Không được công nhận hiệu trưởng, 'GS quần đùi' rời ĐH Hoa Sen
Trong thư gửi giảng viên, nhân viên, sinh viên ĐH Hoa Sen, TP.HCM, GS Trương Nguyện Thành chào tạm biệt và bày tỏ sự trân trọng tình cảm của tập thể nhà trường.
128 kết quả phù hợp
Trong thư gửi giảng viên, nhân viên, sinh viên ĐH Hoa Sen, TP.HCM, GS Trương Nguyện Thành chào tạm biệt và bày tỏ sự trân trọng tình cảm của tập thể nhà trường.
TP.HCM sẽ đổi mới mạnh mẽ, sâu sắc tư duy giáo dục. Trong đó, nổi bật là phối hợp thực hiện và thẩm định bộ sách giáo khoa phù hợp thực tiễn phát triển của thành phố.
Ban An toàn giao thông (ATGT) TP.HCM đề xuất xây dựng mô hình công viên văn hóa giao thông để giáo dục ý thức, kiến thức tham gia giao thông an toàn cho trẻ em TP.
Theo TS Lê Viết Khuyến, TP.HCM có thể thực hiện theo hình thức đào tạo tín chỉ nhưng không nên rút ngắn năm học. Điều này sẽ đi chệch hệ thống giáo dục quốc gia.
Nhà giáo phải có chế độ đãi ngộ như quân đội, học tín chỉ từ THCS, tự công nhận tốt nghiệp... là những đề xuất cải cách giáo dục được kỳ vọng mang tính đột phá của TP.HCM.
TP.HCM đang xây dựng đề án phục vụ cho chiến lược riêng, vấn đề liên quan giáo dục rất được thành phố quan tâm.
Với việc dạy học theo tín chỉ, học sinh tại TP.HCM có thể rút ngắn thời gian học theo năng lực của mình.
TP.HCM sẽ thí điểm dạy học theo tín chỉ ở những trường THCS, THPT có điều kiện ngay trong năm học 2019-2020 nếu đề xuất tạo cơ chế mở cho giáo dục được thông qua.
Theo ông Nguyễn Bá Minh, các vụ bạo hành trẻ mầm non đến khi báo chí, cộng đồng mạng phát hiện là muộn, thể hiện sự giám sát kém.
Nếu hiệu trưởng các trường được quyền quyết định nhân sự, giáo viên tại trường, chúng ta cần phải có cơ chế thanh tra, giám sát.
Đó là giải pháp được TS Đàm Quang Minh đưa ra để giải quyết bài toán cung cầu của ngành sư phạm nói chung và câu chuyện điểm chuẩn thấp nói riêng.
Để có nguyên liệu sản xuất, Hiếu giao cho anh họ mua từ Hà Nội vận chuyển vào TP.HCM bằng xe tải. Nghi can này cũng khai mua một số hóa chất trôi nổi ở chợ Kim Biên.
Đó là câu hỏi mà TS Phạm Thị Ly - Viện Đào tạo Quốc tế, ĐH Quốc gia TP.HCM - đặt ra trước thực tế hiện nay Bộ GD&ĐT đang “ôm” quá nhiều việc của các trường.
Hội Xuất bản Việt Nam đề xuất việc có một giải thưởng sách thường niên cho thiếu nhi trong buổi họp với chủ tịch UBND TP.HCM.
Nhiều nhà giáo cho rằng cơ chế trả lương hiện nay là nguyên nhân khiến giáo viên ngại đổi mới, đồng thời không thu hút được người giỏi vào ngành giáo dục.
Ngày 4/10, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga ký công văn trả lời đề xuất thi và xét tốt nghiệp THPT năm 2017 của TP.HCM.
UBND TP.HCM vừa gửi văn bản xin thẩm định của Bộ GD&ĐT về đề án "Thi và xét tốt nghiệp THPT năm 2017". Đây là địa phương đầu tiên đề xuất tự công nhận tốt nghiệp THPT.
Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Bộ GD&ĐT sẽ xem xét phương án giao các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12.
Từ năm 2016-2017, Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị các trường đã thực hiện mô hình VNEN duy trì và mở rộng số lớp áp dụng, từng bước có thêm nhiều trường tự nguyện triển khai.
Là những đề thi, đề kiểm tra yêu cầu học sinh phải vận dụng kiến thức thực tiễn cuộc sống, kiến thức của nhiều môn học vào bài làm.