Những phân khúc 'nhàm chán' nhất thị trường xe Việt
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại năm 2024 với chiến thắng dành cho những cái tên quen thuộc trong phân khúc MPV cỡ nhỏ, SUV cỡ D, bán tải hay xe gầm thấp cỡ A.
8.377 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại năm 2024 với chiến thắng dành cho những cái tên quen thuộc trong phân khúc MPV cỡ nhỏ, SUV cỡ D, bán tải hay xe gầm thấp cỡ A.
Một nguyên mẫu Toyota Hilux được bắt gặp đang chạy thử nghiệm ở Thái Lan. Nhiều khả năng đây sẽ là thế hệ tiếp theo của mẫu bán tải cỡ trung.
Ngoại trừ 2 mẫu sedan từ Kia, tất cả cái tên xuất hiện trong nhóm 10 ôtô bán chậm nhất năm 2024 đều đến từ các thương hiệu Nhật Bản.
Ford Ranger, Mitsubishi Xpander hay Hyundai Accent là những cái tên ghi nhận doanh số tốt nhất của hãng tại Việt Nam trong năm 2024.
Danh sách 10 ôtô bán chạy nhất năm 2024 có đến 6 mẫu xe Nhật Bản, 2 đại diện Hàn Quốc cùng với 2 mẫu xe của hãng ôtô Mỹ.
Mẫu xe bán chạy nhất tháng 12/2024 của Toyota tiếp tục duy trì ưu đãi 50% thuế trước bạ trong tháng 1/2025.
Ôtô số sàn đang trở nên ngày một "khan hiếm". Tình trạng này không chỉ diễn ra ở Việt Nam mà còn tại nhiều nơi trên thế giới.
Doanh số Honda Accord tại Mỹ trong năm 2024 thấp hơn khoảng 35.000 xe so với năm trước, nhưng Accord vẫn trở thành sedan bán chạy thứ tư tại Mỹ.
MPV 7 chỗ Limo Green có kích thước nhỉnh hơn nhiều mẫu xe cùng phân khúc, cho phạm vi hoạt động 470 km/lần sạc.
Woven city được xây dựng nhằm thử nghiệm các phương tiện mới như xe bay, drone, robot giao hàng hay robot thú cưng.
Mẫu xe nhỏ cỡ A của Toyota không còn tùy chọn số sàn tại Việt Nam. Đại lý cho biết đã ngưng nhập Toyota Wigo bản E từ khá lâu.
Mẫu xe thể thao Toyota Celica được nâng cấp ngoại hình mô phỏng theo siêu xe Ferrari F12berlinetta và Lykan HyperSport.
Với sự gia nhập của ngày càng nhiều xe hybrid, đặc biệt là các mẫu hybrid cắm sạc, nhóm xe lai xăng-điện có thể sẽ trở thành xu hướng mới của làng xe Việt trong năm 2025.
Honda CR-V, HR-V hay Toyota Yaris Cross đều đang được hưởng ưu đãi dao động hàng chục đến hơn 200 triệu đồng trong tháng đầu năm.
Đà tăng trưởng sản lượng xe nội địa ở Việt Nam kéo dài từ tháng 5 đã bị ngắt ngay khi đợt ưu đãi phí trước bạ cho xe lắp ráp kết thúc vào cuối tháng 11.
Khách Việt đang có khá nhiều lựa chọn ôtô nhập Thái Lan trên thị trường. Một số dòng xe từng nhập Thái đã bị dừng bán, số khác chuẩn bị thay đổi nguồn gốc nhập khẩu.
Tăng phiên bản, giảm giá bán, cơ hội của Nissan Almera thế nào trong phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam?
Honda dẫn đầu giải triệu hồi nhiều nhất với 12 lần thông báo và hơn 29.000 ôtô xe máy bị ảnh hưởng trong 12 tháng của năm 2024.
Năm 2025 đánh dấu sự ra đi của nhiều mẫu xe, trong đó có nhiều thiết kế mang tính biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Năm 2024 chứng kiến nhiều đợt triệu hồi được thực hiện tại làng xe Việt, trong đó Toyota, Honda là những hãng xe phổ thông triệu hồi nhiều nhất, còn Mercedes đứng đầu nhóm xe sang.