Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota Veloz Cross có thể sắp tăng giá

Việc điều chỉnh giá bán của Veloz Cross có thể sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tư vấn bán hàng của một số đại lý Toyota tại TP.HCM tiết lộ giá bán của Veloz Cross dự kiến được điều chỉnh tăng từ 5 triệu đến 7 triệu đồng tùy phiên bản vào cuối năm.

Theo thông tin từ Toyota Việt Nam, hãng xe Nhật Bản cho biết chưa có kế hoạch tăng giá cho hai mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio cho tháng 10, 11, 12.

Trước đó vào đầu tháng 8, Toyota Việt Nam từng thông báo tăng giá bán của bộ đôi Avanza Premio và Veloz Cross lên thêm 10 triệu đồng.

Sau đợt điều chỉnh kể trên, giá bán của Toyota Veloz Cross hiện tại nằm trong khoảng 658-698 triệu đồng, trong khi Avanza Premio đang được niêm yết ở mức 558-598 triệu đồng. Riêng màu trắng ngọc trai sẽ có giá cao hơn 8 triệu đồng ở các phiên bản.

tang gia Veloz Cross anh 1

Toyota sắp điều chỉnh giá bán của Veloz Cross. Ảnh: Hội An.

Đối thủ chính của Veloz Cross trong phân khúc MPV bình dân tại thị trường Việt Nam đang là Mitsubishi Xpander. Mitsubishi đang niêm yết Xpander trong khoảng giá 555-688 triệu đồng.

Một đối thủ khác trong cùng phân khúc là Suzuki XL7 có giá từ 599,9 triệu đồng đến 609,9 triệu đồng. Phiên bản Sport Limited của XL7 cũng vừa được Suzuki Việt Nam giới thiệu với mức giá niêm yết 639,9 triệu đồng.

Thị phần MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam trong tháng 7
Số liệu: VAMA
NhãnMitsubishi XpanderToyota Veloz CrossSuzuki XL7Toyota Avanza PremioSuzuki Ertiga
Doanh số tháng 7 xe 2771139558138417

Tháng 7 vừa rồi, Mitsubishi Xpander dẫn đầu phân khúc MPV nói riêng và toàn thị trường ôtô Việt Nam nói chung với doanh số 2.771 xe.

Trong khi đó mặc dù lượng xe bán ra cao hơn doanh số gộp cùng Avanza Premio trong tháng trước, Veloz Cross với 1.395 xe trong tháng 7 chỉ xếp thứ hai trong danh sách MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

tang gia Veloz Cross anh 2

Nhiều nguồn tin cho hay Toyota Việt Nam sẽ bắt đầu lắp ráp Veloz Cross trong nước từ cuối năm nay để cải thiện nguồn cung.

Nhân viên một đại lý Toyota Việt Nam cũng tiết lộ thông tin Veloz Cross sẽ được lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 12.

Trước đó sau một thời gian nhập khẩu và có doanh số tốt, một số phiên bản máy dầu bán chạy của Toyota Fortuner cũng đã được chuyển sang lắp ráp trong nước.

Hiện tại, lượng xe Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander lưu hành trên thị trường chủ yếu được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Những màn đổi ngôi của thị trường ôtô Việt trong tháng 7

Tháng 7 chứng kiến nhiều cuộc đổi ngôi của thị trường ôtô Việt. Cuộc đua giữa Xpander và Veloz Cross tiếp tục hấp dẫn, trong khi những cái tên mới làm nóng từng phân khúc.

Khách hàng điêu đứng vì Toyota Veloz Cross tăng giá bán

Có người đã đặt cọc từ thời điểm Toyota Việt Nam mới ra mắt Veloz Cross nhưng vẫn phải chấp nhận mua xe với mức giá mới.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm