Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota Hilux chạy điện xuất hiện

Toyota vừa giới thiệu chiếc bán tải chạy điện Concept Toyota Hilux Rev BEV nhân kỷ niệm 60 năm gia nhập thị trường Thái Lan.

Nhân lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Toyota Motor Thái Lan, hãng xe Nhật Bản đã giới thiệu mẫu bán tải chạy điện - concept Toyota Hilux Revo BEV. Tại thị trường Thái Lan, Toyota Hilux là sản phẩm quan trọng và chiếm một phần không nhỏ trong tổng doanh số của hãng.

Toyota Hilux chay dien anh 1

Concept Toyota Hilux Revo BEV được phát triển từ mẫu Hilux cabin đơn.

Với việc Toyota đặt mục tiêu trung hòa carbon cho chính mình, concept Hilux Revo BEV đại diện cho cái nhìn của Toyota về tương lai của xe bán tải. Mẫu xe này được phát triển dựa trên biến thể cabin đơn của Hilux hiện tại, mẫu concept có lưới tản nhiệt khép kín phần lớn, đèn pha mới và cổng sạc gần vòm bánh trước bên trái. Mâm xe cũng có thiết kế mới.

Ngoài những thay đổi đó, tổng thể ngoại hình của mẫu concept trông khá giống một chiếc Hilux Revo tiêu chuẩn được bán ở Thái Lan. Tuy nhiên phần khung gầm đã được sửa đổi để phù hợp với hệ thống truyền động điện. Toyota chưa công bố bất kỳ chi tiết nào về hệ truyền động này.

Chủ tịch Toyota, Akio Toyoda không nói rõ khi nào mẫu xe concept này sẽ được phát triển thành bản thương mại, nhưng ông gợi ý rằng hãng sẽ phát triển xe bán tải chạy điện, đồng thời nghiên cứu thêm các công nghệ động cơ mới nhằm đạt mục tiêu trung hòa carbon.

"Xe BEV không phải cách duy nhất để đạt được mục tiêu trung hòa carbon của thế giới. Cá nhân tôi thà theo đuổi mọi phương án, chứ không chỉ một phương án, như nhiên liệu tổng hợp không khí thải và hydro", ông Akio Toyoda phát biểu.

Trước mẫu concept Toyota Hilux Revo BEV, hãng xe Nhật Bản cũng từng giới thiệu chiếc Toyota Innova EV Concept Indonesia International Motor Show 2022. Xe được phát triển từ mẫu Innova thế hệ thứ 2. Gần đây, mẫu xe này lại được phát hiện chạy thử nghiệm trên đường phố Indonesia.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

VinFast mở mới 4 cửa hàng tại California

Ngày 15/12, VinFast khai trương thêm 4 cửa hàng tại Los Angeles và Orange County, đồng thời đưa vào hoạt động 4 xưởng dịch vụ nhằm cung cấp các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng xe điện.

Honda HR-V thêm phiên bản giá rẻ tại Việt Nam, giá từ 699 triệu đồng

Vì là phiên bản giá rẻ, phiên bản này bị lược bỏ một số trang bị, tuy nhiên hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing vẫn được giữ lại.

Hyundai Elantra N 2023 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Phiên bản N của Hyundai Elantra thế hệ mới xuất hiện trên đường phố Việt Nam. Đây là mẫu xe cạnh tranh cùng Honda Civic Type R trong phân khúc sedan hiệu suất cao.

Vũ Huỳnh

Nguồn: Paultan

Bạn có thể quan tâm