Theo khảo sát, một số đại lý Toyota hiện bắt đầu nhận đặt cọc Innova mới, báo hiệu ngày ra mắt chính thức của xe đã cận kề. Trước đó, thông tin về 3 phiên bản Innova 2021, bao gồm G, V và Venturer đã xuất hiện trên website Cục Đăng kiểm.
Thông tin đăng kiểm cho thấy Innova 2021 sử dụng động cơ xăng 1TR-FE 2.0L, công suất 137 mã lực, mô-men xoắn 183 Nm. Đây cũng là động cơ được trang bị trên các model hiện hành.
Thông tin Toyota Innova mới trên website của Cục Đăng kiểm. |
Trao đổi với Zing, giám đốc marketing một đại lý Toyota tại Hà Nội cho biết Innova 2021 dự kiến được ra mắt vào ngày 10/10, bao gồm 4 phiên bản E, G, V và Venturer, giống đời cũ.
Theo đó, Toyota Innova 2021 chỉ là bản nâng cấp nhẹ, với rất ít điểm mới trong thiết kế nội/ngoại thất. Những thay đổi chủ yếu đến từ trang bị tiện nghi và an toàn. Cụ thể, Innova mới sẽ có thêm Apple CarPlay và Android Auto, cảm biến góc cùng một số option khác. Các phiên bản thấp hơn (E, G) được bổ sung camera lùi và đầu DVD.
Đáng chú ý, Toyota Safety Sense, gói an toàn xuất hiện trên các mẫu xe Toyota trình làng gần đây như Corolla Cross, Hilux 2020 và Fortuner 2021 sẽ không được trang bị cho Innova mới.
Chưa có thông tin cụ thể về giá bán của xe. Tuy nhiên, vị giám đốc marketing này cho biết nhiều khả năng Toyota Innova 2021 sẽ được niêm yết giá thấp hơn đời xe hiện hành.
Trước đó, mô hình 3D của Toyota Innova 2021 cũng đã lộ diện, cung cấp những hình ảnh gần với thực tế nhất về ngoại thất xe. Theo đó, Innova mới chỉ có sự thay đổi nhẹ ở lưới tản nhiệt.
Mô hình 3D của Toyota Innova 2021. |
Đời xe Toyota Innova hiện hành đã được ra mắt tại Việt Nam từ năm 2016. Cho đến nay, xe gần như không có được sự nâng cấp nào đáng chú ý. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến Innova chịu thất thế trước Xpander. Dù mới trình làng cuối năm 2018, mẫu MPV của Mitsubishi đã đón nhận bản facelift 2020.
Thiết kế chậm thay đổi của Innova khiến không ít người dùng cảm thấy không hài lòng. "Trong khi các đối thủ đều thay đổi mạnh mẽ về thiết kế cũng như công nghệ, Innova vẫn vậy, vẫn là núm xoay quạt gió điều hòa hay cần số dài truyền thống và thiết kế bên ngoài kém bắt mắt" - tài khoản Hoàng Nguyễn chia sẻ trên mạng xã hội.
Tài khoản Lê Tiến nhận xét: "Innova chỉ có bền máy êm, phiên bản trước 2016 đẹp hơn bây giờ. Không hiểu lẽ ra càng về sau càng đẹp cái này thì ngược lại, cái thùng xe giống hệt xe UAZ của Nga mấy năm về trước. Cái đèn hậu xấu ko có phong cách gì cả".
Từng có thời gian dài thống trị nhóm MPV về doanh số, Toyota Innova giờ đây không còn là sự lựa chọn số một tại phân khúc. Sau 8 tháng của năm 2020, Toyota bán 3.099 chiếc Innova, chưa bằng phân nửa kết quả 8.436 xe mà Mitsubishi Xpander đạt được. Song song đó, ở tầm giá cao hơn, Innova cũng đang dần mất thêm khách hàng vào tay Kia Sedona.