Giải bài toán kẹt xe ở Tân Sơn Nhất thế nào?
Dù đang xây dựng nhiều công trình nhưng tình hình kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn thường xuyên xảy ra khiến cơ quan chức năng đang loay hoay tìm giải pháp hiệu quả.
148 kết quả phù hợp
Dù đang xây dựng nhiều công trình nhưng tình hình kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn thường xuyên xảy ra khiến cơ quan chức năng đang loay hoay tìm giải pháp hiệu quả.
Nhiều chuyên gia cho rằng TP.HCM cần sớm phát triển hệ thống xe buýt chất lượng, hiện đại để thu hút người dân sử dụng trước khi nghĩ đến chuyện thu phí ôtô vào nội đô.
Nhà đầu tư giải pháp công nghệ đề án thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM cho rằng việc này có lợi cho phần đông người dân, hạn chế ôtô ra vào trung tâm sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.
Theo chuyên gia JICA việc thu phí ôtô vào nội đô sẽ khiến người dân dùng xe máy, mục tiêu hạn chế phương tiện cá nhân sẽ bị phản tác dụng.
Nhiều chuyên gia thừa nhận việc TP.HCM xây dựng các chung cư cao tầng dày đặc đang gây áp lực rất lớn lên hệ thống giao thông và khiến nhiều tuyến đường trở nên quá tải, kẹt cứng.
Nhà đầu tư sẽ thu phí ôtô vào nội đô TP.HCM bằng các trạm thu phí khép kín, sử dụng công nghệ tích hợp hiện đại. Dự kiến đề án bắt đầu thu phí từ năm 2020.
Sở GTVT TP.HCM đồng ý thí điểm cho phép cầu vượt thép Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) lưu thông một chiều theo giờ nhằm hạn chế kẹt xe khu vực đường Cộng Hòa trong giờ cao điểm.
Một doanh nghiệp đề xuất đầu tư khai thác tuyến tàu cao tốc đường thủy từ bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) đi Côn Đảo, nhằm phục vụ người dân và du khách.
TP.HCM cho rằng hình thức đi chung xe góp phần cung cấp giải pháp di chuyển tiết kiệm, thông minh và tiện lợi cho người tiêu dùng; đồng thời, góp phần giảm ùn tắc giao thông.
Cầu Phú Mỹ, đường kết nối cầu Phú Mỹ, QL1A đoạn An Sương - An Lạc, xa lộ Hà Nội, cầu Bình Triệu 2, đường nối vào KCN Phú Hữu là 6 dự án bị kiến nghị xử lý 2.172 tỷ đồng sai phạm.
Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu phương án không cho xe vận tải nhỏ hoạt động vào ban ngày, chuyển hẳn vào ban đêm trên ở những điểm hay ùn tắc.
Sau 16 năm ròng rã tồn tại dưới dạng đề xuất, TP.HCM dự kiến tái khởi động đề án đi làm lệch ca, đi học lệch giờ để giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.
Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, đã nêu nguyên nhân và các giải pháp để giảm ùn tắc ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Sở Giao thông TP.HCM cho biết trong 37 điểm ùn tắc giao thông có 10 điểm ngày càng phức tạp và nghiêm trọng hơn.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu TP sớm thành lập riêng trung tâm điều hành giao thông thông minh tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để giảm kẹt xe.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu để mở thêm cổng ra vào sân bay Tân Sơn Nhất trên đường Thống Nhất, quận Gò Vấp, hoặc một số vị trí khác ở phía quận Tân Bình.
Hai cầu vượt ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất chính thức thông xe, vượt kế hoạch 2 tháng, giúp TP.HCM kéo giảm ùn tắc giao thông quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
“Trung bình, một ngày TP.HCM có 169 ôtô và 826 xe máy đăng ký mới. Việc này đặt ra một thách thức là phải kiểm soát số phương tiện này như thế nào”, ông Cường nói.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, trong ba tháng đầu năm 2017, cả nước xảy ra 10 vụ ùn tắc kéo dài, chủ yếu ở Hà Nội, TP.HCM và quốc lộ 1A.
Trưa 21/3, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cùng phu nhân đến TP.HCM để bắt đầu chuyến thăm chính thức tại Việt Nam.