Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM bắt đầu điều chỉnh giảm học phí

Bắt đầu từ học kỳ II năm học 2018-2019, TP.HCM sẽ giảm học phí cho các bậc học nhà trẻ, THCS, bổ túc THCS hệ công lập.

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản thông báo về mức điều chỉnh học phí và thời gian áp dụng mức điều chỉnh này đến các trường công lập trên địa bàn TP.

Nghị quyết số 25/2018/NQ-HĐND của Hội đồng Nhân dân thành phố về điều chỉnh mức thu học phí cho học sinh bậc nhà trẻ, THCS và bổ túc THCS tại các trường công lập trên địa bàn và chỉ đạo của UBND TP, ý kiến của Sở Tài chính.

Nhóm 1 là học sinh tại các trường ở các quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức và quận Bình Tân.

Nhóm 2 là học sinh tại các trường ở huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè, Củ Chi và Cần Giờ.

Thời gian thực hiện kể từ học kỳ II, áp dụng 9 tháng năm học 2018-2019.

dieu chinh hoc phi anh 1
Mức điều chỉnh học phí mới. 

Trước đó, TP.HCM đề xuất trung ương việc miễn học phí bậc THCS tại các trường công lập trên địa bàn nhưng không được chấp thuận. Lúc này, theo Bộ Tài chính, miễn học phí cho học sinh THCS tại các trường công lập thuộc thẩm quyền của Quốc hội; Việc quy định đối tượng không đóng học phí phải được quy định trong luật giáo dục.

Được biết, thành phố sẽ bù vào hơn 150 tỷ đồng mỗi năm học để thực hiện việc giảm học phí cho tất cả học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 trên địa bàn như trên.

Giáo dục đại học sẽ có nhiều thay đổi trong năm 2019?

TS Lê Viết Khuyến - nguyên Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT - cho rằng Luật Giáo dục Đại học sửa đổi sẽ ảnh hưởng đến bức tranh giáo dục đại học năm 2019.

https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/tp-hcm-bat-dau-dieu-chinh-giam-hoc-phi-20190214144207632.htm

Theo Đặng Trinh/Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm