Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM đề xuất thưởng thêm cho học sinh giỏi đoạt giải các kỳ thi

Mức thưởng được đặt ra từ năm 2004 quá thấp, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa đề xuất tăng chế độ khen thưởng học sinh giỏi đoạt giải trong các kỳ thi.

Sở này cũng đề xuất tăng chế độ khen thưởng giáo viên đoạt giải trong các kỳ thi và có công đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi đoạt giải trong các kỳ thi gửi HĐND thành phố xem xét, quyết định.

Theo đó, Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất khen thưởng 50 triệu đồng với học sinh đoạt huy chương vàng (HCV) và 100 triệu đồng với đội giành HCV quốc tế.

Khen thuong hoc sinh gioi anh 1
6 thí sinh đội tuyển quốc gia Việt Nam giành huy chương tại kỳ thi Olympic Toán học quốc tế 2017. Ảnh: Bộ GĐ&ĐT.

Mức thưởng cụ thể như sau: Giải quốc tế (do Bộ GD&ĐT cử tham dự) sẽ thưởng 50 triệu đồng/học sinh, 100 triệu đồng/đội khi đoạt HCV; 40 triệu đồng/học sinh, 80 triệu đồng/đội khi giành huy chương bạc; 30 triệu đồng/học sinh, 60 triệu đồng/đội nếu có huy chương đồng.

Giải tư, khuyến khích, chuyên đề sẽ được thưởng 20 triệu đồng/học sinh và 40 triệu đồng/đội.

Giải quốc gia (do Sở GD&ĐT cử tham dự) sẽ thưởng 25 triệu đồng/học sinh, 50 triệu đồng/đội khi đoạt huy chương vàng; 20 triệu đồng/học sinh, 40 triệu đồng/đội nếu đạt huy chương bạc; 15 triệu đồng/học sinh, 30 triệu đồng/đội với huy chương đồng. Giải tư, khuyến khích, chuyên đề sẽ được thưởng 10 triệu đồng/học sinh và 20 triệu đồng/đội.

Mức thưởng cho giáo viên đoạt giải trong các kỳ thi cấp quốc gia, sở đề xuất thưởng 10 triệu đồng/giáo viên, 20 triệu đồng/đội. Giải nhì, giáo viên sẽ được thưởng 7,5 triệu đồng/người, 15 triệu đồng/đội. Giải ba 5 triệu đồng/người, 10 triệu đồng/đội. Giải tư, khuyến khích, giải chuyên đề, giáo viên được thưởng 2,5 triệu đồng/người và 5 triệu đồng/đội.

Trường hợp giáo viên có thành tích đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi đoạt giải cấp quốc gia, tiền thưởng sẽ bằng tiền của các học sinh đã đạt.

Lý do được sở đưa ra là mức khen thưởng được áp dụng 15 năm qua, trong khi lương cơ sở từ đó đến nay đã 11 lần thay đổi, từ 290.000 đồng lên 1.390.000 đồng. Vì vậy, quyết định khen thưởng của UBND TP.HCM từ năm 2004 dựa trên mức lương cơ sở đã không còn phù hợp. So với lương cơ sở, hiện mức thưởng này bị thấp đi đến 4,8 lần.

Nếu được thông qua, nguồn kinh phí trên sẽ do UBND thành phố cân đối từ nguồn ngân sách thành phố.

Việt Nam đoạt 38 giải học sinh giỏi Olympic khu vực và quốc tế

Năm 2018, cả 38/38 lượt học sinh thuộc 7 đội tuyển dự Olympic khu vực và quốc tế đều đoạt huy chương, trong đó có 13 huy chương vàng, 14 huy chương bạc, 11 huy chương đồng.


https://laodong.vn/giao-duc/tphcm-de-xuat-thuong-them-cho-hoc-sinh-gioi-dat-giai-cac-ky-thi-646483.ldo

Theo Anh Nhân / Lao Động

Bạn có thể quan tâm