Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota Innova Cross - MPV lý tưởng cho gia đình đông thành viên

Triết lý của Innova Cross là tập trung tiện nghi cho gia đình, kết hợp khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu, ngoại hình khỏe khoắn như SUV.

“Đợi chút. Để bố ngồi hàng cuối xem sao”, anh Tuấn Minh (38 tuổi, Hà Nội) nói với cậu con trai cao 1,7 m đang duỗi thẳng chân ở hàng ghế giữa chiếc Toyota Innova Cross. “Rộng đó ạ”, cậu con trai đáp. Anh Minh gật đầu: “Ông bà ngồi chắc là thoải mái, không vấn đề gì”.

Triết lý cho gia đình

Tuấn Minh, người kinh doanh tự do có sở thích tìm hiểu mọi thứ về ô tô. Theo anh Minh, diện mạo của Innova Cross khiến nhiều người bất ngờ. Mẫu xe này thu hút bởi thiết kế mang dáng vẻ của một chiếc SUV thực thụ, sở hữu ngoại hình thể thao và hiện đại với các các mảng khối căng đầy, uyển chuyển. Song, nếu trải nghiệm thật kỹ, tận tay sờ chạm, cảm nhận, có thể thấy triết lý cho các mẫu MPV của Toyota vẫn không thay đổi theo thời gian.

Toyota Innova Cross anh 1

Innova Cross mang dáng vẻ của một chiếc SUV thực thụ.

Trục cơ sở dài đến 2.850 mm mang tới mẫu xe không gian nội thất rộng rãi. Trên bản hybrid, hàng ghế thứ 2 kiểu thương gia có 2 ghế tách biệt hoàn toàn, bệ tỳ tay cùng hộc chứa đồ riêng. Dù hàng ghế này được kéo xuống nhằm tạo khoảng để chân thoải mái, người trưởng thành ở hàng sau cùng vẫn có thể tận hưởng những chuyến đi theo đúng nghĩa đen. Độ rộng rãi ở hàng ghế thứ 3, đặc biệt với người lớn, chưa bao giờ là vấn đề của mẫu MPV thuộc Toyota.

Trên chiếc Innova Cross bản HEV anh Minh nhắm mua, hàng ghế thứ 2 (2 ghế tách rời) được thiết kế theo phong cách thương gia, lấy cảm hứng từ “đàn anh” Alphard cao cấp. Da màu nâu mềm mại ôm lấy thân người, bệ tỳ tay có thể điều chỉnh cơ động nhiều vị trí, hộc để ly riêng ở giữa, bệ đỡ khi duỗi thẳng chân... là những thứ giúp người dùng thư giãn ở hàng ghế giữa, điều khó tìm trên những mẫu xe đối thủ cùng phân khúc.

Toyota Innova Cross anh 2

Hàng ghế thứ 2 lấy cảm hứng từ dòng Alphard cao cấp.

Nằm ngả lưng trên băng ghế và duỗi thẳng chân, ngắm bầu trời đêm qua cửa sổ trời toàn cảnh, tận hưởng âm thanh từ bộ 6 loa cao cấp... là những trải nghiệm nâng tầm cảm xúc của Innova Cross. Cách phối màu nền nã ở nội thất với các gam trầm, pha chút điểm nhấn từ những mảng khối mạ crôm, giúp không gian nội thất của xe vừa sang trọng, vừa dễ chịu.

Ở khoang lái, Innova Cross đem đến diện mạo trẻ trung với trang bị nội thất hiện đại. Tâm điểm là màn hình trung tâm giải trí kích thước 10,1 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android không dây, lẫy chuyển số sau vô lăng. Mẫu xe của Toyota đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày của gia đình hay du lịch cuối tuần. Xe cũng có thể là chiếc MPV đưa đón khách cao cấp cho các công ty.

Bền bỉ, tiết kiệm, an toàn

“Công nghệ hybrid có giá bán cao hơn bản thường nhưng trang bị nhiều hơn, đặc biệt là lợi xăng hơn nhiều”, anh Minh nói. Sự xuất hiện của Innova Cross hybrid giúp Toyota ngày càng đa dạng dải sản phẩm lắp động cơ xăng lai điện tại Việt Nam.

Khả năng làm việc độc lập của động cơ điện trong một số trường hợp giúp giảm đáng kể mức tiêu hao nhiên liệu cho Toyota Innova Cross. Theo công bố của nhà sản xuất, mức “ăn xăng” của xe trên đường hỗn hợp khoảng 4,92 lít/100 km. Trong thành phố, mức tiêu hao của Innova Cross hybrid còn tối ưu hơn khi chỉ mất 4,35 lít/100 km, ngang với các mẫu sedan cỡ B với trọng lượng nhỏ hơn nhiều.

Điều này có được nhờ hệ thống phanh tái tạo năng lượng. Khi người lái đạp phanh hay buông chân ga, năng lượng lãng phí được chuyển đổi sang điện năng sạc cho pin. Khi xe cần tăng tốc, động cơ điện lấy năng lượng từ pin để bổ trợ cho động cơ đốt trong. Phản hồi của xe trở nên nhanh hơn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Bản HEV của Innova Cross lắp máy 2.0 công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 188 Nm. Nếu chọn bản thuần xăng V, động cơ là loại 2.0 công suất 172 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm.

Toyota Innova Cross anh 3

Chất lái của mẫu xe Toyota không nặng về thể thao mà theo hướng nhẹ nhàng, êm ái.

“Hộp số CVT của xe rất phù hợp di chuyển trong đô thị, mượt và sang số khá nhanh. Chở nhiều người, đặc biệt thỉnh thoảng có người già, tôi thấy độ ổn định thân xe và cảm giác êm như Innova Cross là đủ”, anh Minh cho biết.

Không chỉ tạo ấn tượng về ngoại hình, Innova Cross còn được gia tăng hàm lượng tiện nghi an toàn. Tiêu biểu là hệ thống Toyota Safety Sense (TSS) đi kèm những tính năng hỗ trợ lái cao cấp như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn, điều khiển hành trình thích ứng, đèn pha thích ứng tự động. Bên cạnh đó là cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Ngoài ra, camera 360 độ, cảm biến trước/sau, cảm biến áp suất lốp, phanh tay điện tử và hỗ trợ giữ phanh tự động, 6 túi khí là trang bị tiêu chuẩn.

Rời showroom với hợp đồng cọc Toyota Innova Cross bản HEV màu trắng, anh Minh thấy cả nhà ai cũng vui. Những lần tìm kiếm xe thuê qua các ứng dụng, chờ đợi phản hồi, làm các thủ tục rắc rối với anh sẽ không còn. “Sắp tới, nhờ Innova Cross, cả nhà sẽ có nhiều cơ hội hơn để đi cùng nhau”, anh cho biết.

Minh Đắc

Bạn có thể quan tâm