Cuộc đua song mã thiếu hấp dẫn ở nhóm xe giá rẻ
Hyundai Grand i10 vẫn đứng đầu phân khúc và bất ngờ lọt nhóm 10 xe bán chạy trong tháng trong khi Kia Morning vẫn chưa thể bứt phá.
372 kết quả phù hợp
Hyundai Grand i10 vẫn đứng đầu phân khúc và bất ngờ lọt nhóm 10 xe bán chạy trong tháng trong khi Kia Morning vẫn chưa thể bứt phá.
Xe được trang bị động cơ 1.2L, hộp số chuyển sang loại D-CVT. Xe có thêm nhiều nâng cấp bên trong khoang lái.
Phân khúc xe giá rẻ tại thị trường Việt Nam đang tích cực khuyến mãi để đẩy doanh số trước khi các đối thủ mới trình làng trong giai đoạn tiếp theo của năm 2023.
Ôtô tầm giá 700 triệu đồng đóng góp hơn 56% tổng lượng xe bán được của nhóm 10 xe có doanh số tốt nhất thị trường Việt trong năm 2022.
Sau 12 tháng của năm 2022, doanh số Hyundai Grand i10 dù cao nhất vẫn chỉ nhỉnh hơn 91 xe so với VinFast Fadil, dù mẫu xe này đã ngừng kinh doanh từ quý III/2022.
Những tinh chỉnh chủ yếu trên Grand i10 bản facelift đến từ phần đầu xe của 2 biến thể hatchback và sedan, đi cùng nhiều nâng cấp ở trang bị an toàn.
Người tiêu dùng Việt đang tiêu thụ không ít ôtô được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trong số đó, một vài cái tên sở hữu doanh số khá nổi bật như Xpander, Creta hay Veloz.
Dù được trang bị thêm nhiều tính năng mới, khó để Toyota Wigo có thể tạo nên sức ảnh hưởng trên thị trường ôtô Việt khi xu hướng người dùng đã dần thay đổi.
Mẫu xe hạng A của Toyota được cho là sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam vào tháng 4 năm nay.
So với 2021, nhóm xe bán chạy nhất năm 2022 ghi nhận sự trở lại của loạt xe sedan cùng sự biến mất của những mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ.
Doanh số tăng cao dù gặp phải nhiều khó khăn, thị trường ôtô Việt Nam còn có thêm nhiều điều đáng chú ý đã diễn ra trong một năm đầy biến động.
Sau khi chia tay loạt xe vào những tháng đầu năm, từ quý II đến nay, thị trường ôtô Việt Nam ghi nhận loạt cái tên mới như Ford Territory, Hyundai Creta hay Suzuki Ertiga Hybrid.
Kể từ giữa quý II, phân khúc ôtô hạng A ngày càng thiếu vắng nhiều sự lựa chọn khi các cái tên dần rút lui, tạo bước đệm để Hyundai Grand i10 trở về vị trí bán chạy nhất phân khúc.
Mức độ ưa chuộng của khách hàng với nhóm ôtô dưới 600 triệu đồng cùng tốc độ phát triển mạnh mẽ của SUV hạng A là cơ sở để VF 5 Plus ra đời.
Không ít cái tên đã dừng bán tại thị trường ôtô Việt trong năm 2022 vì nhiều lý do khác nhau. Trong số đó có các mẫu xe từng sở hữu doanh số ấn tượng.
Toyota Hilux sẽ trở lại thị trường vào đầu năm sau. Xe được cải tiến động cơ đạt chuẩn Euro5, đồng thời giá bán tăng mạnh.
Phân khúc xe hạng A hiện chỉ còn 2 cái tên đến từ Hàn Quốc, tương tự giai đoạn cách đây hơn 3 năm.
Các dòng xe sedan hạng B đang được khuyến mãi hàng chục triệu đồng để tăng tốc trên đường đua doanh số trong quý cuối cùng của năm.
Sau 9 tháng, doanh số của phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ đã tiến sát nhóm ôtô bình dân, trong khi tình trạng khan hàng đang ảnh hưởng khá nhiều đến doanh số của Toyota Raize.
Cuộc đua tại phân khúc ôtô hạng A dần trở nên ảm đạm khi chỉ còn là sân chơi của Hyundai Grand i10 và Kia Morning.