Tại Việt Nam, Vios không có đối thủ trong phân khúc sedan hạng B và thường xuyên bán chạy nhất nhì toàn thị trường. Tính đến hết tháng 5, dòng xe này đạt doanh số tổng cộng 7.007 chiếc bán ra.
So với các đối thủ trong phân phúc như Honda City, Ford Fiesta, Mazda2, Kia Rio..., Vios như một tượng đài khó xô đổ. Doanh số bán trung bình hơn 1.000 xe/tháng của Toyota Vios không một cái tên nào có thể đạt được. Honda City là dòng xe bán chạy thứ 2 phân khúc sedan hạng B cũng kém xa Toyota Vios gần 5.000 xe trong vòng 5 tháng qua.
Vios bán vượt trội so với các đối thủ tại Việt Nam trong 5 tháng đầu 2017. |
So với các nước trong khu vực Đông Nam Á, Philippines và Thái Lan là hai thị trường tiêu thụ nhiều Vios hơn Việt Nam. Tính từ đầu năm đến hết tháng 4, mẫu sedan hạng B của Toyota tiêu thụ tổng cộng 12.825 xe tại Philippines, trong khi ở Thái Lan là 9.654 xe.
Tại Indonesia, tính đến hết 4 tháng đầu năm, chỉ có tổng cộng 495 xe Vios được bán ra.
Ở các thị trường ngoài Đông Nam Á, trong khi Đài Loan có doanh số Vios thấp hơn Việt Nam (3.185 xe so với 5.251 xe trong 4 tháng đầu năm), thì Trung Quốc lại cho thấy quy mô thị trường vượt trội với 44.364 xe bán ra trong cùng kỳ. Tại thị trường đông dân nhất thế giới, Vios phải cạnh tranh với Volkswagen Polo - mẫu xe đang dẫn đầu phân khúc sedan hạng B với doanh số nhỉnh hơn đối thủ đến từ Toyota.
Doanh số Toyota Vios 4 tháng đầu năm tại các nước châu Á. |
Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), Vios là dòng xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 5, với 1.755 xe bán ra, trong đó miền bắc tiêu thụ 820 chiếc, miền trung và miền nam lần lượt 195 và 740 xe. Phiên bản đắt nhất Vios G bán được 628 xe, trong khi bản Vios E tiêu thụ tổng cộng 1.127 xe.
Vios là sedan cỡ nhỏ, được Toyota phát triển từ năm 2002. Những chiếc Vios hiện tại thuộc thế hệ thứ 3 của dòng xe này. Ở Việt Nam, xe có phiên bản G và E (số sàn, số tự động). Toàn bộ các phiên bản đều sử dụng động cơ 1.5L.