Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota trình làng Yaris Hybrid-R Concept

Toyota trình làng Yaris Hybrid-R Concept với một công nghệ mới TS030 Hybrid Le Mans có sức mạnh 400 mã lực tại triển lãm ô tô Frankfurt 2013 diễn ra tháng tới.

Yaris Hybird-R sẽ có công suất 400 mã lực từ hệ thống truyền động hybrid xăng-điện tiên tiến nhất. Xe sẽ sử dụng động cơ 1.6 lít 4 xi-lanh tăng áp. Kết hợp với 2 động cơ điện, tất cả đều được đưa đến hệ thống truyền động 4 bánh. Hệ thống hybrid hoàn toàn mới cho hiệu suất cao hơn, và nhiều khả năng mẫu xe thể thao lừng danh của Toyota là Supra sẽ có người kế nhiệm sử dụng hệ thống Hybrid này.

Toyota Hybrid R concept sẽ có mặt trên thị trường năm 2015.

Giống như mẫu TS030 Hybrid, năng lượng phục hồi từ quá trình sử dụng phanh sẽ được lưu trữ tại các tụ điện. Toyota giải thích rằng việc phục hồi năng lượng này đặc biệt thích hợp cho việc gia tăng hiệu suất.

Động cơ được phát triển bởi TMG, Đức, nhà sản xuất đã từng chịu trách nhiệm về mẫu F1 trước đâu của Toyota và giờ là TS030 Hybird. Thiết kế này dựa trên động cơ mới của TMG Globa Race, đây cũng là mẫu động cơ 1.6 lít được phát triển cho nhiều giải đua khác nhau như :WRC, WTCC và một số giải vô địch quốc gia. Hãng sẽ bắt đầu thử nghiệm chiếc Yaris để có thể đưa nó tham gia vào những giải đua dành cho những xe cỡ nhỏ như Yaris. 

Yaris Hybrid R sẽ ra mắt với thế giời tại 10/9 tại Frankfurt, đây là nơi mà Toyota cũng sẽ thông báo thêm về kế hoạch pin nhiên liệu của xe. Toyora cam kết sẽ tung ra thị trường những mẫu xe sử dụng pin nhiêu liệu vào năm 2015 cùng những dự án khác sặp tới tại Đức.

Duy Thông

Bạn có thể quan tâm