Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota Wigo 2020 cải tiến tính năng và thiết kế, giảm 21 triệu đồng

Chưa đầy 2 năm kể từ lần đầu tiên trình làng tại Việt Nam, phiên bản nâng cấp của dòng xe cỡ nhỏ Toyota Wigo được giới thiệu với người tiêu dùng Việt, giá bán giảm 21 triệu đồng.

Phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A tại thị trường Việt Nam ngày càng trở nên sôi động với nhiều sản phẩm hợp túi tiền. Để giành thị phần, hãng xe đến từ Nhật Bản Toyota đã thực hiện một số tinh chỉnh về thiết kế và tiện nghi trên Wigo phiên bản nâng cấp mới.

Bên cạnh những nâng cấp đáng giá, Toyota Wigo 2020 giữ vững triết lý về một mẫu xe “kei car” - kích thước nhỏ gọn, không gian sử dụng tối ưu, ổn định trong vận hành, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.

Với giá bán chính thức 352 triệu đồng cho phiên bản MT và 384 triệu đồng cho phiên bản AT, Toyota Wigo 2020 tập trung vào nhóm khách lần đầu sở hữu ôtô, với ngân sách ban đầu và chi phi sử dụng phù hợp.

Phù hợp với người lần đầu mua ôtô

Wigo giữ giá trị cốt lõi tạo nên thành công của Toyota tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Xe không sở hữu vẻ ngoài hào nhoáng, bóng bẩy, thay vào đó là thiết kế trung tính phù hợp với nhiều nhóm khách hàng.

Toyota anh 3

Toyota Wigo 2020 sở hữu thiết kế trung tính.

Xe thích hợp với những ai lần đầu sở hữu ôtô, sử dụng cho gia đình hay khách hàng nữ với nhu cầu hàng ngày như đi làm, đưa đón con, mua sắm và đi chơi với bạn bè. Wigo được thiết kế dễ sử dụng, thân thiện người dùng nữ, thường xuyên di chuyển trong phố.

Với nhóm khách hàng lần đầu sở hữu ôtô hay lái taxi công nghệ, Wigo với khả năng di chuyển linh hoạt trong phố, bền bỉ, ít hỏng hóc và phụ tùng thay thế sẵn có sẽ mang đến sự yên tâm trong quá trình sử dụng. Tính thực dụng của các dòng xe Toyota nói chung được hãng thể hiện rõ trên Wigo phiên bản nâng cấp này.

Toyota anh 4

Toyota giữ vững tính thực dụng trên dòng xe Wigo nâng cấp mới.

Ngoại thất thể thao và hiện đại hơn

Ở phiên bản nâng cấp của dòng xe cỡ nhỏ hạng A Wigo 2020, Toyota thực hiện một vài tinh chỉnh về thiết kế, tuy nhỏ nhưng mang đến hiệu quả hình ảnh. Phần đầu xe đậm chất thể thao hơn với cản trước thiết kế mới, đèn sương mù góc cạnh hơn, đèn pha mới.

Trong khi đó, điểm nhấn khác biệt ở đuôi xe là cụm đèn hậu đã được thiết kế lại sắc nét hơn. So với sản phẩm tiền nhiệm, Toyota Wigo 2020 được trang bị hệ thống la-zăng có thiết kế mới thể thao hơn. Gương chiếu hậu trên Wigo 2020 được thay từ chỉnh cơ sang chỉnh điện.

Những tinh chỉnh mới của Toyota giúp Wigo có bề ngoài bắt mắt hơn. Toyota Wigo mới tạo sức hút không chỉ bởi sự bền bỉ, tính thực dụng vốn có của các dòng sản phẩm đến từ hãng xe Nhật Bản mà còn từ thiết kế bắt mắt và hợp xu thế. Sản phẩm mới nâng cấp từ Toyota qua đó thoát khỏi kiểu dáng có phần nhàm chán ở thế hệ được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9/2018.

Nội thất nhiều cải tiến

Nếu thiết kế ngoại thất chỉ đón nhận một vài tinh chỉnh nhỏ thì không gian bên trong Wigo 2020 mang đến nhiều bất ngờ. Ở phiên bản ra mắt vào năm 2018 tại thị trường Việt Nam, thiết kế nội thất của Wigo không có nhiều đột phá.

Ở phiên bản nâng cấp 2020 này, không gian nội thất của Wigo trở nên tinh tế và hiện đại hơn. Điểm nhấn ở khoang lái là cụm điều khiển hệ thống điều hòa sử dụng bảng điều khiển điện tử thay cho cụm 3 núm xoay cơ ở bản tiền nhiệm.

Bên cạnh cụm điều khiển điều hòa thiết kế mới, Wigo 2020 được trang bị hệ thống giải trí DVD thay cho CD, hệ thống camera lùi tiêu chuẩn và hệ thống khởi động bằng nút bấm.

Toyota Wigo 2020 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 3.660 mm x 1.600 mm x 1.520 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.455 mm. Với các số đo không đổi so với phiên bản tiền nhiệm cùng thiết kế nội thất thực dụng, Wigo được đánh giá là mẫu xe có không gian sử dụng thoải mái trong phân khúc xe hạng A tại thị trường Việt Nam.

Đăng ký lái thử nhận quà từ Toyota tại đây.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm