Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota Vios thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm sau?

Thế hệ thứ 4 của Toyota Vios nhiều khả năng sẽ ra mắt tại Thái Lan vào tháng 8/2022.

Theo nguồn tin của AutoIndustrya, Toyota Vios thế hệ thứ 4 nhiều khả năng sẽ ra mắt tại Thái Lan vào tháng 8/2022, chuyển sang sử dụng nền tảng của Daihatsu và có tên mã D92A - khác biệt rõ rệt tên mã XP40, XP90 và XP150 của 3 thế hệ trước đó.

Toyota Vios the he moi ra mat anh 1

Thế hệ Toyota Vios hiện tại vừa nhận bản nâng cấp giữa vòng đời vào đầu năm 2021. Ảnh: Paultan.

Cụ thể, Toyota Vios (Toyota Yaris Ativ tại Thái Lan) thế hệ mới sẽ được phát triển dựa trên nền tảng DNGA của Daihatsu, thay vì sử dụng nền tảng Toyota TNGA-B như Toyota Yaris 2020.

Được giới thiệu năm 2019, nền tảng DNGA hứa hẹn cải thiện độ cứng vững và an toàn khi va chạm của Toyota Vios mới, đồng thời giúp giảm khối lượng xe.

Song song đó, nguồn tin này cũng cho biết Toyota Vios thế hệ tiếp theo sẽ có phiên bản động cơ hybrid, dự kiến được bán ra tháng 8/2023 - một năm sau khi bản dùng động cơ xăng ra mắt.

Thế hệ Toyota Vios hiện hành đã ra mắt từ năm 2013 và trải qua nhiều bản nâng cấp giữa vòng đời. Tại Việt Nam, mẫu sedan hạng B này vừa đón nhận bản facelift 2021, tuy nhiên phom dáng, trang bị và động cơ không có nhiều thay đổi.

Các mẫu SUV 7 chỗ sắp ra mắt tại Việt Nam

Khách hàng trong nước sắp có thêm các lựa chọn xe gầm cao 7 chỗ đến từ Kia, Ford và Volkswagen.

Kia Sorento 2022 có giá từ 29.490 USD tại Mỹ

Sau thị trường Hàn Quốc, Kia Sorento 2022 tiếp tục được giới thiệu tại Mỹ với 5 phiên bản dùng động cơ truyền thống và 2 phiên bản dùng động cơ hybrid.

Chí Vũ

Bạn có thể quan tâm