Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM cấm giao bài tập về nhà cho học sinh tiểu học

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản nghiêm cấm việc giao bài tập về nhà cho học sinh học hai buổi một ngày.

Theo văn bản hướng dẫn tổ chức dạy hai buổi một ngày ở bậc tiểu học của Sở GD&ĐT TP.HCM, tùy từng trường học chủ động xây dựng kế hoạch sao cho phù hợp điều kiện cụ thể của đơn vị mình. 

Cụ thể, buổi thứ nhất sẽ tập trung các tiết học theo quy định của Bộ GD&ĐT. Các trường có thể linh động chuyển tiết âm nhạc, mỹ thuật, kỹ thuật, thủ công, thể dục... qua buổi thứ hai. Tuy nhiên, hai tiết chính là Toán và Tiếng Việt không được điều chuyển.

bai tap ve nha anh 1
Học sinh tiểu học. Ảnh: Hoàng Hà. 

Buổi thứ hai tập trung nội dung chưa dạy xong của buổi chính khóa, thực hành các kiến thức đã học kết hợp tổ chức các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống. Học sinh được tự học có sự hướng dẫn của giáo viên để hoàn thành nội dung học tập tại lớp.

Sở GD&ĐT TP.HCM nghiêm cấm việc giao bài tập về nhà cho học sinh học hai buổi một ngày.

Cũng theo văn bản trên, các trường đủ điều kiện về đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất có thể tăng cường tổ chức bán trú để nâng cao chất lượng dạy học, đáp ứng nhu cầu của cha mẹ học sinh.

TP HCM chỉ đạo cấm dạy, học thêm từ năm học tới

UBND TP HCM vừa chỉ đạo sở GD&ĐT, hiệu trường các trường học, lãnh đạo các quận huyện về việc chấm dứt tình trạng học, dạy thêm, chạy trường trong năm học 2016 - 2017.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm