Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP HCM trình đề án lập đội săn bắt cướp lên Bộ Công an

Trung tá Nguyễn Quang Thắng - Phó phòng Tham mưu Công an TP HCM, cho biết Công an TP đã trình đề án thành lập đội Săn bắt cướp lên Bộ Công an xem xét.

Sáng 30/5, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 5 của UBND TP HCM, trung tá Nguyễn Quang Thắng - Phó phòng Tham mưu Công an TP HCM, cho biết: Về đề nghị thành lập đội Săn bắt cướp của Bí thư Đinh La Thăng, Công an TP đã xây dựng đề án báo cáo Bộ Công an.

"Sau khi lãnh đạo Bộ Công an có ý kiến thì Công an TP sẽ tổ chức thiết lập cơ cấu, chức năng, quyền hạn của đội săn bắt cướp", ông Thắng nói.

san bat cuop o sai gon anh 1
Trung tá Nguyễn Quang Thắng trả lời báo chí tại cuộc họp báo sáng 30/5. Ảnh: Hà Hương.

Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan đánh giá, số lượng vụ phạm tội trên địa bàn trong 3 tháng qua giảm, nhưng trong một số vụ việc có dấu hiệu phức tạp. Ông Hoan cho rằng, TP phải có thái độ kiên quyết bởi vì nếu lơ là thì tội phạm lại trỗi dậy, đặc biệt là tội phạm có tổ chức, băng nhóm. 

Theo ông, TP HCM cần thiết phải có một lực lượng chuyên nghiệp như đội săn bắt cướp. “Ít nhất sự xuất hiện của lực lượng đặc nhiệm trên đường phố cũng uy hiếp được các loại tội phạm này”, ông Hoan khẳng định.

Theo trung tá Nguyễn Quang Thắng, trong 6 tháng đầu năm có 463 vụ cướp giật tài sản, giảm 40 vụ so với cùng kỳ năm trước. Trộm cắp tài sản có 1.280 vụ, giảm 356 vụ so với cùng kỳ.

"Đây là số vụ án giảm cao nhất so với các năm gần đây. Kết quả xử lý tội phạm thể hiện tinh thần trách nhiệm của Công an TP, sở ngành, tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm này”, trung tá Nguyễn Quang Thắng cho biết.

Công an TP HCM xin ý kiến lập đội săn bắt cướp

Trước đề xuất tái lập đội săn bắt cướp (SBC) của các cán bộ lão thành và Bí thư Đinh La Thăng, Công an TP HCM tiến hành xin ý kiến Bộ Công an về việc này.


Hà Hương

Bạn có thể quan tâm