Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota trao 200 học bổng cho tài năng trẻ Việt Nam

Hơn 100 sinh viên xuất sắc thuộc ngành khoa học kỹ thuật của các trường đại học trên toàn quốc vừa được nhận học bổng của Toyota.

Trong năm 2021, Toyota trao tặng 115 suất học bổng kỹ thuật với tổng giá trị 690 triệu đồng cho sinh viên xuất sắc thuộc các chuyên ngành ôtô, cơ khí, kỹ thuật và môi trường của 16 trường đại học trên cả nước. Bên cạnh đó, Toyota còn trao tặng các trang thiết bị như động cơ, hộp số, cầu xe, biến mô… để phục vụ công tác giảng dạy tại trường học, với mong muốn nâng cao điều kiện học tập và rèn luyện của các sinh viên.

Toyota Viet Nam anh 1

Năm 2021, Toyota trao tặng 115 suất học bổng kỹ thuật cho sinh viên ưu tú.

Đỗ Hoàng Việt - một sinh viên xuất sắc nhận học bổng kỹ thuật của Toyota 2021 - chia sẻ: “Tôi rất tự hào khi nhận học bổng trị giá cả về vật chất và tinh thần này. Cảm ơn công ty Toyota đã luôn quan tâm, khích lệ và ghi nhận sự phấn đấu trong học tập của thế hệ sinh viên. Tôi được tiếp thêm động lực để tiếp tục học tập và sáng tạo hơn nữa trong những năm học tiếp theo”.

Chương trình học bổng kỹ thuật được Toyota Việt Nam triển khai từ năm 1997, hướng đến mục tiêu phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp Việt Nam. Tiêu chí để giành học bổng là sinh viên đạt giải cao trong nghiên cứu khoa học, kết quả học tập nhiều năm đạt loại giỏi, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Sau 25 năm triển khai, đến nay, chương trình đã trao tặng hơn 2.600 suất học bổng. Trong đó, một số sinh viên nhận học bổng đã vào làm tại gia đình Toyota và có những đóng góp đáng kể cho công ty.

Bên cạnh học bổng kỹ thuật, Toyota Việt Nam phối hợp Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trao tặng 85 suất học bổng với tổng trị giá 510 triệu đồng cho các em học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc. Cụ thể gồm: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện TP.HCM, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc. Ngoài ra, Công ty Toyota Việt Nam trao tặng một số nhạc cụ cho khoa âm nhạc truyền thống của các trường.

Chương trình học bổng âm nhạc được Toyota triển khai từ năm 2009 với mong muốn phát triển nguồn nhân lực cho nền âm nhạc nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung. Qua 12 năm triển khai, Toyota Việt Nam đã trao tặng hơn 1.000 suất học bổng, đồng thời tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên có cơ hội biểu diễn cùng những dàn nhạc chuyên nghiệp tại các chương trình âm nhạc lớn của Toyota.

Toyota Viet Nam anh 2

Sinh viên khoa âm nhạc trên cả nước có cơ hội biểu diễn tại các chương trình âm nhạc lớn của Toyota.

Năm 2021 ghi nhận không ít khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng Toyota Việt Nam vẫn không ngừng nỗ lực duy trì các hoạt động xã hội thường niên trên 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường và văn hóa - xã hội. Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, bên cạnh chương trình học bổng kỹ thuật và học bổng âm nhạc, Toyota Việt Nam triển khai hoạt động khác như cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ôtô mơ ước”.

Qua các hoạt động xã hội với ý nghĩa thiết thực, Toyota Việt Nam muốn góp phần nuôi dưỡng thế hệ trẻ tài năng và nhiệt huyết, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam và đóng góp tích cực vào sự phát triển thịnh vượng của đất nước.

Hanh trinh Tay Bac tren chiec Toyota Rush hinh anh

Hành trình Tây Bắc trên chiếc Toyota Rush

0

Tháng Giêng, Tây Bắc với vẻ đẹp hùng vĩ lại "mời gọi" du khách đến khám phá. Không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của đất trời vùng cao, chúng tôi bắt đầu hành trình cùng Toyota Rush.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm