanh 2 piston.
Cung cấp sức mạnh cho GR Yaris là động cơ tăng áp 1.6L 3 xi-lanh, công suất 257 mã lực, mô-men xoắn 360 Nm. Phiên bản dành riêng cho thị trường Nhật Bản mạnh hơn chút: 268 mã lực, 370 Nm.
Động cơ kết nối với hộp số sàn 6 cấp, dẫn động 4 bốn bánh và có thể nâng cấp thêm 2 vi sai chống trượt Torsen qua gói Circuit Pack. Option này cũng bổ sung thêm hệ thống treo hiệu suất cao, la-zăng 18 inch, 4 lốp thể thao Michelin Pilot Sport 225/40.
GR Yaris có 3 chế độ hoạt động: Normal, Sport, và Track, lần lượt phân bổ lực kéo giữa trục trước và sau theo tỉ lệ 60:40, 30:70, và 50:50.
Với mỗi chế độ hoạt động, cơ chế cân bằng được tự động điều chỉnh tùy theo điều kiện đường sá, hành vi phương tiện và thao tác người lái.
Do vậy, GR Yaris có thể dồn toàn bộ lực kéo cho trục trước hoặc trục sau ở những thời điểm nhất định, giúp vận hành hiệu quả và vào cua nhanh hơn.
Với trọng lượng khô 1.280 kg, GR Yaris có thể tăng tốc 0-100 km/h dưới 5,5 giây, đạt vận tốc tối đa 230 km/h.
GR Yaris sử dụng kiểu thân xe 3 cửa, đường bao mái vuốt xuống. Mặt trước gắn khe gió cỡ lớn, vòm bánh xe cơ bắp với bộ mâm 18 inch, cánh gió gắn nóc, khuếch tán và hệ thống xả kép.
Nội thất thể thao bọc da và chất liệu vải cao cấp Alcantara, kết hợp cùng chỉ khâu màu đỏ tương phản, tựa đầu thêu chữ GR, vô lăng GR và hình vẽ đồ họa GR xuất hiện trên cụm đồng hồ.
Giá bán cũng như thời điểm Toyota GR Yaris sẵn sàng trên thị trường sẽ sớm được công bố.