Đến VMS 2018, Toyota không mang đến mẫu xe mới nào ngoài chiếc xe điện 3 bánh Toyota i-ROAD. Đây là phương tiện đi lại nhỏ gọn, một giải pháp chống ùn tắc cho những thành phố quá nhiều xe hơi. |
Xe có kích thước nhỏ gọn với 2.350 mm chiều dài, 1.445 mm chiều cao cùng trục cơ sở 1.700 mm. Xe nặng 310 kg và bán kính vòng quay tối thiểu là 2,3 m, vì thế việc luồn lách trên phố đông hay đỗ xe ở nơi chật hẹp trở nên rất dễ dàng. |
Vẻ ngoài của Toyota i-ROAD khá lạ mắt, chính vì thế nó thu hút nhiều sự quan tâm của khách tham quan. Thân hình của xe nhỏ gọn và mang nét thiết kế đơn giản, nhìn từ phía sau nó giống như một chiếc xe máy. |
Tuy nhiên xe sử dụng hệ điều hướng vô lăng và trang bị những công nghệ như trên xe hơi. Xe có 2 bánh phía trước và một bánh ở sau, Toyota i-ROAD có khả năng tự cân bằng mà không cần người điều khiển. |
Khoang cabin của Toyota i-ROAD đủ rộng cho 2 hành khách, nhưng chiếc xe được trưng bày tại VMS 2018 chỉ có một ghế ngồi. |
Toyota i-ROAD được trang bị phần mui và kính chắn gió như một chiếc xe hơi thu nhỏ. Đèn pha sử dụng bóng halogen và đen xi-nhan được gắn trên cột A. |
Phía sau của xe được thiết kế đơn giản. Đèn hậu tròn được đặt thấp trong khi đèn xi nhan được dời lên cao giúp người đi đường dễ quan sát. |
Xe sử dụng hai mô-tơ điện 2 kW được lắp đặt ở bánh trước.Toyota i-ROAD có thể đạt vận tốc tối đa 60 km/h và tầm hoạt động 50 km khi được sạc đầy bình. |
Sự tiện dụng và nhỏ gọn của Toyota i-ROAD là giải pháp di chuyển tại các thành phố đông dân cư hoặc khai thác du lịch. Tại thành phố Grenoble, Pháp đã áp dụng hình thức này, du khách có thể thuê xe và tự lái tham quan. |
Ông Toru Kinoshita, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam cho biết mẫu xe điện ba bánh này thể hiện tầm nhìn của Toyota về phương tiện đô thị trong tương lai, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn. |