Toyota Việt Nam trình làng Vios 2014 hồi trung tuần tháng 3 vừa qua. Liên doanh Nhật Bản không công bố số lượng đơn đặt hàng khi ra mắt Vios 2014, nhưng chỉ hơn một tháng sau đó, theo số liệu công bố từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Vios mới nhanh chóng dẫn đầu thị trường với doanh số ấn tượng 676 xe.
Model này cũng giữ vị trí số một ở các tháng 5, tháng 7 và tháng 8 với doanh số lần lượt 706 xe, 991 xe và 1.199 xe. Duy chỉ tháng 6, Vios 2014 cán đích ở vị trí thứ hai với doanh số 679 xe, sau "người anh em" Toyota Fortuner (714 xe). Doanh số cộng dồn của mẫu Vios 2014 sau 5 tháng bán ra đạt 4.351 xe, chưa kể phiên bản taxi Limo. Trong số các phiên bản của mẫu Vios 2014, bản 1.5E bán chạy nhất, tiếp đến là 1.5G và 1.3J.
Toyota Vios 2014 bán khá chạy ở Việt Nam kể từ khi ra mắt hồi tháng 3. |
Lý giải về nguyên nhân Vios 2014 hút khách hàng Việt, một nhân viên đại lý Toyota Mỹ Đình cho biết, Vios mới có mức giá hợp lý, thiết kế ấn tượng và được đánh giá là bền bỉ, an toàn hơn so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc. Đáng chú ý, mặc dù có giá bán tương đương với Vios phiên bản cũ, nhưng Vios 2014 được thay đổi đáng kể trong thiết kế nội, ngoại thất. Điều đó tạo động lực lớn cho những khách hàng có ý định mua xe đưa ra quyết định nhanh hơn.
Hiện tại, Toyota Vios 2014 có giá bán lần lượt 538 triệu đồng cho phiên bản 1.3J, 612 triệu đồng cho phiên bản 1.5G. Bản 1.5E có giá 561 triệu đồng, và bản Limo có giá 529 triệu đồng.
Trong phân khúc xe nhỏ, các mẫu xe như Nissan Sunny và Ford Fiesta đang cho thấy dấu hiệu đi xuống. Một đối thủ được xem là có thể cạnh tranh và kìm hãm Vios mới chính là Honda City thế thệ thứ 4 vừa ra mắt ở Việt Nam đầu tháng 9/2014. Tuy nhiên, với suy nghĩ cố hữu chuộng Toyota của người Việt, cuộc chiến ở phân khúc xe nhỏ nói riêng cũng như ở một số phân khúc khác dường như chỉ là cuộc chơi riêng của Toyota.