Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota Raize giá 527 triệu đồng tại Việt Nam

Mẫu SUV của Toyota hướng đến người dùng trẻ với nhiều lợi thế về ngoại thất, nội thất và trang bị.

Xuất hiện tại đại lý vào cuối tháng 9 và được Toyota Việt Nam xác nhận ra mắt hồi đầu tháng 10, mẫu SUV cỡ nhỏ Raize sẽ được giới thiệu chính thức vào tối nay (4/11).

Toyota anh 1

Zing sẽ tường thuật trực tiếp buổi ra mắt của Toyota Raize tại bài viết này vào lúc 19h30 ngày hôm nay (4/11).

Sản phẩm hoàn toàn tới của Toyota chuẩn bị trình làng theo hình thức trực tuyến. Độc giả có thể theo dõi lễ ra mắt của Toyota Raize tại Zing News vào lúc 19h30.

Tại Việt Nam, Toyota Raize sẽ mở ra nhánh sản phẩm xe gầm cao đô thị cho hãng xe Nhật Bản. Đây là dòng ôtô hướng đến đối tượng khách hàng trẻ sống tại các đô thị và cần một phương tiện di chuyển linh hoạt, năng động.

  • Trước ngày ra mắt, thông tin và hình ảnh về Raize đã có mặt gần như đầy đủ trên trang web của Toyota. Điểm quan trọng chưa được công bố là mức giá bán và đây là yếu tố được quan tâm nhất trước giờ G.

  • Cách đây ít ngày, nam rapper G-Ducky chia sẻ hình ảnh và thông tin về sự hợp tác với Toyota để sáng tác một bài nhạc mới cho sự kiện giới thiệu Raize. Đây có thể xem là động thái để hãng xe Nhật Bản “trẻ hóa” hình ảnh và tiếp cận đến nhóm đối tượng khách hàng mới có lối sống năng động, trẻ trung.

    Toyota anh 2

  • Được phát triển trên nền tảng công nghệ toàn cầu DNGA của tập đoàn Toyota Motor, Raize lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, sự kiện lớn nhất của ngành ôtô Nhật Bản. Mẫu SUV hạng A này có tên gọi Daihatsu Rocky ở thị trường nội địa và mang "mác" Perodua Ativa ở Malaysia. Trong khi đó, tên gọi Raize được Toyota sử dụng cho thị trường Singapore, Indonesia và nay có thêm Việt Nam.

  • Chương trình bắt đầu với phần trình diễn của Á quân chương trình Rap Việt mùa đầu tiên - G-Ducky. Bài hát cùng MV trẻ trung với nhiều màu sắc, đi cùng sự xuất hiện của nhân vật chính - Toyota Raize.

  • Sau phần mở màn sôi động, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam, ông Hiroyuki Ueda có bài phát biểu trong buổi giới thiệu sản phẩm trực tuyến. Ông cho biết Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên ra mắt Toyota Raize.

    “Tại Nhật Bản, Raize được chào đón nồng nhiệt và nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất sau khi ra mắt. Vì vậy, tôi hy vọng rằng tại Việt Nam, Toyota Raize sẽ tiếp nối thành công và sẽ là chiếc SUV tiên phong cho thế hệ trẻ đầy khát vọng”, ông Hiroyuki Ueda nói về dòng xe mới nhất của hãng.

    Toyota anh 3

  • Mẫu SUV đô thị gây dấu ấn đầu tiên bằng phong cách thiết kế trẻ trung và năng động. Các đường nét tổng thể vuông vức và gãy gọn cho cảm giác mạnh mẽ và thể thao, giúp tân binh của Toyota trông bề thế và to lớn.

    Gây ấn tượng hơn cả là phần với lưới tản nhiệt hình thang ngược cỡ lớn, chi tiết nhận diện quen thuộc trên các dòng SUV của Toyota.

    Toyota anh 4

  • Toyota Raize sở hữu dàn đèn Full-LED hiện đại giúp tăng thêm vẻ cá tính cho ngoại thất. Hệ thống này được tích hợp đèn pha tự động, đèn xi-nhan kiểu chạy tia cao cấp và đèn hậu tạo hình dạng khối 3D.

    Những chi tiết ngoại thất đáng chú ý khác của Raize còn có mâm xe hợp kim 17 inch lớn nhất phân khúc, tay nắm cửa mạ crôm tích hợp nút bấm mở khóa thông minh, nóc xe và cột A sơn tối màu, ăng-ten dạng vây cá mập...

  • Xe có chiều dài tổng thể hơn 4 m cùng chiều dài cơ sở đạt 2.525 mm, khoảng sáng gầm ở mức 200 mm và bán kính vòng quay tối thiểu chỉ 5,1 m. Các thông số thiết kế này mang đến khả năng di chuyển cơ động và xoay trở linh hoạt ở đô thị đông đúc, không gian hẹp.

    Nhằm hỗ trợ việc điều khiển Raize được an toàn và thuận tiện đối với những tài xế chưa có nhiều kinh nghiệm, Toyota trang bị cho mẫu SUV nhập khẩu loạt tính năng an toàn nổi bật gồm cảm biến va chạm trước/sau, camera lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

    Toyota anh 5

  • Khoang lái của Raize cũng mang phong cách thiết kế hiện đại, bảng tablo được tối giản số lượng nút bấm khi hầu hết chức năng được tích hợp vào màn hình cảm ứng cỡ lớn 9 inch. Thấp bên dưới là cụm điều khiển của hệ thống điều hòa tự động.

    Ở vị trí người lái, Toyota mang đến trải nghiệm thể thao với bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 7 inch duy nhất trong phân khúc, cho phép tùy chỉnh 4 giao diện hiển thị. Kết hợp cùng đó là tay lái 3 chấu bọc da có lẫy chuyển số màu bạc.

    Toyota anh 6

  • Ngoài ra, Raize ghi điểm ở hệ thống giải trí có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, dàn âm thanh 6 loa, nút bấm khởi động và trang bị 6 túi khí cho hành khách.

    Dù là một mẫu xe ở phân khúc A, Toyota Raize vẫn có được không gian nội thất rộng rãi. Nhà sản xuất cho biết hàng ghế sau có khoảng duỗi chân lên đến 900 mm, tương đương nhiều dòng xe cỡ B.

  • Mẫu xe Nhật Bản có được tính thực dụng cao khi có nhiều hộc để đồ và dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn gần 370 lít, đủ mang theo đồ đạc cho một chuyến dã ngoại cuối tuần. Khi gập hàng ghế sau, khả năng chở đồ có thể đạt 1.133 lít.

    Toyota anh 7

  • Ở tính năng vận hành, Toyota Raize tại Việt Nam được trang bị mặc định động cơ I3 tăng áp 1.0L, cho công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Kết hợp cùng hộp số vô cấp kép (D-CVT) thế hệ mới, xe hứa hẹn có khả năng vận hành mượt mà và tiết kiệm.

    Toyota anh 8

  • Toyota Raize được bán ra tại Việt Nam với mức giá 527 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Đây là mức giá hợp lý, hứa hẹn sẽ tạo nên một phân khúc SUV hạng A thật sự hấp dẫn và dễ tiếp cận.

  • Chuyên mục Otomotif của tờ Tempo tại Indonesia đã trải nghiệm chiếc Toyota Raize 1.0T với 3 người lớn trên đường phố Jakarta. Được 3 xy-lanh tăng áp của Raize cho khả năng đáp ứng tốt và dễ dàng đạt vận tốc 100 km/h. Ngoài ra, mẫu SUV của Toyota cũng hoàn thành tương đối dễ dàng bài thử leo liên tục 13 tầng tại bãi xe công cộng Tanjakan 13.

    Nhận xét về khả năng vận hành của Toyota Raize bản 1.0T, tờ Tempo cho rằng sự phát triển của công nghệ làm cho các động cơ tăng áp dung tích nhỏ nay có thể đáp ứng cho nhu cầu di chuyển tốt hơn trước rất nhiều.

    Toyota anh 9

  • Chuyên gia ôtô Dương Quang

    Cấu hình Toyota Raize là hợp lý, xe đô thị và dành cho nhóm khách hàng trẻ, mới tiếp xúc xe hơi, di chuyển liên tục phố thị. Công suất của máy 1.0L có Turbo – gần 100 mã lực, vậy là đủ, an toàn tiết kiệm, hiệu quả với giao thông và môi trường. Trang bị tiện nghi thì Raize có đủ hết các tính năng quan trọng nhất cho người dùng mà không bị đội giá.

    Toyota anh 10

  • Chuyên gia ôtô Nguyễn Mạnh Thắng

    Toyota Raize là SUV cỡ nhỏ nhưng có thiết kế khỏe khoắn, vuông vức. Xe phù hợp cho đô thị nhờ gầm cao, được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ quan sát (cảm biến trước/sau, cam lùi và cảnh báo điểm mù). Nội thất dù sử dụng nhiều vật liệu nhựa, tuy nhiên được chia thành mảng, khối và hoàn thiện bề mặt hiện đại, phù hợp với thiết kế ngoại thất.

    Toyota anh 11

  • Trong buổi tọa đàm trực tuyến về các vấn đề những người mua ôtô lần đầu quan tâm và phân khúc SUV hạng A mới xuất hiện tại Việt Nam, anh Tân Phạm, một người dùng ôtô 9X tại Hà Nội cho rằng chiếc xe đầu tiên mà người dùng lựa chọn nên nhỏ gọn, phù hợp dùng trong đô thị.

    Những mẫu xe hạng A, B có gầm cao một chút là phương án phù hợp, đặc biệt phù hợp với người dùng nữ, người mới lái xe thường gặp khó khăn khi căn chỉnh, quay xe sát vỉa hè. Đây là những đặc điểm mà Toyota Raize hứa hẹn có thể đáp ứng tốt khi ra mắt thị trường Việt Nam.

    Nhận định thêm về Toyota Raize so với những dòng xe phổ thông cùng tầm giá, anh Tân Phạm cho rằng mẫu SUV Nhật Bản có ưu điểm về thương hiệu, độ bền. Động cơ tăng áp 3 xy-lanh và dung tích 1.0L có thể sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn đối thủ dùng động cơ hút khí tự nhiên dung tích lớn.

    CarTalk: Mua xe lần đầu có nên chọn SUV hạng A? Buổi tọa đàm trực tuyến về các vấn đề những người mua ôtô lần đầu quan tâm và phân khúc SUV hạng A mới xuất hiện tại Việt Nam.
  • Sự kiện kết thúc với điểm nhấn là mức giá hấp dẫn của Toyota Raize. Cộng với các ưu điểm khác về thiết kế cũng như trang bị và động cơ, đây hứa hẹn sẽ là mẫu xe được quan tâm nhiều trong 2 tháng cuối năm 2021 cũng như năm mới.


Hoàng Tuấn - Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm