TP.HCM ra kế hoạch giảm ùn tắc giao thông với hơn 96.000 tỷ đồng
Tổng nguồn lực tập trung thực hiện chương trình giảm ùn tắc và tai nạn giao thông là hơn 96.000 tỷ đồng.
148 kết quả phù hợp
Tổng nguồn lực tập trung thực hiện chương trình giảm ùn tắc và tai nạn giao thông là hơn 96.000 tỷ đồng.
Ngày 29/9, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết đang cải tạo dốc cầu Phạm Văn Chí (quận 6), để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.
Hành khách và hành lý sẽ được kiểm tra an ninh ở ga hàng không trung chuyển sau đó chuyển vào phòng cách ly ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết chương trình giảm ngập cập nhật, điều chỉnh quy hoạch tổng thể thoát nước đến năm 2020, đã giải quyết được 22/37 tuyến đường ngập.
Các doanh nghiệp hàng đầu Thụy Điển nêu các giải pháp giúp cải thiện hạ tầng giao thông công cộng tại Hà Nội và TP.HCM theo hướng thông minh, bền vững.
Cầu bộ hành nối công viên Gia Định vừa hoàn thành sau 3 tháng thi công với mức đầu tư hơn 11 tỷ đồng, nhằm phục vụ người dân đi lại an toàn khi đến công viên.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT xác định lộ trình triển khai đầu tư, xây dựng các hạng mục tại phía bắc sân bay Tân Sơn Nhất theo phương án của tư vấn Pháp.
Nhánh N1 hầm chui nút giao ngã tư An Sương (TP.HCM) chính thức thông xe với hy vọng giảm ùn tắc và tai nạn giao thông nơi được xem là "điểm đen" cửa ngõ phía tây bắc thành phố.
Cùng với việc hạn chế CSGT ra đường thì sai phạm của CSGT khi được phát hiện sẽ bị xử lý nghiêm.
Công trình hầm chui dài 405 m kết nối vào cảng Cát Lái được thông xe chiều nay góp phần giảm ùn tắc tại nút giao thông Mỹ Thủy, quận 2, TP.HCM.
"Mỗi đầu xe có thể ra vào cảng Cát Lái 2-3 lần thì dịp cuối năm chỉ 1 lượt cũng khó khăn. Kẹt xe khiến chủ hàng lo vì chậm giao dịch, đặc biệt là hàng đông lạnh", chủ xe nói.
Chiều 18/1, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM và các tỉnh lân cận thống nhất thực hiện cơ chế phối hợp, chia sẻ thông tin, tổ chức phân luồng giao thông từ xa để tránh ùn tắc.
Nắn dòng xe, phân luồng, điều phối xe vào cảng, giảm thủ tục, mở bãi đất trống đậu xe... là các giải pháp tạm thời giải quyết kẹt xe ở Cát Lái mà cơ quan chức năng đang thực hiện.
Ban An toàn giao thông (ATGT) TP.HCM đề xuất xây dựng mô hình công viên văn hóa giao thông để giáo dục ý thức, kiến thức tham gia giao thông an toàn cho trẻ em TP.
Suốt nhiều năm, khu vực phía nam thành phố luôn là tâm điểm trong việc phát triển hạ tầng, thu hút vốn đầu tư.
Do hoàn vốn cho dự án cầu Rạch Chiếc trước 1 năm, TP.HCM quyết định tạm ngừng thu phí xa lộ Hà Nội từ ngày 1/1/2018. Thời gian tạm ngừng dự kiến kéo dài đến đầu năm 2019.
Chuyên gia cho rằng cần mở rộng làn xe 2 bánh ở hầm vượt sông Sài Gòn và điều tiết xe máy qua cầu Thủ Thiêm 1, trong khi chờ cầu Thủ Thiêm 2, 3 và 4 sắp xây.
"Chúng ta đang và sẽ tiếp tục 'bòn rút' từ các quỹ và nguồn khác để đắp vào việc giải quyết chống ngập cho các khu vực lỡ phát triển", TS Nguyễn Ngọc Hiếu lo ngại.
Dù UBND TP.HCM đã chi gần 14.000 tỷ đồng để giảm ùn tắc giao thông và ngập nước nhưng cử tri phản ánh tình trạng này vẫn chưa được khắc phục.
Sở GTVT TP.HCM đánh giá việc này nhằm phát huy hiệu quả tuyến vận tải đường thủy, giảm ùn tắc giao thông và thúc đẩy du lịch.